x close

9 ปัญหาของชีวิตคู่รัก ที่ทางออกมีแค่การหย่าร้างเท่านั้น

หย่าร้าง
ก่อนจะสายเกินเยียวยาหากไม่อยากหย่างร้าง คู่รักต้องปรับเปลี่ยน 9 ข้อต่อไปนี้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          การหย่าร้าง...เริ่มก่อตัวมาจากปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่กลายมาเป็นข้อขัดแย้งใหญ่โต และสุดท้ายก็หาทางแก้ไม่ได้ ด้วยสภาวะปัจจัยทั้งภายในและภายนอก ดังนั้นมาดูกันว่าสาเหตุของปัญหาคู่รักที่เกินเยียวยาจนต้องพึ่งพาการหย่านั้นมีอะไรบ้าง จากเว็บไซต์ magforwomen.com ที่เรานำมาฝาก เพื่อให้คุณสามารถมองเห็นปัญหาและริเริ่มที่จะปรับเปลี่ยนบางอย่างให้คู่ของคุณนั้นลงตัวมากกว่าเดิม

1. ขาดความใกล้ชิดซึ่งกันและกัน

          อาหารที่ปรุงทิ้งไว้นานยังมีรสชาติจืดจาง แล้วนับภาษาอะไรกับความรักที่หวานชื่น ก็ย่อมจืดจางได้เช่นกัน ความใกล้ชิดที่ห่างหายไปมันมักจะมาจากสาเหตุของความเบื่อซึ่งกันและกัน หน้าที่การทำงาน การดูแลลูก ถ้าคุณยอมปล่อยให้เรื่องแบบนี้ทำลายบรรยากาศโรแมนติกบ่อย ๆ จนลามไปถึงการละเลยเรื่องบนเตียงไปละก็ ความคิดเรื่องการหย่าร้างจะค่อย ๆ แทรกซึมเข้ามาในชีวิตคู่คุณโดยที่ไม่รู้ตัวเลยก็ได้

2. ปัญหาทางการเงิน

          เมื่อหัวข้อการเงินผุดขึ้นมาระหว่างการสนทนา บวกกับสภาวะอารมณ์ที่ไม่มั่นคงของทั้งคู่ แน่นอนว่าความแตกแยกกำลังยืนส่งสัญญาณอยู่ใกล้ ๆ คู่คุณแล้ว เพราะนั้นมันอาจจะมาจากสาเหตุการจัดระเบียบการเงินที่ล้มเหลว การใช้จ่ายแบบสุรุ่ยสุร่ายหรือหนี้สินล้นมือ และแล้วความเครียดจะเข้ามาแทนที่สติจนทำให้ทั้งคู่ร่วมกันใช้ทางของการหย่าเป็นการแก้ปัญญาแทน

3. ความเชื่อมั่นในตนเองสูง

          ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปทำให้ผู้หญิงและผู้ชายมีสิทธิทางความคิดเท่าเทียมกัน ดังนั้นความรู้ความสามารถที่ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันก็จะเริ่มกะเทาะปัญหาขึ้นมา ช่วงรักกันใหม่ ๆ ชี้นกก็ว่านก ชี้ไม้ก็ว่าไม้ ยอมมองข้ามทุกความผิดไปซะหมด แต่เมื่อผลของความผิดมันแดงขึ้นเรื่อย ๆ ความเชื่อมั่นในตนเองจะถูกปลดปล่อยออกมาสูง และนำพาไปสู่การปะทะบ่อยครั้ง ซึ่งแม้ความรักก็ไม่มีความหมายอีกต่อไป การหย่าร้างเท่านั้นที่ทั้งคู่เห็นพ้องต้องกัน

4. การนอกใจคู่รัก

          ในเรื่องของความรักการแต่งแน่นอนว่าจะต้องมีแค่คนสองคนเท่านั้น การนอกใจอีกฝ่ายเป็นเรื่องที่ผิดร้ายแรง ความรักที่เคยเติมเต็มระหว่างสองคนถูกถ่ายเทแบ่งไปให้คนอื่น เป็นสาเหตุให้คนรักต้องเสียใจอย่างเลี่ยงไม่ได้ แม้จะให้มานั่งเคลียร์กันด้วยสติ ซึ่งก็ไม่ใช่ทุกคนเสมอไปที่จะได้รับการยกโทษและจะไม่ทำอีกต่อไป เช่นนั้นแล้วการหย่าเพื่อให้จบปัญหาจะเป็นทางออกที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องการ

5. ปัญหาการความรุนแรง

          ดูเหมือนเป็นเรื่องแย่ที่มีการหย่าร้างเกิดขึ้นในกฎหมาย แต่ถ้ามองอีกมุมหนึ่งนั่นคือทางออกเดียวของคนที่คิดว่าตนเองตัดสินใจผิด ที่ต้องมาทนอยู่ในสภาพของการโดนทำร้ายร่างกาย หรือการขัดแย้งที่รุนแรง เพื่อให้ต่างคนต่างสบายใจ การหย่าอาจจะเป็นความหวังสำหรับคู่รักแบบนี้ก็ได้

6. หน้าที่การงานที่ต่างกัน

          อีกหนึ่งปัญหาที่พรหมลิขิตฟ้าก็ไม่สามารถรั้งไว้ได้ ภาระหน้าที่ในการทำงานที่ต่างกัน มักจะส่งผลกระทบให้คู่รักอยู่บ่อยครั้ง หลากหลายปัญหายิบย่อยที่ก่อตัวขึ้นระหว่างทั้งคู่ เช่น การเข้างานในเวลาที่ต่างกัน งานที่ต้องพบปะผู้คนบ่อย ๆ หรืองานที่ต้องเดินทางอยู่ตลอดเวลา จะยิ่งสร้างโอกาสในการใช้ชีวิตร่วมกันให้ลดน้อยถอยลงไปทุกที นอกจากนี้ยังทำให้ความใกล้ชิด การเสียสละ และความห่วงหาอาทรหายไปเหลือไว้แต่ช่องว่างให้จุดประเด็นการหย่าร้างแทน

7.  ปัญหาการมีลูกยาก

          ครอบครัวที่สมบูรณ์ต้องประกอบไปด้วยพ่อแม่และลูก แต่สำหรับบางคนความสมบูรณ์นี้จะต้องขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ทางร่างกายด้วย การมีบุตรยากเป็นความผิดปกติทางร่างกายที่ควบคุมยาก หากเป้าหมายการมีลูกไม่ตรงกันแล้วและไม่สามารถยอมรับผลที่เกิดขึ้นได้ การหย่าร้างจะเป็นทางออกเดียวที่ทั้งคู่จะนึกถึง
 
8. การไม่เชื่อใจซึ่งกันและกัน

          การใช้หัวใจคิดให้รอบคอบก่อนแต่งงานนั้นเป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน ถ้าคุณมีความเชื่อมั่นซึ่งกันและกันแล้ว มันก็ไม่จำเป็นว่าเราจะต้องตั้งข้อสงสัยในคู่รักซะทุกเรื่องไป เพราะถ้าสิ่งที่คุณสงสัยมันไม่ใช่ความจริงขึ้นมา แสดงว่าคุณกำลังเดินเข้าไปหาปัญหานั้นด้วยตัวคุณเอง เพราะความไม่เชื่อใจจะก่อให้เกิดการแยกทางกัน

9. คุกคามความเป็นส่วนตัว

          แม้การแต่งงานจะบ่งบอกว่าคุณเป็นคนคนเดียวกันกับคู่รักแล้ว ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะสามารถเข้าไปยุ่งย่ามในชีวิตคนรักได้อย่างเต็มที่ คู่รักหลาย ๆ คู่ ต่างไม่ค่อยได้ให้ความสำคัญกับการเคารพพื้นที่ส่วนตัวของแต่ละคน จนกระทั่งปัญหาเรื้อรังนี้มันมีขนาดใหญ่ขึ้นจนระเบิดออก ในที่สุดต้องมีใครสักคนที่ขอทวงพื้นที่ความเป็นส่วนตัวแบบถาวรคืน ซึ่งต้องไม่พ้นการหย่าร้างแน่นอน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
9 ปัญหาของชีวิตคู่รัก ที่ทางออกมีแค่การหย่าร้างเท่านั้น อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2558 เวลา 15:24:12 6,340 อ่าน
TOP