x close

6 เหตุผล ที่ควรบอกความในใจให้เขารู้


6 เหตุผล ที่ควรบอกความในใจให้เขารู้

            ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะเปิดเผยความในใจให้หนุ่มที่หมายปองได้รู้ตัว ไหนจะผลกระทบที่ตามมา ไหนจะกลัวเสียความเป็นเพื่อน ไหนจะกลัวว่าเขาจะตีตัวออกห่าง และอีกสารพัดความกลัว แต่หากคิดทบทวนดี ๆ จะรู้ว่าไม่มีประโยชน์เลยที่คุณจะกลัวอยู่อย่างนั้น สู้บอกให้เขารู้ไปเลยดีกว่าว่าคุณคิดอย่างไร และสาว ๆ คนไหนที่ยังลังเลที่จะเปิดเผยความในใจอยู่ละก็ เรามี 6 เหตุผลดี ๆ จากเว็บไซต์ allwomenstalk ที่ว่าทำไมคุณควรเปิดเผยความในใจมากกว่าเก็บความรู้สึกไว้เช่นนี้

1. เขาสมควรได้รู้ว่ามีอีกคนที่รักและหวังดีต่อเขา


            เชื่อสิว่าการที่ใครสักคนได้รับรู้ว่ามีอีกคนที่ห่วงใยเขาอยู่จะทำให้คนคนนั้นรู้สึกดีมากกว่ารู้สึกไม่ดี ก็เหมือนคำพูดที่ว่ามีคนรักก็ดีกว่ามีคนเกลียดนั่นแหละ ทั้งนี้คุณก็ต้องรู้จักวางตัวให้เหมาะสม อย่าบอกรักเขาแล้วหวังให้เขารู้สึกเช่นเดียวกันกับคุณ จำไว้ว่ามันไม่สำคัญเลยว่าเขาจะรักคุณหรือไม่ เพราะความรักที่แท้จริงไม่เคยหวังสิ่งใดตอบแทน แต่หากคุณคาดหวังว่าจะให้เขาคิดเช่นเดียวกันกับคุณก็แสดงว่าความรักของคุณเป็นรักที่หวังครอบครอง ซึ่งมันไม่ใช่ความรักที่แท้จริงเลย

2. คุณจะรู้สึกโล่งใจ

            แน่นอนว่าความอึดอัดที่มีจะหายไป การได้บอกรักใครสักคนที่แอบชอบจะทำให้คุณรู้สึกโล่งมากทีเดียว แต่คุณเองก็ควรมีคำพูดคำจาดี ๆ เพื่อไม่ให้เขารู้สึกอึดอัดด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเขาเป็นเพื่อนสนิทของคุณ จำไว้ว่าบอกรักให้สบายใจดีกว่าทำให้ลำบากใจด้วยกันทั้งคู่ ดังนั้นคุณควรบอกความรู้สึกทั้งหมดที่มีออกไป ในขณะเดียวกันก็บอกเขาด้วยว่าคุณแค่พูดในสิ่งที่คุณรู้สึก ไม่ได้พูดเพื่อให้เขาคิดตรงกันกับคุณ

3. จะได้ไม่ต้องเสียใจภายหลัง

            หากมัวแต่เก็บความรู้สึกของตัวเองเอาไว้ทั้งชีวิตเชื่อเลยว่าคุณจะรู้สึกเสียใจและเสียดายภายหลัง โอกาสที่จะเจอใครสักคนที่ถูกใจไม่ใช่เรื่องง่ายเลย หากคุณรู้สึกว่ารักเขาจริง ๆ ก็อย่ามัวซ่อนเร้นความรู้สึกของตัวเองเอาไว้เลย แต่สิ่งที่คุณต้องทำความเข้าใจหลังจากนี้ คือ เขามีสิทธิ์ปฏิเสธความรักจากคุณพอ ๆ กับที่คุณมีสิทธิ์จะพูดความในใจของตัวเองกับใครสักคน

4. ให้เขารู้จากปากคุณดีกว่ารู้จากปากคนอื่น

            พฤติกรรมบางอย่างของคุณอาจทำให้คนรอบข้างจับได้ว่าคุณกำลังปิ๊งเขาอยู่ แน่นอนว่าเป็นเรื่องหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่คุณจะต้องโดนคนรอบข้างแซวหรือเขาเองก็ตามที่ต้องมีบ้างล่ะที่เพื่อน ๆ ของเขากรอกหูว่าคุณกำลังแอบชอบเขาอยู่ การได้รู้ว่าใครอีกคนรู้สึกอย่างไรกับเราผ่านบุคคลที่สามเป็นเรื่องน่าอึดอัด ดังนั้นคุณควรให้เขารู้ความรู้สึกที่แท้จริงของคุณจากปากของคุณเองดีกว่า อย่างน้อยที่สุดเขาก็จะได้เห็นความจริงใจของคุณ

5. เขาจะมองคุณเปลี่ยนไป

            ลองนึกถึงตัวคุณเองสิ หากมีชายหนุ่มมาสารภาพรักกับคุณด้วยความจริงใจ จากที่คุณไม่เคยเห็นเขาอยู่ในสายตา บางทีคุณอาจจะรู้สึกอบอุ่นหัวใจที่มีใครอีกคนคอยห่วงใยคุณอยู่ หรืออย่างน้อยคุณก็ไม่ต้องสงสัยกับพฤติกรรมแปลกประหลาดเมื่อเขาอยู่ใกล้คุณ ก็เช่นเดียวหากคุณเป็นฝ่ายไปสารภาพรักหนุ่มที่แอบปลื้ม เขาเองก็จะมองคุณเปลี่ยนไปเช่นกัน อย่างน้อย ๆ เลยเขาก็จะเห็นถึงความกล้าหาญของคุณ ทั้งนี้ก็อยู่กับการวางตัวด้วย เพราะหากคุณบอกรักไปพร้อม ๆ กับการตามตื๊อเขาอาจทำให้เขารู้สึกกลัวมากกว่ารู้สึกดี

6. จะได้รู้ไปเลยว่าเขาคิดอย่างไรกับคุณ

            เวลาที่คุณแอบชอบใครสักคน ต้องมีบ้างล่ะน่าที่คุณก็อยากรู้เหมือนกันว่าเขาคิดตรงกันกับคุณหรือเปล่า และการเผยความในใจของตัวเองออกไปก็มีโอกาสที่คุณจะได้รู้ว่าเขาคิดอย่างไรกับคุณ ซึ่งหากเขาคิดเหมือนกันกับคุณก็เป็นเรื่องที่ดีที่จะสานสัมพันธ์กันต่อไป แต่หากผลออกมาตรงกันข้ามก็ไม่มีอะไรเสียหายเลย และก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่คุณต้องเลิกรักใครสักคนหากว่าเขาเป็นคนดี หรือไม่ก็คุณอาจจะตัดใจจากเขาได้ง่ายกว่าตอนที่แอบรักเขาไปวัน ๆ โดยไม่คิดจะบอกให้เขารู้เลยก็ได้

            การบอกรักหนุ่มที่แอบปิ๊งอาจเป็นเรื่องยากสำหรับสาว ๆ แต่มันก็ดีกว่าการเก็บความรู้สึกดี ๆ ที่มีให้ใครสักคนไปทั้งชีวิต เพราะนอกจากเขาจะไม่รับรู้แล้ว คุณเองก็จะอึดอัดใจด้วย นอกจากนี้การจะสารภาพรักใครสักคนนั้นก็ต้องแน่ใจด้วยว่าเขาเป็นโสดจริง ๆ ไม่เช่นนั้นการสารภาพรักของคุณอาจมีความหมายแง่ลบมากกว่าแง่บวกก็เป็นได้







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 เหตุผล ที่ควรบอกความในใจให้เขารู้ อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 17:09:06 3,823 อ่าน
TOP