x close

10 เรื่องต่อไปนี้ ที่ทำให้คู่รักทะเลาะกันบ่อยที่สุด

คู่รักมักทะเลาะกัน

          ความรัก...การทะเลาะกันถือเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคู่รัก แม้จะมีปากเสียงหรือทำให้ขุ่นข้องหมองใจไปบ้าง แต่หากว่าคุณรู้จักทะเลาะให้เกิดการโต้เถียงที่เป็นประโยชน์หรือพูดกันด้วยเหตุและผลก็จะส่งผลดีกับคุณทั้งคู่ และที่สุดแล้วก็ไม่ต้องมาทะเลาะกันเรื่องเดิม ๆ อีก

          แต่เคยสังเกตไหมว่าบางเรื่องแม้จะปรับความเข้าใจกันไปหลายครั้งหรือทะเลาะกันหลายหนแล้ว ปัญหาเหล่านั้นก็กลับมาอีก โดยเฉพาะ 10 เรื่องเหล่านี้ มันเป็นชนวนสำคัญที่ทำให้คู่รักทะเลาะกันบ่อยที่สุด

1. ทะเลาะกันเรื่องงานบ้าน

          เชื่อว่าแค่ข้อแรกก็ตรงใจหลายคู่แล้วใช่ไหมล่ะ ยอมรับมาซะดี ๆ ว่าเรื่องงานบ้านเป็นเรื่องที่ทำให้คุณทั้งคู่ผิดใจกันบ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการใช้แล้วไม่เก็บเข้าที่ของแฟนหนุ่ม, โยนเสื้อผ้าไม่ลงตะกร้า หรือปล่อยให้อีกฝ่ายต้องทำงานบ้านทุกอย่างเพียงลำพัง ทางที่ดีควรตกลงแบ่งหน้าที่กันและช่วยกันดีกว่านะคะ นอกจากบ้านจะสะอาดโดยปราศจากการทะเลาะแล้ว มันยังเป็นโมเมนต์กุ๊กกิ๊กกระชับรักด้วย

2. ทะเลาะกันเพราะความเข้าใจผิด

          ความเข้าใจผิดมีโอกาสเกิดขึ้นบ่อยในชีวิตประจำวัน ซึ่งการเข้าใจผิดนั้นก็มีสาเหตุมาจากการที่คุณทั้งคู่ไม่สื่อสารกันให้เข้าใจ โดยคิดว่าอีกฝ่ายหนึ่งจะรู้เองโดยที่คุณไม่ต้องบอกหรือให้เขาเดาใจคุณนั่นแหละ ซึ่งหากเขาเดาผิดหรือเข้าไม่ถึงความซับซ้อนของผู้หญิงก็มีสิทธิ์ว่าคุณจะปรี๊ดแตกใส่เขา ดังนั้นหากว่าคุณโกรธหรือไม่พอใจอะไรก็บอกเขาไปเถอะค่ะ เพราะบางทีแฟนหนุ่มก็อาจดูไม่ออกจริง ๆ ว่าคุณรู้สึกอย่างไร

3. ทะเลาะกันเรื่องเวลาที่ไม่ลงตัว

          หากเขาต้องเบี้ยวนัดคุณบ่อยครั้งด้วยเหตุผลที่ว่ามีประชุมด่วนหรือเวลาของคุณไม่ตรงกัน เช่น เขาอาจต้องทำโอทีถึงดึกดื่นหรือทำงานแบบเป็นกะ ก็จะทำให้ตารางเวลาของคุณไม่ตรงกัน และนั่นก็หมายถึงคุณอาจจะได้เจอกันหรือคุยกันน้อยลง และก็แน่นอนว่าปัญหาความน้อยอกน้อยใจก็จะตามมา หากคุณทั้งคู่ไม่ทำความเข้าใจในเรื่องเวลากันตั้งแต่แรก มันก็จะเป็นปัญหาให้คุณปวดหัวได้ในภายหลัง

4. ทะเลาะกันเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ

          ไม่ว่าจะใช้เงินกระเป๋าเดียวกันหรือคนละกระเป๋าก็เถอะ เรื่องเงินทองไม่เข้าใครออกใคร และดูเหมือนจะเป็นเรื่องแสนเซนซิทีฟเสียด้วย คุณควรวางแผนเก็บเงินร่วมกันหรือมีบัญชีส่วนกลางสำหรับซื้อของใช้เข้าบ้าน ส่วนเงินส่วนตัวก็ควรจะให้อิสระในการจับจ่ายซึ่งกันและกันดีกว่า เช่น คุณอาจจะใช้เงินส่วนตัวช้อปปิ้ง หรือเขาอาจจะใช้เงินส่วนตัวในการแต่งรถ ซื้ออุปกรณ์กล้องถ่ายรูป ฯลฯ เรื่องแบบนี้ก็อยู่ที่ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน แต่สิ่งสำคัญคือการไม่สร้างหนี้สินหรือเป็นภาระให้กันและกัน รวมทั้งต้องมีเงินสำหรับเก็บออมบ้าง

5. ทะเลาะกันเรื่องการเลือกที่เที่ยววันหยุด

          ไม่มีเวลาเที่ยวด้วยกันก็ทะเลาะกันมาแล้ว ครั้นมีเวลาเที่ยวด้วยกันก็มาทะเลาะเรื่องที่เที่ยววันหยุดอีก เรื่องแบบนี้ก็ต้องเป็นฝ่ายยอมกันบ้างและเปิดโอกาสให้อีกฝ่ายเสนอความคิดเห็นบ้าง แม้คุณจะอยากไปรับลมริมทะเลแต่ก็คงไม่ไหวหากจะไปทะเลทุกวันหยุดยาว ควรให้เขาเป็นฝ่ายเลือกบ้าง เช่น เขาอาจจะอยากล่องแพหรือขึ้นดอยตามสไตล์หนุ่มขาลุย คิดเสียว่าเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวใหม่ ๆ บ้างจะได้ไม่น่าเบื่อนะคะ


6. ทะเลาะกันเรื่องโซเชียล

          เวลาที่อยู่ด้วยกันก็น้อยนิดอยู่แล้วเพราะในแต่ละวันคุณทั้งคู่ต่างก็ต้องตื่นเช้าไปทำงาน และกว่าจะได้เจอกันอีกทีก็ตอนเย็นย่ำ แทนที่จะเอาเวลามาใส่ใจกันก็อย่ามัวแต่ติดโซเซียลงอมแงม รวมถึงตอนที่ไปเที่ยวสวีทกันสองคนก็อย่าเอาแต่อัพรูปหรือโพสต์สเตตัสเลยนะคะ ใส่ใจคนรักที่อยู่ตรงหน้าดีกว่า

7. ทะเลาะกันเรื่องญาติ ๆ ของอีกฝ่าย

          ดูเหมือนจะเป็นปัญหาโลกแตกสำหรับคู่รักเลย งานนี้คงไม่พ้นคุณทั้งคู่ที่ต้องตกเป็นคนกลางแสนลำบากใจ หากว่าพ่อกับแม่ของคุณไม่ชอบเขา คุณเองก็คงจะทำตัวลำบาก ดีไม่ดีคุณอาจทะเลาะกับเขาเสียเอง หรือในทางตรงกันข้าม หากว่าฝ่ายพ่อแม่ของเขาไม่ชอบคุณ เขาเองก็คงลำบากใจไม่น้อยไปกว่าคุณเลย ถือเป็นอีกปัญหาแก้ยากที่คู่รักมักทะเลาะกันในเรื่องนี้

8. ทะเลาะเพราะความหึงหวง

          ของของใครของใครก็ต้องหวงเป็นธรรมดา หากว่าคุณทั้งคู่เป็นคนขี้หึงอยู่แล้วก็ยิ่งมีแนวโน้มทะเลาะกันบ่อยกว่าเรื่องอื่น ๆ ทางที่ดีคุณควรสร้างความเชื่อใจให้อีกฝ่ายได้เชื่อมั่นว่าคุณรักเขาจริง ๆ ในขณะเดียวกันก็ต้องไว้ใจและเชื่อใจคนรักด้วย ความหึงหวงแต่พอดีช่วยทำให้ความรักมีสีสันได้ แต่หากมากเกินไปก็อาจทำลายความรักได้เช่นกัน

9. ทะเลาะกันเรื่องเหตุผลที่มากเกินไป

          การเป็นคนมีเหตุผลนั้นเป็นเรื่องที่ดี แต่อย่าใช้มันมากเกินไป เรื่องบางเรื่องที่ยอมกันได้ก็ยอมกันบ้าง อย่าลืมว่าเรื่องของความรู้สึกก็สำคัญไม่น้อยไปกว่าเหตุผลเลย นอกจากนี้คุณเองก็ไม่ควรเอาอารมณ์ความรู้สึกนำหน้าเหตุผลมากเกินไป เพราะมันจะทำให้ความรักของคุณไม่มั่นคง

10. ทะเลาะกันแบบไม่มีเหตุผล

          ตรงกันข้ามกับข้อด้านบนเลย หากว่าคุณเป็นคนไม่มีเหตุผล คิดเล็กคิดน้อย และทำเรื่องไม่เป็นเรื่องให้เกิดเป็นเรื่อง ก็เท่ากับว่าคุณกำลังทำให้ความรักครั้งนี้เต็มไปด้วยความเบื่อหน่ายและเกิดการทะเลาะในที่สุด และดูเหมือนว่าการทะเลาะกันแบบไม่มีเหตุผลเป็นเรื่องน่ากลัวกว่าเรื่องอื่น ๆ อีกด้วย เพราะเรื่องอื่นยังมีที่มาที่ไป แต่การทะเลาะโดยปราศจากเหตุผลหรือเห็นอะไรขวางหูขวางตาไปหมด ก็อาจแปลได้ว่าความรักของคุณกำลังเกิดปัญหาเข้าแล้ว

          จะว่าไปก็มีเรื่องให้คู่รักทะเลาะกันได้ตลอดจริง ๆ แบบนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณและคนรักจะมีสติควบคุมอารมณ์และคำพูดยามทะเลาะได้มากแค่ไหน สิ่งสำคัญที่คุณทั้งคู่ควรจำให้ขึ้นใจ ก็คือทะเลาะกันเพื่อให้เกิดความเข้าใจดีกว่าทะเลาะกันเพื่อเอาชนะกัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
becomegorgeous.com และwomenshealthmag.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 เรื่องต่อไปนี้ ที่ทำให้คู่รักทะเลาะกันบ่อยที่สุด อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 19:11:14 29,778 อ่าน
TOP