x close

7 คำพูดอันตราย ที่ไม่ควรออกจากปากคุณ

ความรัก

          คำพูดก็เหมือนมีดสองคมที่มีทั้งด้านดีและด้านร้าย ดังนั้นคุณควรคิดก่อนพูดและต้องรู้ว่าอะไรควรพูดหรือไม่ควรพูดออกมา เพราะมันอาจกระทบต่อผู้ฟังและความสัมพันธ์กับบุคคลนั้นก็เป็นได้ อย่างเช่น 7 คำพูดเหล่านี้ที่เว็บไซต์ magforwomen บอกว่ามันจะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณสั่นคลอนแน่นอน

1. คุณคือผู้ชายที่ดีที่สุดเท่าที่ฉันเคยเจอ

          คำพูดนี้ดูเหมือนจะดีและหวานหยดจริง ๆ แต่ลองคิดกลับกันว่า หากเขามาพูดแบบนี้กับคุณบ้างคุณจะรู้สึกอย่างไร แน่นอนว่าในตอนแรกคุณอาจรู้สึกปลื้มปริ่มแต่เชื่อเถอะว่าหลังจากนั้นมันจะเต็มไปด้วยความกดดัน และคุณจะไม่เป็นตัวของตัวเองเพื่อที่พยายามจะรักษามาตรฐานตัวตนที่เขาชื่นชมว่าคุณไม่เหมือนใครหรือดีกว่าใครทั้งหมด ดังนั้นคุณควรจะยอมรับในข้อดีและข้อเสียของเขาดีกว่า

2. เล่าความลับของคนอื่น ๆ ให้เขาฟัง

          หากคุณสัญญากับเพื่อนสนิทสักคนว่าจะไม่เล่าความลับของพวกเธอให้ใครฟัง แต่คุณกลับเล่าให้เขาฟังพร้อมกับบอกให้เขาเหยียบไว้เพราะว่าคุณสัญญากับเพื่อนของคุณแล้วว่าจะไม่เล่าให้ใครฟัง แม้มันจะเป็นความลับสุดยอดที่รู้แล้วชวนทึ่งก็เถอะ แต่เขาไม่ได้รู้สึกดีใจหรือรู้สึกว่าตัวเองพิเศษมากไปกว่าการที่เขาเองรู้สึกว่าคุณเชื่อถือไม่ได้ ! ที่สำคัญมันอาจทำให้เขาลังเลที่จะแบ่งปันเรื่องลับ ๆ ของเขาให้คุณฟังด้วย

3. อยากให้เขาเป็นเหมือนพ่อของคุณ

          นี่ก็เป็นอีกคำพูดที่สร้างความกดดันให้เขาไม่น้อย จริงอยู่ที่คุณอาจเป็นลูกสาวคนเดียวที่มีคุณพ่อแสนดีคอยประคบประหงมและดูแลคุณทุกอย่าง แต่การคาดหวังให้เขาเป็นอย่างที่พ่อของคุณเป็นคงผิดถนัด อย่างน้อย ๆ คุณเองควรจะมองว่าไม่มีความรักใดที่เป็นนิรันดร์เท่ากับความรักของพ่อแม่ ดังนั้นอย่าคาดหวังให้เขาต้องเป็นเหมือนพ่อของคุณเลยนะคะ แค่ให้เขาเป็นคนรักที่ดีของคุณก็พอ

4. พูดถึงแฟนเก่าของเขาในทางเสียหาย

          เรื่องบางเรื่องมันก็จบไปนานแล้วอย่ารื้อฟื้นขึ้นมาเลยดีกว่า และไม่ว่าแฟนเก่าของเขาจะทำเรื่องร้ายกาจใส่เขาไว้มากแค่ไหนก็ตาม คุณก็ไม่ควรพูดถึงเธอหรือใครในทางเสียหาย เพราะคุณจะดูเป็นนางมารร้ายไม่ต่างจากแฟนเก่าของเขาเลย หรือหากว่าพวกเขาจบกันด้วยดีและยังมีความเป็นเพื่อนให้กันด้วยแล้วก็ยิ่งไม่ควรเข้าไปก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของเขาเลย คอยดูอยู่ห่าง ๆ จะดีกว่า

5. คำพูดหยาบคาย

          ยามที่คุณกำลังโมโหและอารมณ์ร้อนแบบลุกเป็นไฟเป็นเวลาที่คุณควรตั้งสติให้ได้มากที่สุด แม้มันจะยากกว่าเดิมหลายเท่าก็เถอะ แต่เชื่อสิว่าการพูดอะไรออกไปในช่วงที่คุณกำลังโกรธไม่ส่งผลดีต่อความรักหรอก โดยเฉพาะการด่าว่าหรือคำพูดหยาบคายต่าง ๆ

6. คุณไม่มีทางทำมันได้หรอก

          อย่าดูถูกความสามารถของคนรักเด็ดขาดเพราะมันไม่ใช่คุณสมบัติของแฟนที่ดีเลย แต่คุณควรให้กำลังใจเขาและอยู่เคียงเขาดีกว่า หากวันหนึ่งเขาประสบความสำเร็จขึ้นมา คุณจะได้เป็นคนแรกที่เขาคิดถึงไม่ใช่คนที่ไม่เคยมีส่วนร่วมในความสำเร็จของเขาเลย กำลังใจเพียงเล็กน้อยจากคนรักคือพลังที่ยิ่งใหญ่ แทนที่จะพูดบั่นทอนแต่ควรพูดให้เขามีแรงผลักดันดีกว่านะคะ

7. คลั่งไคล้และชื่นชมเพื่อนของเขาไม่หยุดปาก

          ไม่ว่าเพื่อนของเขาจะหล่อเหลาปานพระเอกละครก็เถอะ หากคุณจะชมก็ขอให้ชมเพียงครั้งเดียวก็พอแล้ว เพราะหากคุณคลั่งไคล้ในความหล่อหรือแสนดีแบบชมเพื่อนของเขาไม่หยุดปากแล้ว นอกจากจะทำให้เขาเสียความมั่นใจ เขายังรู้สึกน้อยใจคุณอีกด้วย ดีไม่ดีหากเกิดเรื่องผิดใจระหว่างเขากับเพื่อนของเขาขึ้นมาคงเรื่องใหญ่ไม่น้อย เอาเป็นว่าเก็บอาการไว้บ้างและจับจ้องไปที่คนรักดีกว่านะคะ เพราะถึงอย่างไรเขาก็ดีที่สุดสำหรับคุณในตอนนี้

          และนี่ก็เป็น 7 คำพูดที่สาว ๆ ควรหลีกเลี่ยงที่จะพูดออกมา อย่าลืมว่าคำพูดก็เหมือนเวลาซึ่งเราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงหรือย้อนกลับไปพูดได้อีกครั้ง ที่สำคัญอาจทำให้ผู้ฟังเสียความรู้สึกจนทำให้เกิดความบาดหมางได้ เอาเป็นว่าไม่ว่าจะพูดหรือทำอะไรก็คิดเยอะ ๆ นะคะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 คำพูดอันตราย ที่ไม่ควรออกจากปากคุณ อัปเดตล่าสุด 8 เมษายน 2558 เวลา 16:32:16 1,901 อ่าน
TOP