x close

6 เคล็ดลับ รักษาความสัมพันธ์ให้ยืดยาว

ทริคความรัก

            กว่าจะได้เจอกัน กว่าจะได้รักกัน กว่าจะได้คบกัน ดูเหมือนเป็นเรื่องยากเย็น แต่สิ่งที่ยากกว่ากลับอยู่ที่ว่าเราจะรักษาความสัมพันธ์นั้นอย่างไรให้นานที่สุด จนบางคู่ก็เดี๋ยวรักเดี๋ยวเลิกกันอยู่หลายรอบ จำไว้ว่าเราต้องพยายามมองปัญหาในแง่บวกเสมอ เพื่อให้ผ่านพ้นช่วงเวลาเลวร้ายไปให้ได้ วันนี้เราขอรวบรวมเคล็ดลับในการรักษาความสัมพันธ์ให้ยืนยาวมาฝากกัน จะมีวิธีไหนบ้างมาดูกันเลย

            1. ยิ่งทะเลาะยิ่งเข้าใจ

            การทะเลาะกันถือเป็นเรื่องปกติธรรมดาของคู่รัก แต่เราจะไม่ได้ประโยชน์อะไรจากการทะเลาะเลยถ้าเราไม่หัดเรียนรู้บทเรียนจากการทะเลาะในแต่ละครั้ง และปล่อยให้ปัญหาคาราคาซัง คุณควรที่จะใส่ใจที่จะแก้ไขปัญหามากกว่านิ่งเฉย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเหล่านี้ซ้ำอีก ขณะเดียวกันคุณควรสำรวจและปรับปรุงข้อบกพร่องของตัวเองอยู่เสมอด้วยเช่นกัน
 
 
           2. อย่าพยายามแก้ไขอดีต
 
            เราทุกคนอยากที่จะเป็นคนรักที่ดีสำหรับใครสักคนหนึ่งเสมอ แต่ใช่ว่าอดีตของทุกคนจะสวยงามเสมอไป ดังนั้นแล้วเลิกขุดคุ้ยเรื่องราวในอดีตของคนรักคุณเถอะ มันไม่ช่วยให้คุณมีความสุขมากขึ้นหรอกนะ ที่สำคัญคุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงหรือเข้าไปแก้ไขอดีตของเขาได้ ทางที่ดีใส่ใจกับช่วง ณ ปัจจุบัน เพราะนั่นจะสิ่งที่กำหนดอนาคตของคุณทั้งสอง

           3. เข้าใจธรรมชาติในตัวเขา
 
            โดยปกติแล้วผู้หญิงมักมีความคาดหวังในเรื่องความสัมพันธ์มากกว่าผู้ชาย ผู้หญิงจึงมีความต้องการอยากให้คนรักเปลี่ยนแปลงไปทางที่ตัวเองเห็นแล้วว่าเหมาะสม ทัศนคติเหล่านี้มักสร้างความกดดันให้กับแฟนคุณโดยไม่รู้ตัว ดังนั้นอย่าพยายามบังคับหรือเปลี่ยนแปลงธรรมชาติในตัวเขา ปล่อยให้เขามีอิสระในการเป็นตัวของตัวเอง อย่าเร่งรัดหรือคาดหวังในสิ่งที่เราเองก็รู้ว่าเขาไม่สามารถทำให้ได้เลยจะดีกว่า
 
           4. ปล่อยให้เขามีพื้นที่ส่วนตัว

            ลองปล่อยให้เขาได้มีเวลาส่วนตัวดูบ้าง ให้เขาออกไปสังสรรค์เฮฮากับเพื่อนฝูง เพื่อให้เขารู้สึกผ่อนคลาย อย่าลืมว่าชีวิตมนุษย์ทุกคนยังจำเป็นต้องมีเพื่อนและสังคม ไม่ใช่ว่าเราและเขาจะต้องตัวติดกันอยู่ตลอดเวลา การเว้นระยะห่างช่องว่างความสัมพันธ์ที่พอดี จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างคุณและเขาให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

           5. เลือกมองแต่ด้านที่ดี

            ลองปรับมุมมองและทัศนคติที่คุณมีต่อคนรักเสียใหม่ หัดเลือกที่จะมองแต่ด้านดีของเขา และมองข้ามจุดบกพร่องของเขาไปบ้าง คุณอาจมองเห็นตัวตนเขาในแง่มุมใหม่ เพราะการมุ่งแต่จะหาข้อตำหนิเพียงอย่างเดียว ไม่ช่วยทำให้คุณมีความสุขมากขึ้น ซ้ำร้ายจะคอยบั่นทอนความสัมพันธ์ระหว่างคุณและเขาให้หดสั้นลง

           6. รู้จักประนีประนอม

            ถ้าคุณรักแฟนของคุณอย่างจริงใจ เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นคุณควรที่จะรับมือกับปัญหาด้วยความประนีประนอม มากกว่าที่จะใช้อารมณ์เข้าแก้ไขปัญหา ซึ่งมีแต่จะสร้างความตึงเครียด บางคู่ที่ไม่สามารถอะลุ้มอล่วยให้กันได้ก็ยอมแพ้ไปก็มี การรู้จักวิธีประนีประนอมในเรื่องที่เหมาะสม จะช่วยให้ทั้งคุณและเขาเคารพตัวตนของกันและกัน

            เมื่อเราเลือกที่จะคบหาดูใจใครสักคนหนึ่งแล้ว คงไม่มีใครอยากที่จะเลิกราหรอกใช่ไหมคะ ? ที่สำคัญอย่าลืมใส่ใจความรู้สึกคนรักของคุณให้มากขึ้น เพราะบางครั้งเราอาจมองข้ามความรู้สึกเขาไปโดยไม่ตั้งใจ รู้อย่างนี้แล้วก็นำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้ เพื่อที่ว่าเพื่อน ๆ จะได้มีรักที่แฮปปี้ไปอีกนานแสนนาน
 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
en.amerikanki.com, www.getrelationshipsright.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 เคล็ดลับ รักษาความสัมพันธ์ให้ยืดยาว อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2558 เวลา 11:51:32 10,521 อ่าน
TOP