x close

5 นิสัยน่าเบื่อของแฟนหนุ่ม ที่สาว ๆ เอือมระอา


นิสัยน่าเบื่อของแฟนหนุ่ม ที่สาว ๆ เอือมระอา

          "คู่รัก" ทุกคู่ต่อให้รักกันดูดดื่มมากแค่ไหน มันก็ต้องมีนิสัยบางอย่างในตัวเขาที่ทำให้คุณรู้สึกน่ารำคาญ ขัดหูขัดตา โดยเฉพาะอย่างยิ่งนิสัยแย่ ๆ ของแฟนหนุ่มที่ทำเอาสาว ๆ หลายคนรับไม่ค่อยได้ เราจึงหยิบเอาข้อคิดสะกิดใจมาบอกหนึ่ง ๆ เพื่อที่ว่าจะได้รู้ตัวและไม่เผลอทำนิสัยแย่ ๆ เหล่านี้ใส่แฟนสาวของตัวเอง

1. ก้าวก่ายความเป็นส่วนตัว

          ไม่ว่าชายหรือหญิงเราทุกคนต่างต้องการพื้นที่ส่วนตัวด้วยกันทั้งนั้น ลองสังเกตดูสิว่าคุณกำลังใช้คำว่า "แฟน" มาเป็นข้ออ้างในการถือสิทธิ์ก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของเธอมากเกินไปหรือเปล่า ? คุณชอบที่จะเป็นคนชี้นิ้ว เจ้ากี้เจ้าการ คอยบงการชีวิตเธอ รู้ไว้เถอะว่าไม่มีผู้หญิงคนไหนชอบที่จะเป็นฝ่ายรองรับคำสั่งผู้ชาย และถ้าคุณกำลังเป็นอยู่ขอให้เลิกพฤติกรรมเหล่านี้โดยด่วน

2. ชอบเช็กโทรศัพท์

          การที่ไปยุ่งวุ่นวายโทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะอ่านไลน์ เช็กเฟซบุ๊ก หรือดูการโทรออก-รับสาย ถือเป็นการละลาบละล้วงเรื่องส่วนตัวสุด ๆ และคุณเองก็ไม่มีสิทธิ์จะทำเช่นนี้ด้วย เพราะมันบ่งบอกว่าคุณไม่มีความเชื่อใจในกันและกัน อีกทั้งยังเป็นการไม่ให้เกียรติแฟนตัวเองด้วย

3. รับคำอย่างเดียว

          โดยธรรมชาติแล้วผู้หญิงเป็นเพศที่ช่างจ้อกว่าเพศชาย พวกเธอสามารถสร้างประเด็นการพูดคุยต่าง ๆ ทั้งเรื่องเพื่อน ครอบครัว หรือแม้กระทั่งแฟนหนุ่มของเธอเอง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วผู้ชายหลีกเลี่ยงที่จะฟังมัน หรือไม่ก็ได้แต่พูดว่า "ครับ" เพื่อบ่งบอกว่าเขารับรู้เรื่องที่เธอกำลังพูดอยู่ แต่แท้จริงแล้วผู้หญิงไม่ได้ต้องการคนที่ฟังเธอเท่านั้น แต่เขาอยากให้คุณมีส่วนร่วมในการคิดและตัดสินใจของเธอด้วย

4. ผู้ชายเจ้าอารมณ์

          ไม่มีผู้หญิงคนไหนที่ชอบผู้ชายเจ้าอารมณ์ ถ้าเกิดว่าคุณกำลังโมโห อย่างน้อยก็ต้องทำให้เธอรู้สึกว่าเรื่องที่คุณโมโหอยู่นั้นเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล ไม่ใช่ว่ามีอะไรไม่ถูกใจนิดหน่อยก็พาลอารมณ์เสียโดยไม่ไต่ถามอีกฝ่ายให้ดีเสียก่อน การกระทำเช่นนี้มีแต่จะยิ่งบั่นทอนให้อีกฝ่ายรู้สึกเบื่อหน่าย เพราะในความเป็นจริงคงไม่มีมนุษย์คนไหนสามารถรองรับอารมณ์อีกฝ่ายได้ตลอดเวลาหรอกนะ

5. ไม่สนใจในตัวเธอ

          ขอให้คุณผู้ชายจำไว้อย่างหนึ่งว่า ไม่ว่าแฟนสาวของคุณจะแต่งตัวแบบไหน ฉีดน้ำหอมกลิ่นอะไร ทาลิปสติกสีไหน ทุก ๆ อย่างที่เป็นเธอ คุณควรที่จะใส่ใจในรายละเอียด อย่าทำให้เธอต้องเกิดความรู้สึกที่ว่าไม่ว่าเธอจะทำอะไรก็ไม่สามารถดึงดูดสายตาของคุณได้เลย ชมกันบ้างสักนิดสักหน่อยก็ดีนะคะ

          เอาจริง ๆ แล้วบางครั้งผู้หญิงก็ต้องการความใส่ใจในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ผู้ชายมองข้าม คุณผู้ชายเองก็ไม่ควรปล่อยให้นิสัยแย่ ๆ เหล่านี้เข้ามามีผลกระทบกับความสัมพันธ์ของคุณ เพราะนิสัยเหล่านี้เป็นเรื่องผู้ชายเองสามารถแก้ไขและปรับปรุงให้ดีขึ้นได้ ขึ้นอยู่กับว่าคุณเองให้ความสำคัญกับมันมากน้อยแค่ไหน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
relrules.com และ yourtango.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 นิสัยน่าเบื่อของแฟนหนุ่ม ที่สาว ๆ เอือมระอา อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2558 เวลา 14:03:41 9,128 อ่าน
TOP