x close

5 ประโยคคำพูดต้องห้าม ที่คนรักกันไม่ควรพูด


ประโยคคำพูดต้องห้าม ที่คนรักกันไม่ควรพูด
         
          คำพูด ของมนุษย์เปรียบเสมือนดาบสองคม โดยเฉพาะกับความรัก มีหลายคู่รักตัวอย่างที่ทำให้เราเห็นว่า เพียงเพราะคำพูดไม่กี่คำก็สามารถบั่นทอนและทำลายความสัมพันธ์ให้พังลงได้ง่าย ๆ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง


          ผู้หญิงหลายคนเข้าใจเอาเองว่าผู้ชายน่าจะมีความอ่อนไหวต่อคำพูดด้านลบน้อยกว่าผู้หญิง จนบางครั้งก็เผลอพูดประโยคที่ทำร้ายจิตใจไปโดยไม่ทันระวัง เพราะคุณเห็นว่าเขาดูออกจะเฉย ๆ และไม่สะทกสะท้านด้วยซ้ำ ใครจะไปรู้ว่าเขาอาจจะรู้สึกน้อยใจและนึกเสียใจอยู่ลึก ๆ เพียงแต่เขาอาจไม่ได้บอกให้คุณได้รู้ ดังนั้นมาดูสิว่ามีประโยคไหนเป็นประโยคต้องห้ามที่ไม่ควรพูดใส่คนรักอย่างเด็ดขาด
1. ลูกแหง่ติดแม่

          เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ที่แฟนของคุณจะมีนิสัยติดแม่มากเป็นพิเศษ ซึ่งอาจถูกเลี้ยงกับแม่ตั้งแต่ยังเด็ก เขาสองคนจึงมีความรู้สึกผูกพันกันมากเป็นพิเศษ การที่คุณไปว่าเขาว่าเป็นลูกแหง่ติดแม่ นอกจากจะไม่ช่วยให้เขาตัวติดกันน้อยลงแล้ว ยังเพิ่มอคติเชิงลบระหว่างคุณและแม่ของแฟนมากยิ่งขึ้น ทางที่ดีพยายามตีเนียนสร้างความสัมพันธ์แบบคลุกวงในเอาไว้จะดีกว่า

2. ช่วยเล่าเรื่องแฟนเก่าให้ฟังหน่อย


          บอกเลยว่าคุณอย่าได้พยายามตื๊อให้คนรักต้องขุดเรื่องเล่าความสัมพันธ์เมื่อครั้งอดีตเด็ดขาด เพราะนอกจากเป็นการเสียมารยาทแล้ว ยิ่งจะทำให้ความสัมพันธ์ปัจจุบันระหว่างคุณและเขาแย่ลงด้วย เพราะยังไงเสียอดีตมันก็คืออดีต ไม่มีทางที่คุณจะเข้าไปแก้ไขอะไรได้ ปล่อยอดีตทิ้งไว้ข้างหลัง แล้วจับมือเดินหน้าไปด้วยกันดีกว่าเยอะเลย

3. ดูผู้หญิงคนนั้นสิ…สวยมากเลย

          ประโยคลองเชิงที่ร้อยทั้งร้อยผู้ชายทุกคนเคยโดนแฟนพูดประโยคนี้มาแล้วทั้งนั้น รู้หรือเปล่าว่ามันสร้างความลำบากใจสุด ๆ เพราะถ้าเกิดเขาตอบว่า "ใช่ ผู้หญิงคนนั้นดูดีมาก" เดาได้เลยว่าคุณจะต้องหน้ามุ่ยไม่สบอารมณ์แน่นอน หรือถ้าเกิดตอบว่า "ไม่หรอก คุณสวยกว่า" คุณจะคิดว่าเขาต้องโกหกเพื่อเอาใจคุณแน่ ๆ เห็นไหมว่ามีแต่เสียกับเสีย ทางที่ดีไม่ต้องถามเลยจะดีที่สุด

4. บอกสิว่าฉันสวยแค่ไหน ?

          จัดเป็นคำถามที่งี่เง่าที่สุดคำถามหนึ่ง เพราะการที่คุณตั้งคำถามนี้ขึ้นมา ในแง่หนึ่งแสดงให้เห็นว่าคุณเริ่มไม่มีความมั่นใจในตัวเอง คุณคิดว่าเสน่ห์ในตัวคุณที่ทำให้เขาตกหลุมรักเมื่อครั้งแรกหายไป บอกให้รู้เลยว่าถ้าแฟนของคุณรักคุณจริง ๆ เขาจะไม่มานั่งสนใจคำถามแบบนี้ เพราะเขาจะจดจำภาพแรกที่เขาตกหลุมรักคุณ และสลักไว้ในความรู้สึกไม่มีวันลืม

5. คุณไม่เคยทำอะไรสำเร็จเป็นชิ้นเป็นอันสักอย่าง


          หลักสำคัญของการประคับประคองความรักที่ดีที่สุด นั่นคือการเป็นกำลังใจที่ดีให้กันและกัน ถ้าเกิดว่าแฟนคุณกำลังเผชิญหน้ากับปัญหา ลองปล่อยให้เขาได้เผชิญหน้ากับปัญหาและแก้ไขด้วยตัวเองเสียก่อน อย่าเพิ่งด่วนตัดรอนกำลังใจ ตราหน้าเขาว่าเป็นไอ้ขี้แพ้ เพราะคิดว่าเขาจะทำไม่สำเร็จแน่ ๆ บอกไว้ตรงนี้เลยว่าไม่มีใครในโลกที่อยากอยู่ใกล้กับคนนิสัยไม่น่ารักแบบนี้ได้นานหรอกนะ

          แต่ละประโยคที่ยกตัวอย่างมาบอกกันล้วนแล้วแต่ฟังดูหดหู่และสะเทือนใจมาก ๆ คำพูดที่ว่า "เอาใจเขามาใส่ใจเรา" ยังคงเป็นคำพูดคลาสสิกที่ใช้ได้ตลอดกาล และพยายามเตือนตัวเองบ่อย ๆ ว่า อย่าเป็นคนรักที่เอาแต่ใจ และคิดเอาเองว่าพูดอะไรไปคนรักของคุณคงไม่รู้สึก รีบรู้ตัวเสียตั้งแต่ตอนนี้ ไม่แน่ว่าคุณอาจรู้สึกตัวอีกทีในวันที่สายเกินไปก็ได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
ladiestalks.com และ gurl.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 ประโยคคำพูดต้องห้าม ที่คนรักกันไม่ควรพูด อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2559 เวลา 11:52:14 21,424 อ่าน
TOP