x close

5 สัญญาณ บ่งบอกว่าคุณกำลังฝืนใจตัวเองเพื่อรักเขา

ความรัก

          มาดูสัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณฝืนใจตัวเองให้รักเขา ทั้งที่ในใจของคุณก็รู้ว่าไม่ได้รัก จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่นั่นเป็นสิ่งที่ไม่ดีอย่างแน่นอน

          หลายคนเป็นประเภทมนุษย์กลัวความเหงา จึงหาวิธีแก้ด้วยการออกเดทกับคนที่คิดว่าตัวเองรู้สึกว่าจะรักเขาคนนั้นได้ บางครั้งอาจต้องยอมฝืนความรู้สึกตัวเอง แต่คุณเคยลองถามตัวเองดูบ้างหรือเปล่าว่าคุณกำลังบังคับความรู้สึกของตัวเองสำหรับการรักใครสักคนมากเกินไปหรือเปล่า และมีสัญญาณอะไรที่บอกว่าคุณกำลังเป็นคนประเภทนั้นอยู่บ้าง...เรามาดูกัน

1. หลบเลี่ยงไม่อยากเจอหน้าคนรัก

          ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์มักเป็นช่วงเวลาที่ทุกคู่รักใช้เวลาเที่ยวและทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกัน ผิดก็แต่ตัวคุณที่พอถึงช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ทีไร คุณจะต้องหาข้ออ้างสารพัดเพียงเพื่อแลกกับการไม่ต้องเจอหน้าคนรัก แต่คุณกลับรู้สึกพอใจที่จะทำกิจกรรมอยู่ที่บ้านตัวคนเดียว คุณไม่นึกแปลกใจตัวเองบ้างเหรอว่าทำไมคุณถึงต้องหลบหน้าคนรักด้วย

2. คุณปฏิเสธสายเรียกโทรศัพท์ของเขา

          คุณเคยรู้สึกหงุดหงิดอย่างไม่มีเหตุผลหรือเปล่าเมื่อมีสายเรียกเข้าโทรศัพท์ของเขาเข้ามา หรือถ้าหงุดหงิดมากจริง ๆ อาจถึงขั้นตัดทิ้งไปเลยก็มี ถ้ามองกันตามความเป็นจริงแล้วคุณจะไม่มีเวลาถึงขั้นรับโทรศัพท์ของคนรักเลยหรือ ? เพราะว่าตราบใดก็ตามที่คุณรักเขา คุณต้องอยากได้ยินเสียงและรู้สึกมีความสุขที่รับสายโทรศัพท์คนรักด้วยเช่นกัน

3. คุณแทบไม่รู้จักอะไรในตัวเขาเลย

          มันไม่ใช่เพราะว่าเขาไม่เคยบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวเขาให้คุณรู้ แต่เป็นเพราะคุณไม่เคยคิดที่จะใส่ใจรายละเอียดในตัวเขาเลยต่างหาก เมื่อใดก็ตามที่เพื่อนหรือคนในครอบครัวถามไถ่ถึงแฟนของคุณ พวกเขาเหล่านั้นก็มักจะได้แต่คำตอบเดิม ๆ จากคุณกลับไปเสมอ เช่น "ก็ดีนะ" "ก็เหมือนเดิม" "เขาก็เป็นแบบนั้นแหละ"


4. คุณไม่เคยคิดถึงอนาคตร่วมกันกับเขา

          หากว่าคุณสองคนคบหาดูใจมาแล้วสักระยะหนึ่ง แน่นอนว่าต้องมองถึงเรื่องอนาคตเกี่ยวกับชีวิตคู่ และถ้าเกิดว่าคุณไม่เคยมีภาพแบบนั้นอยู่ในหัว นี่น่าจะเป็นสัญญาณเบื้องต้นที่บอกให้รู้ว่าคุณเองก็ไม่ได้แยแสเขาเท่าไรนัก กับการที่ชีวิตคู่ของคุณจะเป็นเขาคนนี้หรือไม่ก็ตาม

5. ต้องการให้เขาเลิกกับคุณ

          ยอมรับมาเสียเถอะว่าคุณเคยแอบคิดว่าคุณน่าจะมีความสุขกว่านี้ถ้าเลิกกับเขา และคุณเคยพยายามทำทุกวิถีทางให้เขาเกลียดคุณ เพื่อที่ว่าเขาจะได้เอ่ยปากบอกเลิกคุณ แต่จนแล้วจนรอดนอกจากเขาไม่บอกเลิกกับคุณแล้ว กลับยังรักคุณมากกว่าเดิมเสียอีก จุดนี้เองที่ทำให้คุณรู้สึกผิดและเลือกที่จะฝืนคบเขาต่อไป และได้แต่ภาวนาในใจทุกวันให้เขาเลิกคบกับคุณเสียที

          เหล่านี้เป็นสัญญาณเบื้องต้นที่บอกให้ตัวคุณได้รู้ว่าคุณอาจไม่ได้รักเขาอย่างจริงใจ บางครั้งการฝืนที่จะคบต่อไป โดยหลอกตัวเองว่ายังรักเขาอยู่ นอกจากเป็นการหลอกตัวเองแล้ว ยังเป็นการหลอกคนที่รักคุณอีกด้วย เรื่องแบบนี้ไม่มีใครที่เจอกับตัวแล้วไม่รู้สึกแย่ อย่าเป็นคนเห็นแก่ตัวที่อาศัยความรักคนอื่นเป็นเดิมพันอีกต่อไปเลย


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
womanitely.com และ relrules.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 สัญญาณ บ่งบอกว่าคุณกำลังฝืนใจตัวเองเพื่อรักเขา อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2560 เวลา 15:23:54 22,393 อ่าน
TOP