x close

เรื่องเกี่ยวกับผู้ชายที่ผู้หญิงควรรู้ แล้วจะเข้าใจแฟนหนุ่มมากขึ้น

บทความความรัก

          แม้ผู้ชายกับผู้หญิงจะมีความแตกต่างกันมากเพียงไร ก็ไม่ได้หมายความว่าความแตกต่างจะทำให้ทั้ง 2 เพศ กลายเป็นเส้นขนานที่ไม่สามารถมาบรรจบกันได้เสมอไป เพราะถ้าหากมีความเข้าใจก็สามารถก่อเกิดเป็นความรักและสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นได้ แต่ก่อนที่จะเดินทางไปถึงจุดนั้นควรศึกษา 8 เรื่องสำคัญต่อไปนี้เสียก่อน จะได้เข้าใจผู้ชายกันมากขึ้น
          1. ควรเข้าใจว่าผู้ชายมีความคิดที่แตกต่างออกไป

          สเต็ปสำคัญที่สุดที่จะทำให้ผู้หญิงเข้าใจผู้ชายได้ดีขึ้น เริ่มจากการทำความเข้าใจก่อนว่าทั้ง 2 เพศ มีพื้นฐานความคิด พร้อมทั้งเติบโตมาในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน ก็เลยทำให้คำพูด การกระทำ และรูปแบบการใช้ชีวิตแตกต่างกันไปด้วย อีกทั้งการคาดหวังให้พวกเขามีแนวความคิดเหมือนหรือคล้ายกับคุณทุกเรื่องก็คงเป็นไปไม่ได้ ดังนั้นแทนที่จะยึดตัวเองเป็นหลักก็หัดรู้จักปรับตัวเข้าหาพวกเขาบ้าง

          2. หาคำชมในแบบที่ผู้ชายชอบ

          การที่เขาทำตัวเป็นคนรักที่ดี คอยดูแล ห่วงใย และใส่ใจคุณ ล้วนเป็นพฤติกรรมที่น่าชมเชย แต่แฟนสาวอย่างคุณต้องเข้าใจด้วยว่าผู้ชายมักไม่ต้องการคำสรรเสริญหรือคำชมที่ฟังดู "พิเศษ" มากจนเกินไป เช่น คุณน่ารักมากเลย แต่จะเป็นการดีกว่าถ้าคุณพยายามทำให้เขาเห็นว่าเขาดีกว่าผู้ชายอื่นอย่างไร และทำไมคุณถึงเลือกเขามาเป็นคนพิเศษของคุณ

           3. ผู้ชายจะมีความสุขเมื่อได้รับความต้องการพื้นฐาน

         
ส่วนความต้องการพื้นฐานของผู้ชายก็เพียง 3 เรื่องหลัก ๆ ด้วยกัน ได้แก่ อาหาร เซ็กส์ และความบันเทิง ฉะนั้นหากเป็นไปได้ควรเป็นฝ่ายมอบความสุขให้กับพวกเขาบ้าง หรือยอมทำตามคำร้องขอบ้างในสิ่งที่เห็นว่าคุณไม่รู้สึกอึดอัดใจ หรือสามารถทำได้โดยไม่ได้เดือดร้อนอะไร เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้คุณเข้าใจผู้ชายมากขึ้นแล้ว

          4. ยอมรับว่าผู้ชายก็มีอารมณ์แปรปรวนได้เหมือนกัน

          ไม่ใช่แค่ผู้หญิงเท่านั้นที่มีอารมณ์แปรปรวน และแม้ผู้ชายจะไม่มีรอบเดือนเหมือนผู้หญิงแต่พวกเขาก็มีช่วงเวลาที่มีอารมณ์แปรปรวนด้วยเหมือนกัน แถมบางครั้งอาจจะมีอารมณ์รุนแรงกว่าผู้หญิงด้วย เช่น อยู่ดี ๆ ก็พูดเสียงดังและห้วนโดยไม่มีเหตุผล หรือแสดงท่าทีแย่ ๆ ออกมา หากไม่เข้าใจในจุดนี้ทั้งคุณและเขาก็จะลงเอยด้วยการทะเลาะกันอยู่ร่ำไป


          5. อย่าชมผู้ชายอื่นต่อหน้าเขา

          คงไม่มีผู้ชายคนไหนอยากฟังคนรักของตัวเองเอ่ยปากชมคนอื่นต่อหน้าต่อตาเขา ยิ่งคุณเผลอเอ่ยปากหลุดชมผู้ชายคนอื่นมากเท่าไร เขาจะยิ่งแปรเจตนาคุณผิดมากขึ้นเท่านั้น เผลอ ๆ อาจเป็นปัญหาบานปลายเรื้อรัง และทำให้เขาคิดว่าคุณอาจไม่มีความสุขที่อยู่กับเขา เพราะคุณไม่ได้รักเขาในแบบที่ตัวเขาเป็น

          6. ให้พื้นที่ส่วนตัวกับพวกเขาบ้าง

          แม้ช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกันจะเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุด แต่อย่างไรก็ตามผู้ชายก็ต้องการพื้นที่ส่วนตัวกันอยู่ดี เช่น มีเวลาอยู่กับครอบครัว ออกไปเที่ยวกับเพื่อน หรือนอนหลับพักผ่อนหลังจากเหนื่อยล้ามาทั้งวัน ซึ่งคุณเองก็ควรเข้าใจว่าพวกเขาไม่ได้ต้องการตีตัวออกห่าง เบื่อ หรือโกรธอะไร เพียงแค่อยากได้พื้นที่ว่างเอาไว้ทำตามใจตัวเองบ้างเท่านั้นเอง

          7. มองข้ามจุดบกพร่องเล็ก ๆ น้อย ๆ

          แน่นอนว่าคุณอาจวางกฎเกณฑ์ในการคบหากันระหว่างคุณและเขา เพื่อให้ความสัมพันธ์ราบรื่น แต่คุณต้องยอมรับว่าไม่มีคู่ไหนที่จะสามารถทำตามข้อตกลงได้ทุกข้อตลอดเวลา บางครั้งคุณอาจต้องมองข้ามข้อบกพร่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเขาไปบ้าง เพื่อความสุขของเขาและตัวคุณเอง หัดมองแฟนหนุ่มของคุณในแง่ดี (แต่ไม่ใช่อย่างหลับหูหลับตา) นั่นอาจทำให้คุณพบความสุขได้ง่ายขึ้น

          8. ผู้ชายก็ห่วงหล่อและมีกังวลเรื่องหน้าตาไม่ต่างจากผู้หญิง


          ผู้ชายก็รู้สึกกังวลเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกไม่ต่างไปจากผู้หญิงเหมือนกัน และพวกเขาก็ไม่ได้รู้สึกสนุกสนานด้วยเวลาที่โดนล้อเลียน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผมหรือน้ำหนัก พร้อมกันนี้ยังไม่ต้องแปลกใจหากพวกเขาอยู่หน้ากระจกเป็นเวลานาน หรือแอบส่องตัวเองเวลาที่เดินผ่านกระจกเงา เพราะพวกเขาก็แค่ต้องการจะเช็กความเรียบร้อยเท่านั้นเอง

          ต่อให้ผู้หญิงกับผู้ชายจะมีความแตกต่างกันมากขนาดไหน ก็สามารถรักกันได้โดยใช้ความเข้าใจเป็นเครื่องช่วยสานสัมพันธ์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นความเข้าใจก็ต้องอาศัยเวลา ความรัก และความอดทนไปพร้อม ๆ กันด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
sunsigns.org
yourtango.com
magforwomen.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องเกี่ยวกับผู้ชายที่ผู้หญิงควรรู้ แล้วจะเข้าใจแฟนหนุ่มมากขึ้น อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2559 เวลา 18:05:23 5,036 อ่าน
TOP