x close

ทริคใหม่รับเทรนด์ ผู้ชายขี้เบื่อผู้หญิง



ทริคใหม่ รับเทรนด์ ผู้ชายขี้เบื่อ (Labelle)

คอลัมน์  How to

          ตอนรักกันใหม่ น้ำต้มผักก็ว่าหวาน แต่พอคบไปนาน น้ำต้มผักที่ว่า ก็เริ่มขมเข้าไปทุกที ความรักก็เป็นแบบนี้ละค่า ไอ้ที่ว่าจะมาสุขีแฮปปี้ตลอดระยะการใช้งานก็คงจะเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ คนเราก็มีความรู้สึกเหมือนกัน โดยเฉพาะพวกผู้ชายเนี้ย ขอเมาท์หน่อยเถอะ เวลาที่ผู้ชายเริ่มรักผู้หญิงจะเริ่มจากเต็มร้อย  แล้วค่อย ๆ ลด แต่ผู้หญิงเราจะเริ่มจากศูนย์แล้วก็ค่อยๆ เพิ่มไปจนเต็มร้อย มันขัดกันอยู่อย่างนี้แหละ

          โดยเฉพาะพวกผู้ชายขี้เบื่อง่ายทั้งหลาย เวลารัก ก็ทำให้ผู้หญิงอย่างเรารู้สึกเหมือนเป็นเจ้าหญิงเลยทีเดียว แต่พอเวลาเบื่อขึ้นมา ทิ้งขว้างแบบไม่ใยดี แทบจะลืมไปเลยว่ามีแฟนเป็นตัวเป็นตนอยู่กับเขาเหมือนกัน สำหรับคนที่มีแฟนเป็นผู้ชายขี้เบื่อ ไม่ควรทำให้เขาเกิดความเคยชินกับเราจนเกินไป อย่าให้เห็นว่าเป็นของตาย แต่จะทำอย่างไรนะ ถึงจะทำให้ชีวิตรักของคุณกระชุ่มกระชวยกว่าเดิม แถมไม่ทำให้เขาเบื่อได้ Labelle แอบมีเคล็ดลับมาฝากกัน

           นัดเดทใหม่ ๆ 

          หากิจกรรมใหม่ๆ ที่ทั้งคุณและแฟนไม่เคยทำเลย อย่างอาจจะไปเที่ยวปีนเขา เล่นเจ็ตสกี หาอะไรที่มันตื่นเต้นมาทำกัน เพราะการออกเดทแบบธรรมดา อย่างไปดูหนัง กินข้าว อาจจะทำให้เขารู้สึกเบื่อกับการทำอะไรแบบเดิมๆ ก็ได้ ดังนั้น หาสิ่งแปลกใหม่มาสร้างความเร้าใจให้กับความรักของคุณ หรืออาจจะนัดเดทเขา โดยที่ไม่บอกว่าจะทำอะไร ให้เขาลุ้นเล่น ๆ

           เปลี่ยนลุค

          จากที่เคยไว้ผมทรงเดิม ใช้น้ำหอมกลิ่นเดิม หรือแต่งตัวเหมือนเดิม ก็ลองเปลี่ยนสไตล์ดูบ้าง อาจจะเปลี่ยนทรงผมใหม่ เปลี่ยนน้ำหอมใหม่ (ไม่ควรใช้กลิ่นฉุน) หรือที่เคยแต่งตัวธรรมดา ลองเปลี่ยนมาเป็นสาวเปรี้ยวดูบ้าง รับรองเขาจะรู้สึกปิ๊งปั๊งขึ้นมาอีกแน่นอน แถมคุณจะรู้สึกดีกับตัวเองมากขึ้นด้วยนะ

           ให้ของขวัญแทนใจ

          ก็พร่ำบอกว่ารักเขาอยู่ทุกวี่วัน คำพูดนี้มันก็เลยดูไม่ค่อยมีความหมายกับเขาเท่าไหร่ ลองเปลี่ยนมาเป็นของขวัญเซอร์ไพร้ส์เขาบ้างสิ รับรองเขาต้องดีใจแน่ ๆ ไม่ต้องหาของที่แพงอะไรก็ได้แสดงให้เห็นว่า คุณคิดถึงเขามากแค่ไหนตอนที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน

           แต่งแต้มสีสัน

          ลองแกล้งทำเป็นว่า คุณแอบไปจีบเขาใหม่ทำเหมือนตอนแรกที่เคยทำกัน อาจจะแอบส่งจดหมายรัก ของขวัญเล็กน้อยๆ ส่งข้อความจีบทำให้เหมือนคุณทั้งคู่ยังไม่ได้เป็นแฟนกันเลยรับรองว่า เขาก็ต้องแอบปลื้มแน่ๆ

           คอร์สสื่อรัก

          ลองหากิจกรรมที่ทั้งคุณและเขาชอบ อย่างถ้าคุณทั้งคู่ชอบการเต้นรำ ก็ลงคอร์สเรียนเต้นรำด้วยกัน รับรองความใกล้ชิดที่เกิดจากการเต้นรำจะเหมือนกับไฟฟ้าดึงดูดคุณทั้งคู่เข้าหากันแน่นอน

           สนใจกัน

          ลองสังเกตดูว่า งานอดิเรกที่เขาชอบคืออะไร ถ้าเขาชอบเล่นกอล์ฟก็แอบไปฝึกกอล์ฟ พอฝีมือเริ่มโอเค คราวหลังก็ลองไปเล่นกับเขาดู รับรองว่าเขาต้องแปลกใจแน่นอน

           ดูหนัง

          จากที่เคยเช่าวิดีโอมาดูที่บ้าน ก็เปลี่ยนเป็นหาเวลาออกไปข้างนอก ดูหนังกระหนุงกระหนิงกันสองคน อาจจะตามใจเขาบ้าง โดยให้เขาเป็นคนเลือกหนังที่อยากดูที่สุด หรือถ้าจะเช่าวิดีโอมาดูที่บ้าน ก็เลือกหนังที่มันเซ็กซี่หน่อย

           ให้เวลาส่วนตัว

          คุณทั้งคู่ต่างก็มีโลกส่วนตัวอยู่แล้ว มีเพื่อนเป็นของตัวเอง ปล่อยๆ เขาไปบ้าง เขาก็อยากอยู่สนุกสนานกับเพื่อนเหมือนกัน ไม่ควรจะไปติดกับเขามาก เพราะเขาต้องมาห่วงว่าคุณจะสนุกหรือเปล่า ทำให้เขาไม่มีเวลาให้เพื่อน นอกจากเพื่อนเขาจะไม่ชอบคุณแล้วแฟนคุณจะแอบเบื่อกับการตามติดเป็นตังเมของคุณก็ได้ การปล่อยเขาไปเที่ยวกับเพื่อนเป็น

           การแสดงให้เห็นว่าคุณไว้ใจเขา

          จริงๆ แล้วคุณควรหาสาเหตุความเบื่อของแฟนก่อน ถ้าเขาเป็นคนขี้เบื่อมาตั้งแต่กำเนิด ก็ควรหาอะไรมาเติมแต่งสีสันให้กับความรัก ก่อนที่เขาจะเบื่อไปซะก่อน แต่การที่เราพยายามฝ่ายเดียวอาจจะดูไม่ยุติธรรมสักเท่าไหร่ ควรเปิดใจพูดกับคนรักไปเลยค่าถ้าสาเหตุที่เค้าเพิ่งจะมาเริ่มขี้เบื่อเนี้ย อันนี้ก็ต้องไปคุยกันเองว่าเป็นเพราะอะไร

          ถ้าพฤติกรรมเปลี่ยนไป ไม่สนใจเราเหมือนเดิม ลองพยายามตามเคล็ดลับที่ออกมา ถ้าไม่ได้ผลอย่างนี้ ต้องมาคุยกันหน่อยแล้วว่าแอบไปมีคนอื่นหรือเปล่า

          ข้อแนะนำ อย่าไปง้อ ไปตื้อเขามาก เดี๋ยวเขาจะได้ใจ ไม่ก็จะรำคาญคุณไปเลย




ขอขอบคุณข้อมูลจาก


ฉบับวันที่ 6 เดือนสิงหาคม พ.ศ.2549

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทริคใหม่รับเทรนด์ ผู้ชายขี้เบื่อผู้หญิง อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2554 เวลา 16:25:08
TOP