x close

ใส่ใจความรัก วันต่อวัน

วันพรุ่งนี้


ใส่ใจความรัก วันต่อวัน (ใยไหม)

เขียนโดย : ศิ-ษ-ฏ-า


          ใส่ใจความรักไปวันต่อวัน ไม่ต้องไปคิดล่วงหน้าว่า พรุ่งนี้เราจะยังรักกันอยู่ไหม ไม่ต้องสนใจว่าเดือนหน้าหรือปีหน้าความรักจะเปลี่ยนไปอย่างไร รู้แค่แต่ละวันเรารักกันอย่างเต็มที่

          เมื่อคนรักบอกคุณว่า "จะรักคุณไปจนวันตาย" คงอดไม่ได้ที่จะประทับใจและซาบซึ้งไปกับคำพูดประโยคนั้น จนแทบจะกลั้นใจตายไปเสียในนาทีเดียวกัน เพื่อให้คำที่เขาพูดมานั้นเป็นจริง

          เมื่อคนรักบอกคุณว่า "ไม่รู้ว่าจะรักคุณไปอีกนานแค่ไหน" คงอดไม่ได้ที่จะคิดเสียใจ และเก็บคำพูดนี้ไว้ทิ่มแทงตัวเองว่าเขาคงไม่รักเราจริง มองในแง่ของเหตุผลที่ไม่ใช่อารมณ์ ความรัก ความรู้สึก คิดดูดี ๆ ว่าคำพูดประโยคไหนที่น่าเชื่อถือ และเป็นความจริงมากกว่ากัน อย่าลืมว่าความจริงนั้นมักฟังไม่รื่นหู แถมยังแสลงใจอีกต่างหาก แต่เพียงในความใจร้ายที่หลายคนมองเห็น ฉันว่ามันกลับเต็มไปด้วยความจริงใจอย่างน่ายกย่อง

          เมื่อคนรักตั้งคำถามที่ว่า "จะรักกันไปอีกนานเท่าไร" จะมีสักกี่คนที่กล้าตอบว่า "ไม่รู้" จากใจจริง ทั้งที่ความจริงไม่น่าจะมีใครรู้เลยด้วยซ้ำว่า ความรักนั้นจะคงทนหรือหมดลงเอาง่าย ๆ เมื่อไร

          คำที่บอกว่า "จะรักไปจนวันตาย" แม้จะฟังดูน่าชื่นใจ แต่ก็หาหลักประกันอะไรไม่ได้เลย จริงอยู่ว่าคนที่มีความรัก มักจะคาดหวังให้ความรักนั้นคงทน และยาวนานที่สุด เท่าที่จะทำได้ แต่อะไรจะยืนยันได้ว่า เท่าที่จะทำได้นั้นคือ เท่าไหน

          บางอย่างมันก็อยู่เหนือการควบคุม เกินการคาดเดา โดยเฉพาะอะไรที่เกี่ยวกับคน เกี่ยวกับใจ ไม่เคยมีอะไรที่แน่นอน เรื่องของความรักฉันว่ามันต้องดูกัน วันต่อวัน คำกล่าวที่ว่า "รักน้อย ๆ แต่รักนาน ๆ" อาจจะใช้ไม่ได้ผลเสมอไป เมื่อความรักไม่ใช่สิ่งที่มีปริมาณตายตัว มันจะอยู่นานมากขึ้นเสียเมื่อไร ใครจะไปรู้ว่ารักน้อยๆ นั้น จะนานหรือเร็วแค่ไหน

          รักเยอะ ๆ ไปเลยยังดีกว่า ในเมื่ออนาคตเป็นสิ่งที่เกิดคาดเดา คติที่ว่า "ทำวันนี้ให้ดีที่สุด" จึงน่าจะใช้ได้กับทุกสถานการณ์จึงน่าจะใช้ได้กับทุกสถานการณ์ หากไม่ทำวันนี้ก็ไม่รู้ว่า จะได้มีโอกาสได้ทำอีกทีเมื่อไร หากไม่รักวันนี้ใครจะรู้ว่าพรุ่งนี้ตื่นมาอาจไม่รู้จะรักใครแล้วด้วยซ้ำ

          ฉันรู้แต่ว่าแค่แต่ละวันเรารักกันอย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่ลืมเผื่อใจไว้ หากอนาคตจะเข้ามาพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงที่ใจไม่ต้องการ และทั้ง ๆ ที่รู้ว่าบางอย่างมันเป็นเรื่องเหนือการควบคุม ก็ยังอดไม่ได้ที่จะอยากรู้ว่า ความรักนั้นจะยาวนานไปได้ถึงเมื่อไร





ขอขอบคุณข้อมูลจาก

หนังสือ : Book for Gift…LOVE NO.1 With Love รักแท้…คือเธอ
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใส่ใจความรัก วันต่อวัน อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2555 เวลา 16:35:09
TOP