x close

8 Step สร้างความมั่นใจก่อนริรัก

ความรัก

8 Step สร้างความมั่นใจก่อนริรัก
(Woman\'s Story)

           เมื่อแอบปิ๊งหนุ่มเนื้อหอมที่สาว ๆ ต่างก็หมายปอง หล่อ รวย เก่ง เพอร์เฟ็กไปหมดจนทำให้คุณนึกท้อใจ จะเอาอะไรไปสู้รบปรบมือกับเขาดี ถึงแม้คุณจะไม่รวย ไม่สวย ไม่เก่ง เท่าแม่สาวหน้าขาวคนอื่น ๆ เมื่อคิดจะเกี้ยวใครสักคน คุณต้องบรรจุความมั่นใจให้เต็มพิกัด

           สิ่งสำคัญต้องเริ่มจากการสร้างความมั่นใจ เชื่อมั่นในตัวเอง ค้นให้พบคุณค่าของตัวเอง ถ้าใครไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไง ลองทำตามวิธีง่าย ๆ กันก่อนเริ่ม ดังนี้...

           1. ไม่มีคำว่าต่ำต้อย และอย่าดูถูกตัวเองเด็ดขาด โปรดจำไว้ให้แม่นว่า แม้คุณจะไม่ได้ดิบดีวิเศษวิโสเท่าคนอื่น ๆ แต่คุณก็มีอะไรดี ๆ มากมายอยู่ในตัวเอง เพียงแต่รอเวลาที่จะเผยโฉมหน้าของมัน ให้ใครต่อใครชื่นชม อย่าดูถูกตัวเองเด็ดขาด เพราะจะเป็นการบั่นทอนความเชื่อมั่นอย่างร้ายแรงที่สุด

           2. กล้าที่จะเสี่ยง โดยการออกไปเผชิญโลกภายนอกที่ไม่คุ้นเคยบ้าง หาประสบการณ์แปลกใหม่ สร้างสีสันให้กับชีวิต รู้จักเพื่อนใหม่ ๆ เปิดใจมองโลกให้กว้าง

           3. อย่าทำตัวเป็นแม่พิกุลทอง เพราะคนที่จะดึงดูดใจคนอื่นนั้น โดยมากจะเป็นคนที่มีมนุษยสัมพันธ์ดี แต่ที่ควรระวังคืออย่าพูดมากเกินไป จนคู่สนทนาเกิดความรำคาญ

           4. รอบรู้สนใจในทุก ๆ เรื่อง ต้องพึงหาความรู้ใส่ตัวไว้ในทุก ๆ เรื่อง เผื่อว่ามีคนถาม แล้วคุณจะได้แสดงภูมิปัญญาออกไปให้เขาฮือฮาเล่น แต่อย่าอวดตัวเองว่าแน่เหลือหลาย

           5. ท่วงท่าให้ดูสง่างาม มั่นใจ สร้างความดูดีให้กับตัวเอง โดยทำหน้าตาที่เข้าท่าให้ดูสง่า มั่นใจดูแลผิวพรรณให้สะอาดสะอ้าน แต่งเนื้อแต่งตัวให้เหมาะกับโอกาสและสถานที่ ผมเผ้าทำให้รับกับใบหน้า อย่าตามแฟชั่นจนเกินงาม เพราะอาจไม่เหมาะกับเราก็ได้

           6. หมั่นชมผู้อื่นด้วยความจริงใจ อย่าสงวนคำพูดชมเชยคนอื่นไว้เพื่อตนเอง ถ้าคุณชื่นชมใครจงแสดงออกมาอย่างเปิดเผย เพราะในที่สุดคำชมนั้นจะหวนกลับมาหาคุณเอง

           7. หยิบใจเขามาใส่ใจเรา การมองโลกด้วยสายตาคนอื่น เป็นคุณสมบัติที่น่ารักมากทีเดียว เพราะเมื่อคุณยืมสายตาของคนอื่นมาไตร่ตรองในการกระทำที่ทำลงไป ก็จะรู้ซึ้งว่าที่ทำไปน่ะถูกรึเปล่า บางครั้งเราอาจจะคิดว่าตัวเราที่เป็นอยู่ มันดีเลิศประเสริฐศรีหาใครเทียบเทียมแล้ว แต่ความจริงในสายตาของคนอื่น กลับกลายเป็นยายเฉิ่มเบ๊อะที่หลงตัวเอง อย่างไม่ลืมหูลืมตาก็เป็นไปได้

            8. ลบล้างความทรงจำที่เลวร้าย ถ้าคุณมีความทรงจำที่ทำร้ายความรู้สึกมาก่อน จงลบล้างมันเสียให้หมด นึกเสียว่าเรากำลังเรียนรู้โลกทั้งสองด้าน มีทั้งดีและไม่ดี อย่าไปเก็บความทรงจำในอดีตมาคิดให้ขุ่นมัวเสียความมั่นใจไปเปล่า ๆ

           วิธีสร้างความมั่นใจด้วยตัวเองง่าย ๆ แค่ 8 ข้อ นี้ ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ ถ้าเรามั่นใจและเป็นตัวของตัวเองในแบบฉบับที่น่ารักของคุณอยู่แล้ว รับรองว่าหนุ่มคนนั้นของคุณก็ต้องเหลียวมามองอย่างแน่นอนค่ะ...

วางแผนแต่งงาน ชุดแต่งงาน เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับงานแต่งงาน คลิกเลย

    
ขอขอบคุณข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
8 Step สร้างความมั่นใจก่อนริรัก อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2555 เวลา 16:28:48
TOP