x close

เลือกของขวัญปีใหม่ให้ (โดนใจ) คนรัก

ความรัก

เลือกของขวัญปีใหม่ให้ (โดนใจ) คนรัก (I Do)

          แม้สิ่งของจะไม่ใช่แก่นสารสำคัญสำหรับความรักที่มอบให้แก่กัน แต่การระลึกถึง และเห็นความสำคัญของวันหนือวาระต่าง ๆ ต่อกัน ยังทำให้ผู้รับรู้สึกมีคุณค่าขึ้น ใกล้ปีใหม่ทั้งทีต้องมานั่งคิดหนักเสมอว่าจะซื้ออะไรให้เขาและเธอดี

  1. Gift for you

          คู่ที่คบหาดูใจกันมาสักพัก ดังนั้น การจะรู้ถึงรสนิยม สไตล์ความชอบของคนรักก็ไม่ใช่เรื่องยาก ซึ่งหากพอจะรู้ว่าเขาหรือเธอเป็นคนแบบไหน โปรดปรานอะไร หรือชอบทำกิจกรรมอะไรเป็นพิเศษก็จะทำให้หาซื้อของขวัญได้ถูกใจได้ง่ายขึ้น แต่ถ้ายังไม่แน่ใจก็ต้องเริ่มสังเกต ใส่ใจในรายละเอียดของคนรู้ใจได้แล้ว

2. เลือกสิ่งที่เขาชอบ

          "แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าเขาชอบอะไร" เรื่องนี้ไม่ยาก ให้ลองสังเกตว่าเวลาไปเที่ยวด้วยกัน เขาหรือเธอมักจะชอบแวะเข้าไปร้านไหนเป็นประจำ หรือจด ๆ จ้อง ๆ ของที่หน้าร้านไหนบ่อย ๆ จนผิดสังเกต จากนั้นก็จดจำไว้ว่าเขาสนใจสินค้าอะไร วันหลังหากไปคนเดียวอาจเดินเข้าไปถามราคากับพนักงานที่ร้าน เก็บไว้เป็นข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อก็ยังได้ แต่ถ้าเขาหรือเธอไม่มีพฤติกรรมเหล่านั้นเลย ขอแนะนำให้ถามไปตรง ๆ เลยก็ได้ว่า ในช่วงเวลานั้นเขาหรือเธอต้องการสิ่งใดเป็นพิเศษหรือเปล่า

3. From me

          การเลือกซื้อของขวัญที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวผู้ให้หรือสัญลักษณ์แทนตัว ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการเลือกซื้อของขวัญโดนใจคนรัก เพราะนั่นหมายถึงว่าเวลาที่เขาเห็นสิ่งของที่แสดงตัวแล้ว เขาจะได้ระลึกถึงตลอดเวลา ซึ่งทำให้ความรู้สึกต่อกันแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

4. Love Trip

          ไม่จำเป็นว่าจะต้องมอบสิ่งของให้แก่กันในวันสำคัญเท่านั้น โดยเฉพาะสำหรับคู่รักนักเดินทาง การได้พาคนรักไปเที่ยวในสถานที่ที่เคยไปด้วยกันแล้วประทับใจ หรือที่ที่พบกันครั้งแรก ก็ถือเป็นของขวัญชิ้นล้ำค่า โดยเฉพาะหากมีโอกาสได้เปลี่ยนบรรยากาศไปต่างตังหวัดแบบสองต่อสอง เพียงเท่านี้ก็จะได้มีช่วงเวลาที่แสนสุขร่วมกันอย่างโรแมนติก

5. เติมเต็มด้วยความหมาย

          มีหลายคู่ที่อาจเลือกซื้อของขวัญชิ้นเล็ก แต่มากไปด้วยเรื่องราวและความหมาย เทคนิคอีกข้อหนึ่งในการเลือกซื้อของขวัญให้โดนใจคนรัก นั่นคือ การสื่อความหมายผ่านของขวัญชิ้นนั้น อาจจะเป็นของที่ทำขึ้นเอง หรือซื้อมาให้ก็ได้ เช่น ต้องการให้เขาและเธอเก็บช่วงเวลาดี ๆ ที่ผ่านมาไว้ร่วมกัน การเลือกเก็บตั๋วภาพยนตร์เรื่องโปรดที่ดูกันสองคน ต๋วเครื่องบินที่ไปเที่ยวด้วยกัน โปสการ์ดที่เขียนส่งถึงกัน ฯลฯ บรรจุลงกล่องแล้วมอบให้ในวันปีใหม่ รับประกันรักจะซาบซึ้งไปตลอดทั้งปี

          เทคนิคการเลือกซื้อของขวัญ 5 ข้อ นี้คงพอเป็นแนวทางเลือกซื้อของขวัญชิ้นพิเศษได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญควรจะผูกกล่องของขวัญด้วยความรัก ก่อนจะเอ่ยปากอวยพรด้วยความผูกพัน เพียงเท่านี้ความรักหวาน ๆ ก็จะไม่จืดจางตลอดไป



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ISSUE 44 ฉบับเดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม 2010
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลือกของขวัญปีใหม่ให้ (โดนใจ) คนรัก อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2556 เวลา 11:09:31
TOP