x close

ทะเลาะกัน...ไม่ได้หมายความว่าไม่รัก

ความรัก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เป็นเรื่องปกติที่ "ชีวิตรัก" หรือแม้แต่ "ชีวิตคู่" จะต้องพบเจอกับปัญหา "ความไม่เข้าใจ" ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการทะเลาะเบาะแว้ง เพราะการขัดแย้งกันมันช่างธรรมดาสำหรับ "ความรัก"

          แต่บางครั้งการทะเลาะโดยที่มุ่งเน้นจะหาแต่ "คนผิด" โดยไม่สนใจสิ่งรอบตัว รังแต่จะทำให้เกิดความขัดแย้งแบบไม่มีที่สิ้นสุด รวมถึงการจับผิดรายละเอียดเล็กน้อย หรือเถียงกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง

          ทางที่ดีก่อนจะเริ่มทะเลาะ ให้สำรวจอารมณ์ของตัวเองก่อน เพราะอารมณ์ในยามทะเลาะกัน ต่างฝ่ายต่างชอบขุดคุ้ยเอาเรื่องอดีตชาติขึ้นมาพูด แถมยังชอบสาดถ้อยคำดุเด็ดเผ็ดร้อนออกมาโต้ตอบกัน อีกทั้งยังชอบหาเรื่องมาพูดเพื่อร้ายจิตใจของกันและกัน ดังนั้น การสำรวจและระงับอารมณ์ตนเองจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก

          และหากเปลี่ยนจากความคิดที่จะทะเลาะ มาเป็นร่วมกันหาสาเหตุของความขัดแย้ง และหาทางยุติเพื่อคลี่คลายปัญหาไปในทางที่ดีขึ้น ที่สำคัญต่างฝ่ายต่างมองโลกในแง่ดีว่าปัญหาอย่างมีทางออกเสมอ จะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นในการแก้ปัญหา เพื่อก้าวผ่านอุปสรรคที่เข้ามาได้

          แต่ถ้าลองทำทุกวิธีแล้ว ก็ยังทะเลาะกันอยู่ คงถึงเวลาแล้วล่ะ...ที่คุณทั้งคู่ควรจะหันหลังให้กันสักพัก เพื่อไปตรองดูว่าสาเหตุของปัญหาจริง ๆ คืออะไร แยกย้ายไปสงบจิตสงบใจสักพัก อารมณ์เย็นลงเมื่อไหร่ค่อยมาปรับความเข้าใจกันใหม่ ท่องไว้ว่า "ความเห็นต่าง" หรือ "ทะเลาะกัน" ไม่ได้หมายความว่า "ไม่รักกัน"




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทะเลาะกัน...ไม่ได้หมายความว่าไม่รัก อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2555 เวลา 12:23:15
TOP