x close

ระยะทางไม่ใช่อุปสรรคของความรัก

ความรัก


ข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          รักแท้แพ้ระยะทาง...เชื่อว่าหนุ่ม ๆ สาว ๆ ที่ต้องอยู่ห่างไกล "คนรัก" มักได้ยินคนรอบข้างพูดประโยคนี้กรอกหูเสมอ ๆ รวมทั้งปฏิเสธไม่ได้ว่ามีคู่รักหลาย ที่ต้องเลิกรากันไปเพราะ "ความห่าง" ที่มีตัวแปรคือ "ระยะทาง" แหม...แบบนี้จะไม่ให้กังวล และเกรงว่า "ความรัก" ของคุณจะไม่เป็นอย่างที่วาดฝันได้อย่างไร (จริงไหม)

          ซึ่งจริง ๆ แล้วขึ้นชื่อว่า "รัก" ไม่มีอะไรเป็นรับประกันได้หรอกว่าวันพรุ่งนี้จะยังงดงาม เพราะทุกวินาทีมีการเปลี่ยนแปลงตลอด ไม่เว้นแม้แต่ "ความรู้สึก" ของคนเรา เพราะฉะนั้น อย่าเอา "ระยะทาง" มาเป็นเหตุผลของการ "เลิกรา" ถึงแม้ว่า ความเหงา ... ความระแวง และ ความไม่เชื่อใจ จะเป็นตัวแปรที่สำคัญในการทำให้ "รักระยะทางไกล" มีอันต้องปิดฉากลง เพราะ...

          เหงา...ทำให้หัวใจของคนเราอ่อนไหว โลเล จนเข้าตำรา "รักแท้แพ้ใกล้ชิด"
          ระแวง...ทำให้หัวใจของเราไม่มั่นใจ คิดกังวลไปต่าง ๆ นานา จนกลายเป็นสาเหตุของ "การทะเลาะ"
          ไม่เชื่อใจ...ทำให้หัวใจของคนเราหวั่นไหว ไม่ไว้ใจ จนทำให้ "เลิกรา"

          แต่ตัวแปรเหล่านั้น ไม่ใหญ่พอจะทำให้ "รักระยะทางไกล" จบลง นอกจาก "ใจ" ของคุณเอง ยิ่งไกลกันก็ต้อง "เสมอต้นเสมอปลาย" และ "ไว้ใจ" ซึ่งกันและกันให้มาก ๆ เพราะ "ความห่างไกล" มันง่ายมากที่จะทำให้ความสัมพันธ์ต้องระหองระแหง หากคุณทั้งสองคนไม่มั่นคงเพียงพอ ที่สำคัญการ "รักษาระยะห่าง" ให้ทั้งสองฝ่ายรู้สึกว่าอยู่ใกล้กัน อาจเป็นวิธีหนึ่งที่สามารถทำให้ "ระยะทางไม่ใช่อุปสรรคของความรัก"

          ทุกสิ่งทุกอย่างควบคุมได้ มันขึ้นอยู่ที่ตัวคุณเองเท่านั้น ว่าจะ "ออกแบบความรัก" ให้ออกมารูปแบบไหน จะสุขหรือจะทุกข์ คุณเท่านั้นที่เลือกเอง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระยะทางไม่ใช่อุปสรรคของความรัก อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2555 เวลา 13:52:34
TOP