x close

ความรักไม่เคยมีอดีต มีแต่ปัจจุบัน

ความรัก

ข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          คงปฏิเสธไม่ได้ว่า...ไม่มีใครไม่เคยมี "อดีต" เพราะ "อดีต" คือสิ่งที่ผ่านไปแล้ว แก้ไขไม่ได้ แต่นำมาเป็นประสบการณ์อย่างหนึ่งที่เราสามารถทำให้ "ปัจจุบัน" ดีขึ้นได้ โดยเฉพาะกับ "ความรัก" ขณะเดียวกัน ก็ไม่ควรยึดติดกับ "อดีต" จนมันย้อนมาทำร้ายให้เจ็บปวด หากเรายังมัวแต่คิดถึงวันเก่า ๆ เราจะไม่ได้ก้าวไปสู่วันใหม่ ๆ ที่สดใสกว่า

          แต่เชื่อว่าก็ยังมีอีกหลายคู่รัก มักหยิบยกเอาเรื่องราวในอดีตของกันและกันมาพูดถึง จนบางครั้งอาจเป็นสาเหตุในการทะเลาะเบาแว้งด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง อย่างเรื่อง "แฟนเก่า" ที่ไม่ว่าจะนานแค่ไหนก็ยังจะนำมาเป็นถกเถียง ประชดประชันกันได้เสมอ รวมไปถึงเรื่อง "ความผิด" ต่าง ๆ นานา เช่น นอกใจ, โกหก ฯลฯ ซึ่งถึงแม้จะให้อภัยกันไปแล้ว อีกทั้งยังเป็นเรื่องที้ผ่านมานานแล้ว ก็ยังจะไปขุดคุ้ยให้เป็นประเด็นเ้สมอ

          ผลสุดท้ายก็ไม่มีใครได้รอยยิ้มจาก "อดีต" หากคุณทั้งคู่นำมันมาใช้อย่างไม่ถูกวิธี และนำมาเปื้อนกับ "ปัจจุบัน" ชีิวิตต้องอยู่กับ "ความจริง" คือ "วันนี้"..."เวลานี้" และ "วินาทีนี้"

          "อดีต" เปลี่ยนแปลงไม่ได้ ถ้าคุณมัวแต่ยึดติดกับมันก็เท่ากับทำร้ายตัวเองเปล่า ควรตัดสินกันและกันจาก "ปัจจุบัน" คือสิ่งที่ดีที่สุด เพราะ "ปัจจุบัน" คือความจริง ณ วินาทีนี้ เพราะฉะนั้น ต้องทำทุกวินาทีให้มีค่า และควรทำความรัก "วันนี้" ให้ดีที่สุด โดยนำ "อดีต"มาเป็นแค่บทเรียน เพื่อ "อนาคต" ที่ทำให้เรายิ้มได้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความรักไม่เคยมีอดีต มีแต่ปัจจุบัน อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 14:37:25
TOP