x close

7 สัญญาณ ที่บอกให้รู้ว่าเขาชอบคุณเข้าแล้ว

ความรัก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ผู้ชายแทบทุกคนมักเป็นพวกที่ปกปิดความรู้สึกของตัวเองเก่ง จนทำให้ผู้หญิงอย่างเราเดาความคิดของเขาไม่ออก และสับสนว่าเขาคิดอย่างไรกันแน่ จะเป็นฝ่ายบอกรักก่อนก็ไม่กล้า เพราะกลัวจะอกหักกลับมา อ๊ะ ๆ ไม่จำเป็นต้องคิดให้มากนักหรอก เพราะแค่เพียงคุณรู้เคล็ดลับดี ๆ ในการสังเกตว่าผู้ชายที่คุณสนใจชอบคุณหรือไม่ตามนี้ ก็สามารถเดาใจเขาได้ง่าย ๆ แล้วล่ะ

1. เขาให้ความสำคัญกับคุณมากกว่าอะไร

          ผู้ชายเป็นประเภทที่ติดเพื่อนมากอยู่แล้ว และการไปเดินช้อปปิ้งก็เป็นเรื่องที่พวกเขาเกลียดแสนเกลียดอีกด้วย เพราะฉะนั้น ถ้าเขายอมยกเลิกนัดกับเพื่อน ๆ เพื่อไปเดินเล่นหรือดูหนังเป็นเพื่อนคุณ นั่นก็แสดงว่าคุณเป็นคนสำคัญมาก ๆ สำหรับเขาเลยล่ะ

2. แอบมองคุณอยู่ตลอด

          เวลาที่เราถูกใจใครสักคน เราก็มักจะแอบมองเขาอยู่บ่อย ๆ คอยสังเกตแม้กระทั่งเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ว่าเขาจะหัวเราะมุกตลกของเราหรือเปล่า และมองมาที่เราบ้างหรือไม่ ซึ่งเวลาที่ผู้ชายสนใจใครสักคน เขาก็ไม่ต่างกับเรานักหรอก ดังนั้น ถ้าคุณรู้สึกว่าถูกเขาแอบมองเป็นประจำจนผิดสังเกต รู้ตัวไว้เลยว่ามีคนแอบชอบคุณเข้าแล้ว

3. เขาใส่ใจฟังเรื่องที่คุณเล่า

          ผู้ชายมักไม่ค่อยมีความอดทนเท่าไหร่นัก และก็ไม่ได้มีความละเอียดอ่อนอย่างผู้หญิงด้วย เพราะฉะนั้น จึงเป็นเรื่องยากถ้าจะให้เขามานั่งฟังเรื่องชีวิตประจำวันของคนอื่นที่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเขาเลย แต่ถ้าคุณเป็นคนที่เขาแคร์จริง ๆ เขาก็จะใส่ใจฟังและจำทุกเรื่องแม้กระทั่งเรื่องไร้สาระที่คุณเล่าอย่างแน่นอน

4. ชอบหาเรื่องถูกตัวเป็นประจำ

          ถ้าเขาชอบคุณแล้ว เขาก็จะหาโอกาสที่จะได้ใกล้ชิดคุณแบบเนียน ๆ อยู่ตลอดนั่นแหละ เช่น จับมือหรือนั่งทานข้าวข้าง ๆ คุณตลอดเวลาที่ไปกับเพื่อนกลุ่มใหญ่ อย่างไรก็ตาม ต้องสังเกตดูให้ดีด้วยว่าเขาพยายามใกล้ชิดคุณมากกว่าผู้หญิงคนอื่นจริง ๆ ถึงจะแน่ใจได้ว่าคุณเป็นคนพิเศษสำหรับเขา

5. ชมคุณบ่อยกว่าใคร ๆ

          ถ้าแม้แต่ชุดเชย ๆ ที่คุณใส่หรือมุกตลกที่ไม่มีใครสักคนขำยังดูน่ารักในสายตาเขาล่ะก็ รู้ไว้เลยว่าเขาชอบคุณเข้าแล้ว เพราะผู้ชายน่ะไม่ค่อยสังเกตหรอกว่าคนอื่นแต่งตัวอย่างไร หรือเพิ่งเปลี่ยนทรงผมมาใหม่รึเปล่า แถมเรื่องที่จะมานั่งชมเป็นเรื่องเป็นราวยิ่งยากเข้าไปใหญ่ เว้นแต่ว่าจะเป็นผู้หญิงที่เขาใส่ใจมากจริง ๆ

6. หาเรื่องแกล้งตลอดเวลา

          จำได้ใช่ไหมว่าตอนเด็ก ๆ ผู้ชายทุกคนก็มักจะหาเรื่องแกล้งเพื่อเรียกร้องความสนใจจากคนที่ตัวเองชอบทั้งนั้นแหละ ซึ่งพอโตขึ้นผู้ชายก็ไม่ต่างจากเด็กนักหรอก เพราะเขาก็ยังชอบหาเรื่องแกล้งคนที่ชอบอยู่ดี เพียงแต่จะเปลี่ยนไปตรงที่วิธีการแกล้งจะไม่ใช่แบบเด็ก ๆ อย่างเคยเท่านั้นแหละ ซึ่งเขาอาจจะแซวคุณบ่อย ๆ หรือตีคุณเบา ๆ แทน เพื่อให้คุณหันมาสนใจเขาบ้างก็ได้

7. เพื่อน ๆ ของเขามักจะแซวเวลาที่คุณอยู่ด้วยกัน

          ถ้าเพื่อน ๆ มักจะนั่งอมยิ้มทำหน้าเจ้าเล่ห์หรือพูดแซวบ้างเป็นประจำเวลาที่คุณอยู่ด้วยกัน หรือพยายามหาโอกาสให้คุณอยู่ใกล้กันบ่อย ๆ นั่นอาจเป็นไปได้ว่าเพื่อน ๆ รู้กันหมดแล้ว ว่าเขาชอบคุณก็ได้ เลยช่วยเชียร์กันเต็มที่และอดไม่ได้ที่จะขำท่าทางเขิน ๆ ของเขาเวลาที่อยู่กับคุณ

          ถ้าคนที่คุณชอบมีอาการเหมือน 7 ข้อ ที่เราเอามาฝากกันวันนี้ ก็อย่ารอช้า...แสดงออกว่าคุณชอบเขากลับไปให้เขาได้รู้ตัวด้วยนะคะ คุณจะได้มีโอกาสใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 สัญญาณ ที่บอกให้รู้ว่าเขาชอบคุณเข้าแล้ว อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2556 เวลา 11:02:31 20,780 อ่าน
TOP