x close

คุณถูกแฟนควบคุม โดยไม่รู้ตัวบ้างหรือเปล่า



คุณถูกแฟนควบคุม โดยไม่รู้ตัวบ้างหรือเปล่า


          ผู้ชายบางคนก็เป็นคนที่ขาดความมั่นใจในตัวเอง หรือต้องการเป็นเจ้าของมากเกินไป ทำให้มีนิสัยชอบควบคุมแฟนตัวเองอยู่ตลอดเวลา เพื่อไม่ให้มีโอกาสไปมองใครบ้างเลย ซึ่งถึงแม้คุณจะไม่ได้คิดมีคนอื่น แต่พฤติกรรมแบบนี้จากแฟนของคุณก็อาจทำให้คุณเครียดจนไม่มีความสุขเวลาที่อยู่ด้วยกันอยู่ดี ดังนั้น คุณจึงควรสังเกตดูให้ดีว่าแฟนของคุณมีนิสัยแบบนั้นบ้างหรือเปล่า ก่อนจะฝืนคบต่อไปจนกลายเป็นการเพิ่มความเครียดเองให้ตัวเองซะเปล่า ๆ ด้วยการสังเกตจาก 7 สัญญาณที่เรานำมาฝากกันนี้ดู

 1. เกาะติดตลอด 24 ชั่วโมง

          ฟังดูดีใช่ไหมล่ะ ที่จะมีแฟนแบบที่ต้องการจะอยู่กับเราตลอดเวลา แต่เชื่อสิว่าถ้าแฟนคุณเป็นแบบนั้นนาน ๆ เข้าเมื่อไหร่ สุดท้ายคุณก็จะเบื่อหรือกดดันจนกลายเป็นความเครียดแน่นอน เพราะเขาไม่คิดจะมีสังคมอื่นนอกจากคุณบ้างเลย จึงทำให้เขาคาดหวังว่าคุณก็จะต้องเป็นแบบเดียวกับเขาด้วยการตัดคนอื่นออกไปด้วย เพราะฉะนั้น ถ้าไม่อยากปวดหัวกับปัญหาแบบนี้ล่ะก็ ถอยออกมาให้คุณทั้งคู่ได้มีเวลาเป็นส่วนตัวบ้างจะดีกว่านะ

 2. คุณต้องเป็นฝ่ายตามเขาตลอด

          คุณมีสิทธิ์จะออกไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ ก็ต่อเมื่อวันนั้นเขานัดกับเพื่อน ๆ ไว้เท่านั้น ซึ่งถ้าเขาอยากไปเมื่อไหร่ก็ไปได้ แต่คุณน่ะเหรอ...ถ้าเขาไม่มีนัดคุณก็ไม่มีสิทธิ์ไปเที่ยวไหนหรอก ถ้ารู้ตัวว่าแฟนของคุณเป็นแบบที่ว่ามาล่ะก็ คุณคงต้องทบทวนความสัมพันธ์ครั้งนี้ดูใหม่ให้ดี ๆ แล้วล่ะ เพราะการที่เขาคอยให้คุณทำตามความสะดวกของเขาอย่างเดียวแบบนี้ บอกชัดเลยว่าเขาเป็นคนที่เเห็นแก่ตัวมาก และตั้งใจจะควบคุมให้คุณต้องเป็นฝ่ายยอมเขาตลอดเวลา

 3. กันคุณออกจากเพื่อน ๆ ตลอดเวลา

          แฟนคุณเป็นแบบที่ชอบบังคับให้คุณต้องเลือกระหว่างเขากับเพื่อน ๆ บ้างหรือเปล่า แบบที่อ้างว่าเพราะเขาไม่ค่อยชอบเพื่อน ๆ ที่คอยยุให้พวกคุณเลิกกันตลอดเวลา ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นคุณก็ควรจำไว้เลยว่าถ้าเขารักคุณจริง เขาจะไม่บังคับคุณให้ต้องเลือกหรอก แต่จะพยายามปรับตัวให้เข้ากับเพื่อน ๆ ของคุณได้มากกว่า

 4. โทรจิกตลอดเวลา

          เรื่องนิสัยคอยโทรจิกตลอดเวลาเนี่ย ไม่ได้มีแต่ผู้หญิงที่ทำกันหรอกนะ ผู้ชายบางคนก็เป็นด้วยเหมือนกัน ซึ่งการมีแฟนนิสัยแบบนั้นจะกลายเป็นภาระที่ทำให้คุณรู้สึกอึดอัดซะเปล่า ๆ เพราะมันแสดงให้เห็นว่าเขาไม่ไว้ใจคุณเลย จึงต้องคอยตามทุกฝีก้าวว่าคุณอยู่ไหนทำอะไรกับใครบ้าง ซึ่งถ้าคนเราไม่ไว้ใจกันแล้ว ก็คงไปกันไม่รอดหรอก

 5. หายตัวไปเงียบ ๆ เวลาโกรธ

          ผู้ชายบางคนก็มีวิธีลงโทษแฟนตัวเองด้วยการใช้ความเงียบอยู่เหมือนกัน โดยเขาจะหายตัวไปเงียบ ๆ ไม่โทรหา ไม่รับสาย หรือไม่แม้กระทั่งตอบข้อความ จนกว่าเขาจะรู้สึกว่าเขาลงโทษคุณพอแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นวิธีแบบเด็ก ๆ ที่ไม่มีความเป็นผู้ใหญ่เอาซะเลย แถมยังทำให้เรื่องที่คุณทะเลาะกันคาใจอยู่อย่างเดิม เพราะไม่ได้คุยกันให้เข้าใจอีกต่างหาก

 6. ชอบพูดจาไม่ให้เกียรติคุณ

          คำหยาบคายหรือคำพูดแดกดันต่าง ๆ ไม่ใช่สิ่งที่คนรักกันควรพูดใส่กันเลย ต่อให้เป็นตอนที่เขาเมาแค่ไหนก็เถอะ เพราะถ้าเขารักคุณจริง ๆ เขาจะไม่พูดจาร้าย ๆ ให้คุณรู้สึกไม่ดีแน่นอน ในทางกลับกันถ้าเขาเอาแต่พูดข้อเสียของคุณ กรอกหูคุณอยู่ตลอดเวลา นั่นอาจเป็นเพราะเขาต้องการควบคุมให้คุณสูญเสียความมั่นใจจนไม่กล้าไปจากเขา เพราะคิดว่าคงไม่มีใครรักคุณอีกแล้วก็ได้

 7. หึงหวงคุณกับผู้ชายทุกคน

          การหึงหวงเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้เราได้รู้ว่าเขาเห็นเราสำคัญก็น่ารักดีอยู่หรอก แต่การตามหึงหวงเกินเลยไปซะทุกเรื่องน่ะมีแต่จะทำให้คุณต้องปวดหัวซะเปล่า ๆ เพราะถ้าเขาตามหึงหวงขนาดจ้องจับผิดคุณกับเพื่อนผู้ชายทุกคน หรือแม้กระทั่งคนแปลกหน้าที่แค่หันมามอง แบบนั้นแล้วแฟนของคุณก็น่าจะเป็นคนแบบที่ขาดความมั่นใจในตัวเองมากเกินไป จึงกลัวว่าคุณจะเจอใครที่ดีกว่า จนพลอยมากดดันคุณด้วย ซึ่งถ้าทนคบต่อไป คุณอาจต้องปวดหัวกับความขี้ระแวงของเขาจนเครียดไปด้วยเลยก็ได้นะ

          ถ้าแฟนของคุณเป็นแบบที่บอกมานี้ก็ควรลองคิดให้ดี ๆ อีกครั้งนะคะว่าควรอยู่ด้วยกันต่อไปรึเปล่า เพราะถ้าเขารักคุณจริง เขาก็ต้องไว้ใจและให้เกียรติคุณโดยไม่ตามคุมไปซะทุกเรื่องแบบ 7 สัญญาณที่เรานำมาฝากกันนี้แน่นอนค่ะ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณถูกแฟนควบคุม โดยไม่รู้ตัวบ้างหรือเปล่า อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2555 เวลา 14:25:18 1,707 อ่าน
TOP