x close

รีเซตหัวใจหลังอกหัก เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ภายใน 7 วัน

รีเซตหัวใจหลังอกหัก

          เมื่อมอบความรักให้กับใครไปแล้วต่างก็หวังว่าจะได้รับความรู้สึกแบบเดียวกันกลับมา ทั้งนี้ความต้องการเหล่านั้นใช่ว่าจะเป็นจริงเสมอไป เพราะมีคนไม่น้อยที่ต้องประสบกับความผิดหวัง บางคนโดนปฏิเสธตั้งแต่ยังไม่เริ่มต้น ส่วนบางคนก็เจอหลังจากที่คบกันไปสักพักแล้ว ซึ่งไม่ว่าจะเจอกับรูปแบบไหนก็คงเสียใจไม่ต่างกัน ดังนั้นในวันนี้กระปุกดอทคอมก็เลยนำวิธีทำใจสำหรับคนอกหักมาฝากกัน

1. ทำใจยอมรับให้ได้

          สาเหตุที่ทำให้คนอกหักส่วนใหญ่ไม่สามารถตัดใจจากอดีตรักได้ เป็นเพราะว่าพวกเขาใช้ชีวิตอยู่กับความสุขในอดีตก็เลยทำให้ปัจจุบันไม่มีความสุข และไม่สามารถจะเดินต่อไปข้างหน้าได้ ซึ่งสิ่งเดียวที่จะหลุดพ้นจากเหตุการณ์นี้ได้ก็คือทำใจและยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น วิธีนี้อาจจะต้องใช้เวลานานสักหน่อยแต่ผลลัพธ์ที่ออกมาคุ้มค่าอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตคนเดียวได้แล้ว ยังทำให้รู้สึกเห็นคุณค่าในตัวเองมากขึ้นอีกด้วย

2. ลบทุกความทรงจำ

          ยิ่งคิดถึงความทรงจำเก่า ๆ มากเท่าไรก็ยิ่งทำให้ลืมคนรักเก่าได้ยากขึ้น โดยเฉพาะในเวลาที่เห็นสถานที่หรือสิ่งของที่เกี่ยวข้อง ฉะนั้นควรจะหลีกเลี่ยงออกมาให้ห่างเท่าที่จะทำได้ โดยเริ่มจากเก็บสิ่งของให้พ้นจากสายตา ไปสถานที่ใหม่ ๆ และหากิจกรรมเสริมทำในยามว่าง เช่น ออกกำลังกาย เข้าคอร์สทำอาหาร หรือออกไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ เป็นต้น และมีสติอยู่กับปัจจุบัน ไม่นานเรื่องราวความเจ็บปวดจะค่อย ๆ เลือนหายไปในที่สุด

3. เริ่มต้นใหม่

          ความรักที่จบลงไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างในชีวิตจะต้องสูญสิ้นไปพร้อมกันด้วย เพราะเป็นแค่ส่วนหนึ่งที่ขาดหายไปเท่านั้นเอง จากนี้ลองเปลี่ยนตัวเองเสียใหม่ อาจจะเริ่มจากทรงผม สไตล์การแต่งตัว หรือลองเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ ๆ ดูบ้าง บางครั้งอาจจะได้พบกับความสามารถอีกด้านหนึ่งของตัวเองก็ได้ นอกจากนี้อาจเป็นสิ่งที่ดึงดูดคนที่ใช่เข้ามาก็ได้


4. ใช้ความเจ็บเป็นแรงผลักดัน

          แทนที่จะนอนร้องไห้เสียดายหรือโหยหากับความรักที่จากไป มาใช้จุดนี้เป็นกำลังสำคัญช่วยผลักดันชีวิตให้ก้าวไปข้างหน้าดีกว่า โดยการทุ่มเทเวลาให้กับเพื่อน ๆ ครอบครัว และความฝันของตัวเองอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัว นอกจากจะทำให้ตัวเองมีความสุขโดยไม่มีคนรักเก่ามาวนเวียนอยู่ในความคิดแล้วยังช่วยให้มีชีวิตที่ดีขึ้นอีกด้วย

5. บอกลาเรื่องดี ๆ ที่เคยเกิดขึ้น

          หากต้องการจะตัดใจจากคนรักเก่าจริง ๆ ให้คิดถึงข้อเสียของอีกฝ่ายเอาไว้และคอยย้ำเตือนกับตัวเองเสมอ ว่าเหตุการณ์เหล่านั้นทำร้ายจิตใจอย่างไรบ้าง ทั้งคำโกหกสารพัด เรื่องหลอกลวงทั้งหลาย เพราะสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้ทำใจได้เร็วยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันเป็นการฝึกให้ตัวเองเข้มแข็ง และไม่ใจอ่อนยอมกลับไปเจอเรื่องเดิม ๆ เวลาที่อีกฝ่ายกลับมาง้องอนขอคืนดีด้วย

          เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากจะเจอกับความผิดหวัง แต่ทั้งนี้ถ้าหากเกิดขึ้นแล้วก็คงทำอะไรไม่ได้นอกเสียจากทำใจยอมรับความจริงกับสิ่งที่สูญเสียไป และก้าวไปข้างหน้าเพื่อเริ่มใหม่อีกครั้ง ด้วยการทำสิ่งดี ๆ ให้กับชีวิตและหันมาดูแลชีวิตตัวเองให้ดียิ่งขึ้น ไม่นานจะต้องกลับมาเป็นคนเดิมได้อย่างแน่นอน พร้อมกับหัวใจที่เข้มแข็งขึ้นด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
sovainmagazine.com และ huffingtonpost.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รีเซตหัวใจหลังอกหัก เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ภายใน 7 วัน อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2560 เวลา 10:27:23 10,868 อ่าน
TOP