x close

ดูแลแค่ไหนก็ไม่สำคัญ ถ้าไม่บอกรักให้เขารู้

บทความ ความรัก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


           แม้ว่าความสัมพันธ์ของพวกคุณจะคืบหน้าไปมาก จนกลายมาเป็นแฟน คู่หมั้น หรือสามีภรรยากันแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม คุณทั้งคู่ยังจำเป็นจะต้องหมั่นแสดงความรักให้แก่กันและกันเสมอ เพื่อไม่ให้ความรู้สึกดี ๆ เจือจางหายไปตามกาลเวลา ในขณะเดียวกันก็เป็นการเพิ่มระดับความใกล้ชิดสนิทแนบแน่นมากขึ้นด้วย ฉะนั้น ตอนนี้มาย้อนความหวานแบบวันวาน ด้วยคำซึ้ง ๆ กับวิธีบอกรักแบบน่ารักต่อไปนี้กันดีกว่า

          1. ทิ้งโน้ตบอกรักไว้ข้างเตียงนอน

           หากคุณจำเป็นต้องตื่นและออกมาทำงานตั้งแต่เช้าตรู่ หรืองานของคุณค่อนข้างยุ่งจนแทบไม่มีเวลาและเจอหน้าเขาเลย ก็สามารถบอกรักเขาได้เช่นกันด้วยวิธีที่ง่ายที่สุด และได้ผลดีอย่างที่ตัวคุณเองอาจคาดไม่ถึง วิธีนั้นก็คือ การเขียนข้อความสั้น ๆ ว่า "ฉันรักคุณ" ลงบนกระดาษโน้ต แล้วติดเอาไว้ข้างหัวเตียงนอนแค่นี้ก็ทำให้เขามีความสุขมากแล้วล่ะ

          2. เสิร์ฟอาหารเช้าถึงที่นอน

           ถ้าก่อนหน้านี้คุณไม่เคยทำอาหารรับประทานที่บ้านกันเลย หรือแฟนของคุณเป็นคนทำอาหารเสียส่วนใหญ่ หลังจากนี้ลองลงทำอาหารด้วยตัวเองดูบ้าง สักสองสามวันต่อเดือน หรือสัปดาห์ละครั้ง พร้อมกับยกอาหารไปเสิร์ฟไปเซอร์ไพรส์เมื่อถึงเวลาตื่นนอนของเขา คราวนี้จากมื้อเช้าที่แสนธรรมดาก็จะไม่ธรรมดาอีกต่อไปแล้ว แถมยังทำให้ความรักของพวกคุณเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ด้วย

          3. ส่งของขวัญไปเซอร์ไพรส์

           ช่วงเทศกาลหรือวันสำคัญต่าง ๆ อย่างเช่น วันปีใหม่ วันวาเลนไทน์ วันเกิด หรือวันครบรอบแต่งงาน ไม่จำเป็นต้องถือของขวัญไปให้กับมือเขาก็ได้ เพราะมีวิธีการแสดงความรักที่ดีกว่านั้น ก็คือ ส่งของขวัญไปให้เขาในช่วงกลางวัน เพื่อใช้เซอร์ไพรส์ในครั้งนี้เป็นการบอกรักไปในตัว โดยเขียนบอกความในใจลงไปในการ์ดสวย ๆ สักใบ

           4.  เดทไนท์สุดเซอร์ไพรส์

           หากคุณอยากจะชวนเขาออกเดทไม่จำเป็นต้องเลือกสถานที่หรู ๆ หรือร้านอาหารแพง ๆ เสมอไป แค่ชวนเขาไปเดินเล่นชายหาด สวนสาธารณะ หรือเซอร์ไพรส์ด้วยกิจกรรมที่แตกต่างออกไปจากชีวิตประจำวันบ้าง อย่างเช่น ทำอาหารรับประทานเองที่บ้าน ขับรถเล่นตอนกลางคืน หรือจูงมือกันไปท่องราตรีตามสถานที่ท่องเที่ยวในตอนกลางคืน และถือโอกาสนี้บอกรักไปพร้อมกันเลยก็ได้

          5. นำรูปสวยไปใส่กรอบ

           แม้ตอนนี้เราจะมีกล้องดิจิตอลที่สามารถเก็บภาพถ่ายได้เป็นร้อย ๆ รูป แต่จะมีสักกี่ครั้งที่คุณจะเปิดภาพ เหล่านั้นขึ้นมาดู ฉะนั้น ตอนนี้ก็ลองเลือกภาพคู่สวย ๆ ออกมาสักภาพสองภาพ แล้วนำภาพที่ได้ไปใส่กรอบสวย ๆ ก่อนนำมาติดเอาไว้ตามมุมต่าง ๆ ของบ้าน อย่างเช่น โต๊ะทำงาน ห้องนั่งเล่น หรือหัวเตียง นอกจากจะช่วยแสดงให้เห็นถึงความรักที่คุณมีต่อเขาแล้ว ในขณะเดียวกันก็ทำให้เขารู้สึกว่าเป็นคนสำคัญของคุณในทางอ้อมด้วย

           การเป็นคนรักกันไม่ใช่แค่การหมั่นดูแลซึ่งกันและกันเท่านั้น แต่ควรจะหมั่นเติมความรักด้วยการบอกรักด้วย เพราะการบอกรักไม่ได้ทำให้เขารู้สึกดีเท่านั้น แต่ยังเป็นการย้ำให้เขามั่นใจมากขึ้นด้วยว่า คุณรักเขาจริง ๆ ไม่ได้ทำไปตามความเคยชินหรือคิดว่าเป็นหน้าที่ที่ต้องทำแต่อย่างใด และถ้าหากคุณไม่กล้าที่จะบอกรักเขาตรง ๆ ก็ลองนำวิธีทั้ง 5 ที่กล่าวไปนี้ไปใช้กันดูนะคะ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดูแลแค่ไหนก็ไม่สำคัญ ถ้าไม่บอกรักให้เขารู้ อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13:53:20
TOP