x close

10 พฤติกรรมบนเฟซบุ๊กที่คู่รักควรเลี่ยง ก่อนเป็นข่าวฉาวในหมู่เพื่อน

ความรัก

          หากคุณเรียนรู้ที่จะใช้เฟซบุ๊กอย่างถูกวิธี และพยายามหลีกเลี่ยง 10 พฤติกรรมเหล่านี้ จะทำให้ความรักของคุณยั่งยืนไปอีกนาน

        มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยกับการพบเจอใครสักคนที่ทำให้เรารู้สึกสบายใจและอยู่กับเราได้อย่างมีความสุข ซึ่งบางคนก็สุขจนไม่สามารถจะเก็บความรู้สึกเหล่านั้นเอาไว้คนเดียวได้ ก็เลยต้องประกาศให้คนอื่นรับรู้ไปพร้อม ๆ กับพวกเขา โดยการโพสต์ข้อความหรือแชร์รูปภาพลงในเฟซบุ๊ก ทั้งที่จริงแล้วก็ไม่ใช่เรื่องผิดแปลกอะไร แต่สำหรับบางคนก็แสดงความรักบนเฟซบุ๊กออกมามากเกินไปจนทำให้คนอื่น ๆ หรือแม้กระทั่งคนรักของคุณเองก็รู้สึกแย่ไม่น้อยไปกว่ากัน ซึ่งคงจะดีกว่าหากคุณเรียนรู้ที่จะใช้เฟซบุ๊กอย่างถูกวิธี และพยายามหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านี้

1. เปลี่ยนสถานะความสัมพันธ์บ่อย

        การเปลี่ยนสถานะความสัมพันธ์ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร หากคุณเปลี่ยนมันตามความเป็นจริง แต่สำหรับคนที่เปลี่ยนสถานะความสัมพันธ์กันจนเป็นนิสัย แค่ทะเลาะกับคนรักนิด ๆ หน่อย ๆ ก็เปลี่ยนสถานะเพื่อประชดอีกฝ่าย เป็นนิสัยที่ควรจะหลีกเลี่ยงเสีย เพราะเป็นสิ่งทำให้คนอื่นเห็นว่าคุณมีนิสัยเหมือนเด็กที่ไม่รู้จักโต ในขณะเดียวกันก็อาจเป็นสิ่งที่ทำให้คุณถูกนำไปพูดในทางเสียหายได้

2. มีแต่ข้อความชวนเลี่ยนเต็มหน้าเฟซบุ๊ก

        น่าจะเป็นผลดีกับความรักของคุณมากกว่า หากคุณเก็บข้อความหวาน ๆ ในทำนองที่ว่า "ฉันรักคุณนะที่รัก คุณคือแฟนที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา" เอาไว้อ่านกันเอง เพราะเพื่อน ๆ ในเฟซบุ๊กก็คงจะรู้กันดีอยู่แล้วจากสถานะความสัมพันธ์ และพวกเขาก็ไม่ได้อยากรู้นักหรอกว่าพวกคุณรักกันมากขนาดไหน ฉะนั้นถ้าหากอยากจะโพสต์ก็ควรตั้งให้เป็นแบบส่วนตัว จะได้ไม่รบกวนและทำให้คนอื่นรู้สึกเบื่อหน่าย จนอยากจะลบคุณออกจากรายชื่อเพื่อน

3. อัพโหลดรูปคู่ตลอดเวลาที่ไปเที่ยวด้วยกัน

        อีกหนึ่งพฤติกรรมที่คู่รักควรหลีกเลี่ยง ก็คือการโพสต์รูปคู่ลงเฟซบุ๊กตลอดเวลาที่พวกคุณออกไปไหนมาไหนด้วยกัน ทั้งที่จริงก็โพสต์แค่รูปสองรูปก็น่าจะเพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องอัพเดทให้ใครต่อใครรู้ว่าพวกคุณกำลังทำอะไร อยู่ที่ไหนตลอดเวลาก็ได้ แต่สำหรับคนที่อยากจะถ่ายรูปเก็บเอาไว้เป็นที่ระลึกก็สามารถทำได้ ทั้งนี้ขอให้เก็บเอาไว้ดูกัน 2 คนก็พอ

4. ทะเลาะกันบนเฟซบุ๊ก

        หลาย ๆ คนอาจจะลืมไปว่าเฟซบุ๊กเป็นพื้นที่สาธารณะ ที่ทุกคนสามารถรับรู้ความเคลื่อนไหวของแต่ละคนได้ตลอดเวลา ซึ่งถ้าหากคุณไม่อยากตอบคำถามหรือตกเป็นประเด็นให้คนอื่นพูดถึงในทางไม่ดี ก็ควรจะเก็บปัญหาเอาไว้พูดคุยกันเป็นการส่วนตัว เพราะการโพสต์ข้อความที่ทะเลาะกันไม่ได้ส่งผลดีกับใครเลย ไม่ว่าจะเป็นคนรักหรือตัวคุณเอง

5. โพสต์รูปฉลองครบรอบความรักทุกเดือน

        หลาย ๆ คนอาจจะรู้สึกโชคดีและซาบซึ้งกับความรักครั้งนี้มาก ก็เลยจัดการโพสต์รูปคู่เพื่อฉลองครบรอบความรักให้กับตัวเองทุกเดือน ซึ่งบางครั้งก็ไม่ใช่เรื่องจำเป็นอะไรเลยที่ต้องทำแบบนั้น ถึงแม้ว่าคุณอาจจะได้ยอดไลค์เป็นร้อยในเดือนแรก แต่เชื่อเถอะว่าหลังจากนั้นนอกจากจะไม่มียอดไลค์แล้ว ก็อาจจะทำให้เพื่อนในเฟซบุ๊กรำคาญด้วย

6. แสดงอาการปลื้มคนรักมากเกินไป

        สำหรับบางคนอาจจะคิดว่าเฟซบุ๊กเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่คุณอยากจะโพสต์อะไรก็ได้ ก็เลยจัดการบอกเล่าความดีเกี่ยวกับคนรักของตัวเองในทุก ๆ เรื่อง ซึ่งบางครั้งก็ทำให้ความหวานโรแมนติกในความรักของคุณจืดชืดลงไป ทั้งที่จริงแล้วเรื่องแบบนี้หากเก็บเอาไว้บอกกันเอง และรู้กันแค่ 2 คนน่าจะกินใจและซาบซึ้งมากกว่า

7. โพสต์มุกตลกที่คนอื่นไม่เข้าใจ

        การโพสต์มุกตลกขำขันไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร หากคุณอยากทำให้คนอื่นอารมณ์ดีเหมือนกันที่คุณกำลังรู้สึก ซึ่งคุณจะโพสต์มุกอะไรก็ได้ แต่ไม่ควรเป็นมุกตลกที่ส่อไปถึงเรื่องเพศสัมพันธ์ เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะเข้าใจคุณ อีกทั้งบางคนที่ไม่เข้าใจก็อาจจะคาดเดาไปในทางที่ไม่ดี ซึ่งส่งผลให้ภาพลักษณ์ของคุณกับคนรักดูแย่ในความคิดของพวกเขาด้วย

8. แชร์รูปคู่ของตัวเองขณะอยู่บนเตียง

        หนึ่งในพฤติกรรมที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง และหลังจากที่โพสต์รูปไปแล้วไม่ช้าก็เร็ว คุณจะต้องรู้สึกเสียใจกับการแชร์รูปส่วนตัวในทำนองนี้ของตัวเองอย่างแน่นอน เพราะคุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าคนที่เห็นรูปของคุณจะเอาไปทำอะไรบ้าง ที่สำคัญรูปดังกล่าวอาจจะย้อนกลับมาทำร้ายคุณเองในตอนที่พวกคุณเลิกรากันไปแล้วก็ได้ ดังนั้นป้องกันโดยการไม่โพสต์รูปตั้งแต่แรกจะดีกว่า

9. บอกเลิกผ่านเฟซบุ๊ก

        จะคบหาหรือเลิกรากันก็เป็นเรื่องของคน 2 คน ที่ไม่จำเป็นต้องบอกให้ใครรู้ อีกทั้งการเลิกกับคนรักไม่ใช่เรื่องดีสักเท่าไร ที่สำคัญยังเป็นเหตุการณ์ที่อาจจะทำให้ฝ่ายที่โดนบอกเลิกเจ็บปวดมากขึ้น เพราะหลังจากที่โพสต์ปรากฏออกไปแล้ว คงจะมีเพื่อน ๆ เข้ามาถามแน่นอนว่าเรื่องเป็นมาอย่างไร ในวินาทีนั้นไม่มีใครอยากจะตอบแน่ ๆ และน่าจะต้องการให้เป็นเรื่องส่วนตัวมากกว่าด้วย

10. โพสต์รูปจูบออกสื่อ

        สำหรับคุณแล้วอาจจะเป็นภาพที่น่ารัก แต่สำหรับคนอื่นหรือแม้กระทั่งเพื่อนสนิทของคุณเองกลับกลายเป็นรูปภาพที่ทำให้พวกเขารู้สึกอึดอัดมากกว่า ที่สำคัญเป็นรูปภาพที่ส่งผลให้ภาพลักษณ์ของคุณติดลบได้ง่าย ๆ หากพ่อแม่หรือคนอื่น ๆ ในครอบครัวของคนรักมาเห็น เพราะฉะนั้นเก็บเอาไว้ในอัลบั้มส่วนตัวและดูกันเองดีกว่า

        เฟซบุ๊ก...เป็นเพียงโซเชียลเน็ตเวิร์กแห่งหนึ่งที่ช่วยนำให้คนเหงาหลาย ๆ คนมาพบกันจนเกิดเป็นความรัก ในขณะเดียวกันก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้คู่รักหลายต่อหลายคู่เลิกรากันไป ซึ่งในบรรดาคนเหล่านั้นก็อาจจะโทษว่าเป็นความผิดของเฟซบุ๊ก ทั้งที่จริงแล้วหากคุณเรียนรู้และใช้เฟซบุ๊กอย่างถูกต้องเหมาะสม ก็คงไม่เกิดเหตุการณ์ร้าย ๆ ขึ้นอย่างแน่นอน ฉะนั้นทางที่ดีก่อนคิดจะโพสต์อะไรลงไป ไม่ว่าจะเป็นข้อความ รูปภาพ หรืออื่น ๆ ก็ควรจะคิดให้รอบคอบก่อนจะดีกว่า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 พฤติกรรมบนเฟซบุ๊กที่คู่รักควรเลี่ยง ก่อนเป็นข่าวฉาวในหมู่เพื่อน อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2559 เวลา 14:52:02 11,826 อ่าน
TOP