x close

8 เรื่องต้องทำ สำหรับจัดงานแต่งงานริมทะเลให้ผ่านฉลุย

เตรียมงานแต่งงานริมทะเล

          เรื่องต้องทำสำหรับการจัดงานแต่งงานริมทะเล เพื่อเนรมิตงานให้ออกมาสมบูรณ์แบบ เป็นที่ประทับใจของแขกที่มาร่วมงาน จนใคร ๆ ต่างก็พูดถึง

          งานแต่งงานริมทะเล ถือได้ว่าเป็นธีมแต่งงานในฝันของสาว ๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่แสนอบอุ่นและโรแมนติก มีสายลม แสงแดด และพรั่งพร้อมด้วยสักขีพยานของคนที่เรารัก หากแต่การจะเนรมิตงานแต่งริมทะเลให้สมบูรณ์แบบไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินไปเช่นกัน ซึ่งวันนี้เรามีเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทำให้งานแต่งงานริมทะเลของคุณกลายเป็นงานแต่งสุดเริดที่ใคร ๆ ต่างก็อิจฉากันเป็นแถว ๆ
1. ตรวจสอบสภาพอากาศให้ดี

          แน่นอนว่างานแต่งงานริมทะเลเป็นงานแบบ Outdoor ซึ่งคุณจำเป็นที่จะต้องอยู่ใต้อาณัติของสภาพดินฟ้าอากาศ แต่เราก็เชื่อด้วยว่าคุณเองก็ต้องเช็กสภาพอากาศมาเป็นอย่างดี แต่ทางที่ดีเตรียมแผนสองไว้ด้วยก็จะดีมาก เพราะอะไร ๆ ก็ไม่แน่นอน ลองประสานกับเจ้าของสถานที่แบบ Indoor เอาไว้สำรองด้วย ก็ไม่เสียหายนะคะ

2. เช็กรายละเอียดต่าง ๆ ให้ถี่ถ้วน

          ก่อนที่งานแต่งจะเริ่มขึ้น เพื่อป้องกันความผิดพลาด คุณควรที่จะเช็กลิสต์เก็บรายละเอียดของงานเป็นครั้งสุดท้าย เช่น จำนวนแขกที่มาในงาน ของที่ระลึก พิธีกร นักร้อง นักดนตรี รวมถึงรายละเอียดจำเป็นต่าง ๆ เกี่ยวกับงานแต่งริมทะเล เพื่อเป็นการป้องกันให้เกิดข้อผิดพลาดน้อยที่สุด

3. ห้องน้ำต้องอยู่ไม่ไกล

          เมื่อคุณเลือกที่จะจัดงานแต่งริมทะเล ช่วงระหว่างเฉลิมฉลอง คุณต้องคำนึงด้วยว่าห้องที่แขกจะสามารถเดินไปทำธุระได้ จะต้องไม่ไกลจากสถานที่จัดงานแต่งงาน เพื่อที่ว่าแขกเหรื่อในงานจะได้ไม่ต้องเดินแบกชุดสวย ๆ ไปเป็นกิโลเพื่อไปใช้ห้องน้ำ

4. อย่าลืมทาครีมกันแดด

          หลายคนอาจมองว่าเป็นรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่รายละเอียดเหล่านี้นี่แหละที่โดยเฉพาะเจ้าสาวทุกคนไม่ควรมองข้าม ถ้าคุณไม่อยากเป็นเจ้าสาวที่กรำแดด ผิวหมองไหม้ เราแนะนำให้คุณควรทาไว้เสีย และถึงแม้ว่าคุณจะเลือกจัดช่วงเย็น ๆ ก็ห้ามลืมเด็ดขาด ทากันเอาไว้ก็ไม่เสียหาย ใช่ไหมคะ ?

5. ติดตั้งระบบเสียงให้ดี

          คุณต้องไม่ลืมว่าพิธีแต่งงานริมทะเล คุณมีฉากเบื้องหลังเป็นท้องทะเลสุดกว้างใหญ่ ไม่เหมือนกับพิธีแต่งงานที่จัดในสถานที่ปิด เพราะมีทั้งเสียงคลื่น เสียงลม ที่จะช่วยกันกลบเสียงต่าง ๆ เสียมิด ทางแก้คือควรติดตั้งระบบเครื่องเสียงอย่างดี ลงทุนเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย รับรองว่าคุ้ม

6. เตรียมอุปกรณ์จำเป็นต่าง ๆ ให้พร้อม

          แน่นอนว่าไม่มีใครคาดเดาสภาพดินฟ้าอากาศที่จะเกิดขึ้นได้ ดังนั้นคุณจึงต้องเตรียมอุปกรณ์ที่มีประโยชน์ต่าง ๆ เอาไว้ให้พร้อม เช่น พัดลม สเปรย์ไล่แมลง หรือครีมกันแดด เป็นต้น อย่างน้อยที่สุด เพื่อเป็นตัวแก้ไขสถานการณ์ล่วงหน้าไปพลาง ๆ ก่อน

7. นอนหลับให้เต็มอิ่ม

          เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ ปลดความกังวลต่าง ๆ ทิ้งไปเสีย แล้วนอนให้เต็มอิ่ม ตื่นเช้าขึ้นมาคุณจะได้มีใบหน้าที่สดชื่นแจ่มใส ปล่อยให้เรื่องของพรุ่งนี้เป็นของพรุ่งนี้ เอาแค่ว่าให้คุณเป็นเจ้าบ่าวและเจ้าสาวที่หล่อสวยที่สุดในงานก็พอแล้ว

8. มีความสุขตั้งแต่ตอนเตรียมงาน

          พยายามอย่าไปเครียดกับขั้นตอนการเตรียมงานให้มาก จำเอาไว้ว่าเพราะงานแต่งงานคืองานแห่งความสุข ทั้งเจ้าสาวเจ้าบ่าวต้องทำหน้าที่คอยซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน และถ้าถึงวันงานจริง หากจะเกิดข้อผิดพลาดไปบ้าง ก็ไม่ต้องซีเรียสให้มองเสียว่าเป็นความทรงจำเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับงานแต่งงานของตัวเองไปค่ะ

          เหล่านี้เป็นเพียงแค่เทคนิคเบื้องต้นเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวที่ต้องการจัดงานริมทะเล อย่างน้อยที่สุดก็เป็นการบอกให้รู้ถึงวิธีการเตรียมตัว หรือสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นเมื่อคุณเลือกที่จะจัดงานแต่งงานริมทะเล แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือคุณจะต้องไม่กดดันตัวเองมากจนเกินไป บางครั้งความสมบูรณ์แบบของงาน ก็ไม่ได้เป็นตัววัดความสำเร็จของการครองชีวิตคู่ ถูกต้องไหมคะ ^ ^

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
destinationweddingdetails.com, theeverylastdetail.com และ thebeachclub.spectrumresorts.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
8 เรื่องต้องทำ สำหรับจัดงานแต่งงานริมทะเลให้ผ่านฉลุย อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2560 เวลา 16:08:42 9,713 อ่าน
TOP