x close

พ่อรับไม่ได้ลูกสาวแต่งงานเพศเดียวกัน ไม่ขอร่วมพิธี แต่ CEO ใจดี มาทำหน้าที่ให้

 หญิงรักหญิง

               สาวไต้หวันตัดสินใจแต่งงานกับคู่รักเพศเดียวกัน แม้โดนพ่อ-แม่ตัดขาด และไม่ยอมไปร่วมพิธีงานแต่ง แต่บอสเข้าใจดี มาร่วมทำหน้าที่เดินส่งตัวเจ้าสาวให้แทนพ่อ

            วันที่ 8 มีนาคม 2560 เว็บไซต์ Bored Panda เผยเรื่องราวที่กำลังเป็นที่ประทับใจชาวโลกออนไลน์อย่างมากในขณะนี้ เมื่อ เจนนิเฟอร์ พนักงานบริษัทในเครือเอชเอสบีซี ในไต้หวัน ตัดสินใจแต่งงาน กับแฟนสาวที่เป็นเพศเดียวกัน อันเป็นสาเหตุให้ครอบครัวของเธอรับไม่ได้ ไม่ยอมไปร่วมในพิธีงานแต่ง และถึงขนาดประกาศตัดขาดความสัมพันธ์กับเธอเลยทีเดียว

หญิงรักหญิง
            เจนนิเฟอร์และแซม แฟนสาวของเธอ คบหาดูใจกันมานานถึง 11 ปีด้วยกัน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทั้งคู่ต่างต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมายนับไม่ถ้วน โดยเฉพาะในสังคมที่คนส่วนใหญ่มีแนวคิดแบบหัวโบราณเชิงอนุรักษนิยม การแต่งงานกับเพศเดียวกันก็ยังไม่เป็นที่ยอมรับและยังไม่ใช่เรื่องถูกกฎหมายในไต้หวัน

            เจนนิเฟอร์กลัวว่าการแต่งงานกับเพศเดียวกันจะไม่เป็นที่ยอมรับในที่ทำงานของเธอ แต่นับว่าเจนนิเฟอร์โชคดีเป็นอย่างมาก ที่เพื่อนร่วมงานของเธอต่างเข้าใจและให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี และสิ่งที่ทำให้เธอต้องเซอร์ไพรส์และตื้นตันใจสุด ๆ นั่นก็คือ บอสใหญ่อย่าง CEO จอห์น ลี ไม่เพียงแต่จะเข้าใจเธอเป็นอย่างดี แต่ยังอาสามาทำหน้าที่แทนพ่อของเธอ ในการเดินส่งตัวเจ้าสาวในพิธีสำคัญครั้งนี้ให้ด้วย

หญิงรักหญิง

หญิงรักหญิง

หญิงรักหญิง

หญิงรักหญิง

            "พวกเราร้องไห้เพราะไม่เคยคาดคิดว่าเราจะสามารถมาไกลได้ถึงขนาดนี้" เจนนิเฟอร์ เผยในคลิปวิดีโอของทางเอชเอสบีซี ที่นำมาเผยแพร่ผ่านทาง เว็บไซต์ยูทูบดอทคอมแชนแนล HSBC NOW เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 วันแห่งความรักที่ผ่านมา ก่อนจะถูกนำไปแชร์ต่อกันและสร้างความประทับใจให้กับหลาย ๆ คน แม้จะเห็นว่าเจ้าสาวทั้งสองคนนั้นมีน้ำตา แต่ก็เป็นน้ำตาแห่งความภาคภูมิใจที่วันนี้ทั้งคู่สามารถเอาชนะความกลัวที่หลายคนมองว่าพวกเธอประหลาดได้ในที่สุด





ภาพจาก HSBC NOW
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อรับไม่ได้ลูกสาวแต่งงานเพศเดียวกัน ไม่ขอร่วมพิธี แต่ CEO ใจดี มาทำหน้าที่ให้ อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2560 เวลา 18:07:26 66,208 อ่าน
TOP