x close

จูนจูน เผย How to งานแต่ง เลือกเองหมด เก๋ไก๋สไตล์เจ้าสาว ใครชอบงานแต่งคลาสสิก ดูเลย !

          จูนจูน พัชชา เจ้าสาวป้ายแดง เผยขั้นตอนเตรียมงานแต่ง เลือกเองหมดตั้งแต่ชุด การตกแต่ง การ์ด ของชำร่วย เก๋ไก๋ในแบบที่เป็นตัวเอง ใครอยากได้ไอเดียงานแต่งสไตล์นี้ ดูเลย
งานแต่ง จูนจูน พัชชา

ภาพจาก Instagram junejuneeee

          เข้าสู่ประตูวิวาห์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ จูนจูน พัชชา พูนพิริยะ นักแสดงสาวและดีเจ Cat radio และแฟนหนุ่มนอกวงการ คุณดี ปรีดี เฮงษฎีกุล ในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 บรรยากาศก็เป็นไปอย่างอบอุ่นตั้งแต่เช้าจรดค่ำ เป็นงานแต่งที่เรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความเก๋ไก๋มากมาย

          อ่านข่าว : จูนจูน is Happy วิวาห์หวานแฟนหนุ่มนอกวงการ อบอุ่นตั้งแต่เช้าจรดค่ำ

          ล่าสุดวันที่ 3 ธันวาคม 2563 จูนจูน พัชชา เจ้าสาวป้ายแดง ได้นำรายละเอียดและขั้นตอนต่าง ๆ ในการเตรียมงานแต่งมาแบ่งปันให้กับหนุ่มสาวที่กำลังมีแพลนจะเข้าประตูวิวาห์ หรือแม้แต่ใครที่ยังโสด ก็สามารถดูเป็นแรงบันดาลใจไว้ได้เช่นกัน

          1. เริ่มต้นจากการหา mood & tone ของงาน พอรวบรวมได้แล้วก็หาคีย์เวิร์ดและพาเลตสีออกมา ส่งต่อให้กับฝ่ายต่าง ๆ ที่ติดต่อทุกคน ตั้งแต่โรงแรม ยันนักดนตรี เพราะทุกภาคส่วนจะได้เข้าใจฟีลเราจริง ๆ อย่างของจูนคือ simple, authentic, genuine, family-oriented, classic, sophisticated

          2. ชุดงานหมั้นตอนเช้า จูนแพลนไว้ว่างานเช้าให้ผู้ใหญ่ 100% งานเย็นเราจะได้ตามใจเราได้บ้าง ชุดงานเช้าจึงเรียบร้อยไปเลย หาเรฟ (reference) มาส่งให้พี่ใหม่ แบรนด์ชุดเจ้าสาว Meshmuseum ดู จนออกมาเป็นดราฟต์แรก ซึ่งจูนก็หาสีผ้า+แบบชุดเพื่อนเจ้าสาว วางคู่กันไว้เลย ให้เห็นภาพคร่าว ๆ ออกมาสวยงามตามเรฟ
          3. ชุดเย็นก็ทำวิธีแบบเดียวกัน ได้แบบแล้วแปะสีผ้าชุดเพื่อนเจ้าสาวและเจ้าบ่าว คู่กันไว้เลย บอกทางแบรนด์ว่า ขอกระเป๋ากระโปรงด้วยเพราะติดสะดวก อยากพกมือถือ พกที่ฉีดปาก พกหวีไปด้วย ไม่ต้องฝากคนอื่น เป็นดีเทลที่รักมาก จะเห็นว่าจากที่ลองครั้งแรก เราไปเพิ่มความยาวอีกเยอะมาก กลัวไม่ปัง
          4. เค้กแต่งงาน เราหาเค้กที่ชอบนานมาก เป็นเค้กที่กินได้จริง เลยอยากได้เค้กที่ถูกปากเรา จนไปเจอเค้กแบบกว้าง ๆ แบบนี้เป็น traditional Italian เรียกว่า millefoglie ที่ดูอร่อย มี story และโรงแรมก็ทำฐานใหม่ให้กว้าง ๆ แบน ๆ อย่างที่เห็น เขาบอกไม่เคยทำเค้กแต่งงานแบบนี้เลย
          5. การ์ดเชิญ เป็นสิ่งที่ทำตั้งแต่แรก ๆ เหมือนกัน ตอนแรกใช้ฟอนต์แบบตัวเขียน แต่มีพี่ ๆ แนะนำว่าให้ลายมือที่เขียนเองไปเลย ก็ฝึกเขียนอยู่หลายเวอร์ชั่นแล้วให้ที่บ้านโหวต จนได้มาเป็นแบบที่เห็น ส่วนโรงพิมพ์ก็หานานมาก เพราะใช้กระดาษหนาสุด ๆ
          6. การจัดดอกไม้ในงาน เราเป็นคนไม่อินกับดอกไม้เท่าไร เลยไม่มีแบบในหัวเลย ต้องใช้เวลานานพอสมควร จนได้แบบที่เป็นธรรมชาติสุด ๆ เหมือนไม้ที่โตในป่า ซึ่งก็ตัดต่อรูปส่งให้โรงแรมทำตามเลย
          7. ของชำร่วย ทำเป็นขนมเมอแรงใส่กระปุก จากร้าน AfterYou ที่ช่วยออกแบบขนาดจิ๋วให้ และใส่ริบบิ้นให้แขกจะได้ถือง่าย ถึงจะสวยแต่แนะนำว่าอย่าใช้ริบบิ้นดำเหมือนเรา เพราะปัญหาเยอะมาก

          8. เพลงในงานแต่ง เราทำลิสต์เองทั้งเช้าและเย็น ส่วนใหญ่เป็น jazz / ยุค 50-60 / doo-wop ติดเชย ๆ แต่ชอบมาก

          9. มีคนสงสัยว่าจัดงานตามใจตัวเอง ผู้ใหญ่ไม่โอเคหรือเปล่า ขอแนะนำคนที่เตรียมงานอยู่ว่าให้ตามใจผู้ใหญ่ก่อนค่ะ สุดท้ายทุกคนในงานควรจะแฮปปี้ เราคุยกันก่อนเลยว่า งานเช้าอยากได้อะไร เราให้หมดเลย แต่งานเย็นเราขอนะ การ์ดเราทำ 2 แบบก็ได้ ติดอักษรซังฮี้ก็ได้ แล้วงานเย็นเราจะได้กล้าขอเต็มปากค่ะ

          10. อีกอย่างที่ต้องมีในงานเราคือ โต๊ะยาว ที่ให้ครอบครัวนั่งด้วยกัน ต้องมีการดื่มและพูดอวยพร เพราะคงไม่กล้าให้พูดในวันอื่น ๆ ไม่เอาเวที เพราะไม่อยากยืนสูงกว่าแขก ขอพื้นที่เต้นรำ เพราะอยากเต้นในเพลง Sea of love

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ทวิตเตอร์ @junejunee
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จูนจูน เผย How to งานแต่ง เลือกเองหมด เก๋ไก๋สไตล์เจ้าสาว ใครชอบงานแต่งคลาสสิก ดูเลย ! อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2563 เวลา 12:52:19 26,278 อ่าน
TOP