x close

ความรักยังดีอยู่ไหม บ่งบอกได้จาก 10 ข้อนี้

ความรัก

          เมื่อผ่านเวลาแห่งการพิสูจน์ตัวเองและตกลงปลงใจใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน แน่นอนว่าคู่รักทุกคู่ต้องพบเจอกับปัญหาทั้งเรื่องนอกบ้านหรือในบ้าน แต่สิ่งสำคัญกว่านั้นคือการร่วมมือกันแก้ไข และไม่ปล่อยให้อีกฝ่ายต้องรับมือเพียงลำพัง

          นอกจากนี้ยังมีอีกหลายสิ่งที่บ่งบอกได้ว่าความรักของคุณยังสดใสซาบซ่าเหมือนเก่า ลองมาเช็กกันว่าคู่ของคุณเป็นอย่างที่เราบอกหรือเปล่า
1. ทรงผม

          ทรงผมเนี่ยนะ !? ใช่แล้วล่ะ แน่นอนว่าเดทแรกของคุณกับเขา เสื้อผ้า หน้าผม มาแบบเป๊ะ ๆ แต่พอเวลาผ่านไปคุณทั้งสองคนจะรู้สึกว่ามันไม่ใช่ส่วนสำคัญเลย ไม่ว่าวันนี้คุณจะผมเปียก ผมยุ่งเหยิง หรืออะไรก็ตาม ตามใดที่คุณกับเขายังควงแขนกันไปไหนมาไหนโดยไม่สนว่าใครจะมองอย่างไรก็บ่งบอกได้ว่าคุณพอใจในสิ่งที่อีกฝ่ายเป็น อ๊ะ ๆ แต่ก็ใช่ว่าจะปล่อยตัวให้สกปรกมอมแมมนะจ๊ะ ยังไงการดูแลตัวเองให้ดูดีก็สำคัญเช่นกัน

2. ความไว้เนื้อเชื่อใจ

          เป็นสิ่งสำคัญมากทีเดียว โดยที่คุณหรือคนรักไม่ต้องเสียเวลาในการพูดซ้ำ ๆ หรืออธิบายทุกรายละเอียดว่าวันนี้ไปไหน ไปทำอะไร กับใคร ที่ไหน อย่างไร เพียงแค่คุณมีความไว้เนื้อเชื่อใจกันก็แสดงให้เห็นแล้วว่าความรักของคุณยังมั่นคงแข็งแกร่งดุจหินผา ที่ไม่ว่าคลื่นลมจะซัดมาแค่ไหนคุณทั้งคู่กันยังเหมือนเดิม

3. เมื่อต้องไกลกัน

          เมื่อต้องห่างไกลกันคุณและคนรักรู้สึกอย่างไร หากคุณรู้สึกคิดถึงกันแต่ก็เข้าใจถึงเหตุผลและความจำเป็นบางอย่างที่ทำให้ต้องไกลกัน เช่น หน้าที่การงาน หรือการเรียน แต่คุณทั้งคู่ยังคงหาช่องทางในการติดต่ออยู่เสมอ ที่สำคัญยังคอยเป็นกำลังใจให้กันและกันตลอด แบบนี้สิที่เรียกว่ารักแท้ไม่แพ้ระยะทาง

4. เมื่อต้องอยู่ใกล้กัน

            สำหรับคู่สามี-ภรรยาที่ต้องใช้ชีวิตภายใต้ชายคาเดียวกัน ไม่ว่าจะกินจะนอนก็เห็นหน้ากันทุกวันทุกคืน หากแต่คุณทั้งคู่ไม่เคยเบื่อเลยที่จะได้ใช้เวลาเหล่านี้ร่วมกัน แถมยังใช้เวลาทำสิ่งต่าง ๆ ให้เกิดประโยชน์อีกด้วย เรียกว่าไม่ว่าจะใกล้หรือไกล ระยะทางก็ไม่เป็นปัญหากับคุณทั้งคู่จริง ๆ แบบนี้ก็คงจะอยู่กันไปยันแก่เฒ่าแล้วล่ะ

5. เวลาที่ต่างคนต่างเป็นตัวเอง

          เมื่อแรกรักใคร ๆ ก็อยากทำตัวแสนดีให้อีกฝ่ายประทับใจทั้งนั้น แต่พอเวลาผ่านไปต่างกันก็ต่างเผยความเป็นตัวเองออกมา อาจมีดีบ้างร้ายบ้างปะปนกันไป แต่สิ่งสำคัญคือคุณทั้งสองคนไม่เคยทิ้งกันไปไหน แม้ในยามที่ทะเลาะกันแต่คุณก็ไม่คิดจะเลิกกัน หากคุณทั้งคู่เป็นเช่นนี้ละก็ คอนเฟิร์มเลยว่ารักนี้ไปได้อีกไกลเลยล่ะ
 ความรักยังดีอยู่ไหม บ่งบอกได้จาก 10 ข้อนี้

6. หน้าสดไม่เป็นปัญหา


          แม้ความสวยความงามจะเป็นของคู่กันกับผู้หญิง แต่สาว ๆ ก็คงไม่อยากจะแต่งหน้าทำผมแบบจัดเต็มตลอดเวลาหรอก และสำหรับใครที่แฟนหนุ่มของตัวเองพอใจในสิ่งที่คุณเป็น โดยไม่เคยร้องขอให้คุณต้องแต่งตัวแบบนั้นแบบนี้เพื่อเขาเลย ก็แปลว่าคุณน่ะโชคดีสุด ๆ แล้วที่ได้เขามาเป็นคนรู้ใจ เพราะไม่ใช่ทุกคนหรอกที่จะรักเราแม้ในวันที่เราไม่ได้สวยเริดเลยก็ตาม

7. มีสาว ๆ มาคุยกับเขา

          สำหรับบางคนอาจเป็นเรื่องใหญ่ถึงขั้นบ้านแตกหรือต้องสืบรู้จนได้ว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นใคร แต่ถ้าหากคุณเลือกที่จะเชื่อใจและเข้าใจเขาก็เป็นสัญญาณที่ดีที่บ่งบอกว่าความรักของคุณมั่นคงแข็งแรงจริง ๆ เพราะความเชื่อใจเป็นพื้นฐานสำคัญของความรัก ยกเว้นว่าเขาจะมีพฤติกรรมชวนสงสัย

8. เรื่องบนเตียง

          ถือเป็นเรื่องธรรมชาติสำหรับคู่รัก แต่สิ่งที่บอกได้ดีว่าคุณสนใจกันมากกว่าเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ ก็คือความนุ่มนวลและอ่อนโยน ที่สำคัญคุณทั้งคู่ต่างเข้าใจในความต้องการของกันและกัน รวมทั้งในวันที่อีกฝ่ายไม่พร้อมด้วย

9. การไม่โต้ตอบข้อความในทันที

          บางทีผู้หญิงเราก็งี่เง่ากับเรื่องเล็ก ๆ จนทำให้มันกลายเป็นเรื่องใหญ่ เช่น แฟนหนุ่มของคุณรับโทรศัพท์ช้า, ไม่ตอบกลับข้อความทางไลน์ทั้ง ๆ ที่อ่านแล้ว เป็นต้น บางทีเขาอาจจะติดธุระสำคัญ อย่าคิดเพียงแค่ว่าอ่านได้ก็ต้องตอบได้เท่านั้น เพราะตอนนั้นเขาอาจจะประชุมหรือขับรถอยู่ก็ได้ หากคุณเข้าใจในเรื่องเล็ก ๆ เหล่านี้โดยไม่นำมาคิดมาก เพียงเท่านี้ความรักของคุณก็เต็มไปด้วยความเข้าใจแล้ว

10. เมื่อต่างฝ่ายต่างขอเวลาส่วนตัว
         
          เป็นเรื่องธรรมดามาก ๆ ที่คนรักของคุณจะขอพื้นที่ส่วนตัวในการทำอะไร ๆ หรือการใช้เวลาอยู่กับเพื่อน ๆ บ้าง รวมทั้งคุณเองก็เช่นกัน มันไม่ได้แปลว่าเขาไม่รักคุณเสียหน่อย และหากว่าคุณยังแฮปปี้กับการได้อยู่กับเขา รวมทั้งยังได้ใช้เวลากับแก๊งเพื่อนสาวของคุณได้ก็ถือว่าคุณเป็นคนรักที่ดี ที่รักเขาแบบไม่หวังครอบครอง แบบนี้เองที่ทำให้ทั้งคุณและเขาสบายใจจนอยากอยู่ด้วยกันไปนาน ๆ

          เป็นอย่างไรบ้างจ๊ะสาว ๆ ตรงใจกันไปกี่ข้อกันนะ ถ้าข้อไหนที่ตรงกับคู่ของคุณก็รักษาสิ่งดีนี้ไว้นาน ๆ ส่วนข้อไหนที่ยังขาดตกบกพร่อง ตอนนี้ยังทันนะจ๊ะที่จะเริ่มต้นใหม่ให้ความรักของคุณไฉไลกว่าเดิม

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
stylecaster.com และ womanitely.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความรักยังดีอยู่ไหม บ่งบอกได้จาก 10 ข้อนี้ อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2560 เวลา 13:45:50 11,164 อ่าน
TOP