x close

8 พฤติกรรมก้าวร้าว ที่คนรักกันไม่ควรทำ

พฤติกรรมก้าวร้าวของคู่รัก

          8 พฤติกรรมก้าวร้าวที่ไม่ควรทำของคู่รัก เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้คู่ของคุณต้องตกอยู่ในภาวะความสัมพันธ์ขั้นฉุกเฉิน

          การรักใครสักคนเป็นเรื่องที่ดี แต่ไม่ดีแน่ถ้ารักอย่างขาดสติ "ความรัก" จึงไม่ใช่ข้ออ้างที่เราสามารถนำไปใช้ก้าวก่ายชีวิตของอีกฝ่ายโดยพลการ กระปุกดอทคอมจึงได้รวบรวมพฤติกรรมก้าวร้าวที่ทั้งคุณและเขาอาจปฏิบัติต่อกันโดยไม่รู้ตัว เอาไว้เป็นข้อเตือนใจและป้องกันไม่ให้ต้องเกิดกับคู่ของคุณ
          1. กดดันคุณให้มีเซ็กส์ด้วย

          เข้าใจว่าการมีเซ็กส์ของคู่รักเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่มันจะเป็นการฝืนธรรมชาติก็ต่อเมื่ออีกฝ่ายไม่ยินยอมด้วย คุณผู้หญิงหลายคนอาจคิดว่าไม่จำเป็นต้องมีเซ็กส์ครั้งแรกที่เดทกัน แต่คุณผู้ชายมักไม่คิดแบบนั้น คำพูดที่ว่า "คุณมีความหมายมากนะ" เป็นประโยคที่ถูกนำมาใช้เป็นข้ออ้างเสมอ แต่เรื่องแบบนี้ผู้หญิงเรามักอยากปล่อยให้เป็นเรื่องธรรมชาติ มากกว่าที่จะเป็นเรื่องที่ต้องฝืนบังคับใจกัน

          2. เรียกร้องความต้องการตลอด 24 ชั่วโมง

          อาจฟังเป็นเรื่องดูดีที่คนรักต้องการอยู่ใกล้ชิดกับคุณ แต่อะไรที่มากเกินไปมักไม่ดีเสมอ เป็นต้นว่าเขากีดกันเพื่อนฝูงหรือคนรู้จักให้ออกห่างจากตัวคุณ เพื่อที่คุณจะได้อยู่กับเขาตลอดเวลา คุณควรรู้ตัวได้แล้วนะว่าเขากำลังก้าวก่ายชีวิตส่วนตัวคุณ มันเป็นเรื่องจริงที่คุณยังจำเป็นต้องมีเพื่อนฝูงและคนรู้จัก การต้องมานั่งตามใจแฟนที่เห็นแก่ตัวแบบเขามีแต่จะทำให้ชีวิตคุณแย่ลง

          3. ใช้คำพูดเสียดสี

          เข้าใจว่าการปล่อยมุกตลกช่วยสร้างสีสันในวงสนทนาของกลุ่มเพื่อน แต่เมื่อใดก็ตามที่คุณคิดว่ามุกตลกของแฟนคุณเริ่มทำให้คุณต้องอารมณ์เสีย นั่นอาจไม่ใช่มุกตลกที่ดีอีกต่อไป ไม่ใช่เรื่องผิดที่คุณจะรู้สึกอ่อนไหวกับคำพูดเสียดสีเหล่านั้น อย่างน้อยมันก็ทำให้คุณรู้ว่าเขาเลือกที่จะมองข้ามความรู้สึกของคุณ เพื่อแลกกับความสนุกในกลุ่มเพื่อน ดังนั้นแล้วอย่าทำตัวเป็นของเล่นให้เขาเลย

          4. เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย

          หลายคนคงเคยเจอกับอารมณ์เอาแน่เอานอนไม่ได้ของคนรัก หรืออย่างตอนที่คุณทะเลาะกัน ตอนแรกเขาก็เหมือนจะทำตัวดีอยู่หรอก แต่พอสักพักก็กลับไปเป็นแบบเก่า ตอนนี้คุณจะเริ่มรู้สึกเองว่าเขาไม่สามารถเป็นที่พึ่งทางอารมณ์สำหรับคุณได้ รู้ไว้เถอะว่าตราบใดที่เขายังไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองให้มั่นคงได้ เขาก็ไม่ดีพอที่คุณจะฝากอนาคตไว้กับเขา

          5. เรียกร้องความสนใจเกินเหตุ

          "ถ้าคุณรักฉันคุณต้องทำ !!!" คุณรู้สึกอะไรบ้างเมื่อได้ยินประโยคแบบนี้ ฟังดูคล้ายเป็นประโยคที่แสดงความเห็นแก่ตัว ? หรือบางคนถึงขั้นเรียกร้องความสนใจด้วยการทำร้ายตัวเอง เพียงเพราะคุณไม่ทำตามความต้องการของเขา เอาเป็นว่าต่อให้เขาสร้างสถานการณ์อีกมากแค่ไหนเพื่อเรียกร้องความสนใจ คุณอย่าได้ไปหลงกลก็แล้วกัน

          6. ตั้งกฎบ้า ๆ ขึ้นมาเอง

          การตั้งกฎบ้า ๆ ที่มีเขาฝ่ายเดียวที่ได้ผลประโยชน์ เช่น เขาสามารถไปสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนของเขาได้ ในขณะที่คุณถูกห้ามไม่ให้ออกไปเที่ยวไหน เขาสามารถมองผู้หญิงได้ตามใจชอบ ในขณะที่คุณถูกห้ามไม่ให้คุยกับผู้ชายสักคนเดียว คุณไม่คิดว่าสิ่งที่เขาทำมันไม่ยุติธรรมบ้างเหรอ ? นี่เขาไม่ได้รักคุณหรอกนะ แต่เขากำลังควบคุมคุณอยู่ต่างหาก

          7. ต่อว่าคุณสารพัด

          มันอาจฟังดูเป็นเรื่องไร้สาระ เมื่อเขาอาจเผลอหลุดคำพูดหรือการกระทำที่ไม่ดีตอนเมา แน่นอนว่าเมื่อเขาสร่างเมาแล้วอย่างน้อยเขาควรรับผิดชอบกับการกระทำเหล่านั้น เพื่อแสดงให้เห็นว่าเขาเองก็ไม่ได้ตั้งใจให้เรื่องแบบนั้นเกิดขึ้น เหตุการณ์แบบนี้อาจเกิดขึ้นได้เพียงครั้งสองครั้ง หลังจากนั้นถ้ามันยังเกิดขึ้นอีก ก็แล้วแต่ดุลพินิจของคุณแล้วว่าจะทนอยู่กับคนแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ แน่เหรอ ?

           8. ระแวงโดยไม่มีเหตุผล

          เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ว่าครั้งหนึ่งเขาอาจเคยเจ็บกับการถูกหักหลังจากรักเก่า แต่นั่นไม่ใช่ข้ออ้างที่เขาจะเข้ามายุ่มย่ามก้าวก่ายชีวิตส่วนตัวของคุณ หรือถ้าเขาเอาเหตุผลที่กลัวว่าคุณหักหลังเขาอีกมาเป็นข้ออ้าง ขอให้คุณคิดไว้เลยว่าคนคนนี้ไม่สมควรที่จะได้รับความไว้วางใจจากคุณ

          พฤติกรรมข้างต้นจะเป็นข้อคิดเตือนใจให้คู่รักหันมาใส่ใจและทบทวนการกระทำของตัวเองมากขึ้น เพราะในความเป็นจริงแล้ว เราทุกคนควรที่จะได้รับการปฏิบัติที่ดีจากคนรัก มากกว่าพฤติกรรมก้าวร้าวจากอีกฝ่าย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
allwomenstalk.com และ bettyconfidential.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
8 พฤติกรรมก้าวร้าว ที่คนรักกันไม่ควรทำ อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2560 เวลา 14:14:28 14,431 อ่าน
TOP