x close

เหตุผลดี ๆ ของการ Unfollow แฟนเก่า กดแล้วไม่มีแซด

unfollow แฟนเก่า

          เหตุผลดี ๆ ของการกด Unfollow แฟนเก่า เพราะไม่อยากเห็นความเคลื่อนไหวในโซเชียลมีเดีย เหมาะสำหรับคนที่ยังลังเลไม่กล้าตัดใจจากแฟนเก่า แบบร้อยเปอร์เซ็นต์เสียที

 
          คนอกหักหลายคนน่าจะเคยผ่านอาการแบบนี้มาแล้วด้วยกันทั้งนั้น อาการที่ว่านั่นก็คือเมื่อเห็นสไลด์หน้าไทม์ไลน์โซเชียลมีเดียทีไรเป็นต้องเจ็บปวดใจทุกที เพราะยังคงเห็นความเคลื่อนไหวของอีกฝ่ายอยู่เรื่อยไป เอาจริง ๆ หากเราจะแนะนำว่าให้คุณกด Unfollow (ยกเลิกการติดตาม) ก็คงไม่ผิดอะไรนัก แต่บางคนก็ยังใจกล้าไม่พอ วันนี้เราจะขอนำเอาเหตุผลดี ๆ ที่คุณนำไปใช้กด Unfollow คนรักเก่าของคุณกัน ไม่แน่ว่าอ่านจบแล้วคุณอาจจะใจกล้าขึ้นมาบ้างก็ได้

1. คุณต้องเรียนรู้ที่จะปล่อยมันไป

          ไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายบอกเลิกหรือเป็นเขาที่จบความสัมพันธ์ก่อน แต่ความจริงเรื่องที่คุณทั้งสองจบความสัมพันธ์กันแล้ว เป็นเรื่องจริงที่ไม่ต้องพิสูจน์ ถ้าคุณจะเห็นภาพความสุขของอีกฝ่ายกะหนุงกะหนิงกับแฟนแบบหวานออกหน้าออกตา หรือแม้แต่การตั้งสเตตัสต่าง ๆ ของเขา คุณจะต้องไม่เอามาใส่เป็นอารมณ์เด็ดขาด การกดปุ่ม Unfollow เขาไปก็เพื่อตัดปัญหาเรื่องที่คุณจะต้องมานั่งหัวเสีย และหงุดหงิดกับเรื่องไม่เป็นเรื่องแบบนี้อีก อย่าลืมสิว่าคุณกับเขาจบความสัมพันธ์กันไปแล้ว
 
2. ถึงเวลามองโลกตามความเป็นจริง

          ผู้หญิงส่วนใหญ่มักติดเอาภาพของตัวละครจากในหนัง ที่พระเอกกลับมาง้องอนนางเอกถึงหน้าประตูบ้าน พร้อมกับคำสารภาพผิดต่าง ๆ นานา เดี๋ยวก่อน ! ถึงเวลาที่คุณจะต้องตื่นจากฝันหวาน แล้วมาพบโลกแห่งความจริงเสียที เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นอาการที่บ่งบอกว่าคุณยังไม่พร้อมที่จะมีสถานะความสัมพันธ์แบบเพื่อนกับเขา เมื่อไรก็ตามที่เขายังคงคอยตามกดไลค์หรือคอมเมนต์อยู่ แล้วมันยิ่งเหมือนกับเป็นการสะกิดแผลหัวใจให้เปิดออกอีกแล้วละก็ ถ้าอย่างนั้นมันก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่คุณจะไม่กด Unfollow เขาทิ้งไป
 
3. แลกกับอิสรภาพที่จะได้กลับคืนมา

          ตอนนี้เราอยู่ในยุคที่สาว ๆ ทั้งหลายลุกขึ้นมาเป็นผู้นิยามความสุขของตัวเอง และนี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่คุณควรกด Unfollow ความสัมพันธ์เก่า ๆ ที่ไม่มีประโยชน์ทิ้งไปเสีย การที่คุณยังรู้สึกวูบไหวไปกับทุกอารมณ์ความรู้สึกของฝ่ายตรงข้ามมากจนเกินไป (ทั้ง ๆ ที่ความสัมพันธ์จบไปแล้ว) นั่นเท่ากับว่าคุณยังคงอนุญาตให้เขาเข้ามามีอิทธิพลกับความรู้สึกของคุณอยู่ ลองถ้าคุณได้เรียนรู้ที่จะปล่อยมันไปแล้ว ถึงเวลานั้นคุณจะรู้ตัวเองว่าคุณแข็งแรงและมีอิสระในการกำหนดความสุขของตัวคุณเองได้มากมายแค่ไหน

          เหล่านี้เป็นเพียงแค่เหตุผลสั้น ๆ ที่มาสนับสนุนให้คุณผู้หญิงทั้งหลายกล้าที่จะ Unfollow ความสัมพันธ์เก่า ๆ ทิ้งไปเสีย นอกเสียจากว่าคุณพร้อมที่จะรักษาความสัมพันธ์แบบเพื่อนเอาไว้ได้นะ แต่ท้ายที่สุดแล้วทุกอย่างก็ล้วนขึ้นอยู่กับใจทั้งสิ้น ถ้าคิดได้เร็วก็จะยิ่งทำใจได้แล้ว เผลอ ๆ บางทีปุ่ม Unfollow อาจไม่มีความจำเป็นสำหรับชีวิตคุณเลยก็ได้นะ ^ ^

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
womanitely.com และ thetalko.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหตุผลดี ๆ ของการ Unfollow แฟนเก่า กดแล้วไม่มีแซด อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2559 เวลา 11:50:47 8,440 อ่าน
TOP