x close

5 วิธีเล่นโซเชียลมีเดีย ไม่ให้ความรักต้องล่ม

ความรักในยุคโซเชียลมีเดีย

          คู่รักควรมีวิธีการเล่นโซเชียลมีเดียอย่างไร เพื่อไม่ให้สิ่งเหล่านี้เข้ามากระทบกับความรู้สึกและความสัมพันธ์ของคนทั้งสอง ความรัก ของพวกคุณจะได้ไม่ล่มเพราะพิษของโซเชียลมีเดีย

          มีใครแถวนี้ไม่เล่นโซเลียลมีเดียบ้างคะ ? เราเชื่อว่ามีน้อยคนที่จะไม่เล่นอย่างแน่นอน หลายคู่รักใช้โซเชียลมีเดียเป็นสะพานสานความสัมพันธ์ แต่เมื่อได้ตกลงเป็นแฟนกันแล้ว ก็มีอีกหลายคู่เช่นกันที่ความสัมพันธ์ต้องพังลงเพราะโซเชียลมีเดีย เพราะโดนจับได้ว่าแอบมีกิ๊กบ้างล่ะ หนีเที่ยวบ้างล่ะ จนทำให้รักล่มกันมานักต่อนัก สำหรับคู่รักคู่ไหนที่ไม่อยากให้โซเชียลมีเดียเข้ามาสร้างปัญหา ลองทำตามคำแนะนำของเรากันดูค่ะ
1. เคารพความเป็นส่วนตัวของคู่คุณ

          อย่าปล่อยให้อิทธิพลของโซเชียลมีเดียของคู่รักคู่อื่นต้องบังคับให้คู่ของคุณเร่งความสัมพันธ์ที่มีต่อกันมากเกินไป เชื่อว่าส่วนใหญ่อาการนี้น่าจะเกิดขึ้นกับผู้หญิง อย่างการเห็นคู่อื่นตั้งสถานะคบกัน อัพรูปคู่ด้วยกัน ได้โปรดอย่าเพิ่งวีนฝ่ายชายไปเสียก่อน เพราะคุณสองคนย่อมรู้ว่าเรื่องอะไรบ้างที่ควรเก็บไว้เป็นเรื่องของเราสองคน ยึดหลักที่ว่าเริ่มต้นช้า ๆ แต่มั่นคง แล้วความสัมพันธ์ของคุณจะถูกสิ่งเร้าจากโซเชียลมีเดียทำลายได้ยาก

2. พยายามไม่วุ่นวายโซเชียลมีเดียอีกฝ่าย

          ร้อยทั้งร้อยคู่รักต้องเคยทะเลาะกันเพราะเฟซบุ๊ก ปัญหาส่วนใหญ่เกิดขึ้นจากการที่เจ้าหล่อนเข้าไปดูว่าวัน ๆ หนึ่งแฟนของตัวเองทำอะไรบ้าง ไปคอมเมนต์ใครบ้าง รับใครเป็นเพื่อนบ้าง มีแฟนเก่ามาแล้วกี่คน เราขอเตือนคุณผู้หญิงทั้งหลายให้เลิกพฤติกรรมนี้โดยเร็ว อย่าทำเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง คุณจะต้องหัดควบคุมอารมณ์ ไม่ตัดสินอะไรไปก่อนล่วงหน้าจากสิ่งที่เห็น เอาเป็นว่าถ้าจับได้คาหนังคาเขา ก็ค่อยว่ากันอีกเรื่อง

3. อย่าเล่นโซเชียลมีเดียตอนหัวเสีย

          ไม่ใช่แค่ในเรื่องของความสัมพันธ์คู่รัก เราก็คงเคยเห็นว่าการเล่นโซเชียลมีเดียในขณะที่คุณยังโกรธจัด ทำให้คุณขาดสติในการไตร่ตรองคำพูดด้วยเช่นกัน ถ้าเพิ่งทะเลากับแฟน การประจานอีกฝ่ายลงเฟซบุ๊ก ถือเป็นการกระทำที่โง่เขลา ลองคิดดูแล้วกันว่ามีเพื่อนสักคนในเฟซบุ๊กคัดลอกข้อความเหล่านั้นต่อไปอีก เชื่อเลยว่า…คุณจะไม่สามารถควบคุมมันได้อย่างแน่นอน ใครที่ยังเข้าใจว่าเฟซบุ๊กเป็นพื้นที่ส่วนตัว ขอให้รีบเปลี่ยนความคิดเสียใหม่

4. เอาใจเขามาใส่ใจเรา

          อีกปัญหาที่พบบ่อยนั่นคือเมื่อคนรักของคุณยังติดต่อแฟนเก่าผ่านโซเชียงมีเดียอยู่ ผู้หญิงบางคนอาจมองว่าไม่เป็นปัญหา แต่เราเชื่อว่ามีผู้หญิงอีกไม่น้อยเช่นกันที่รู้สึกว่าตัวเองมีความระแวงตลอดเวลา เพราะกลัวว่าแฟนคุณจะไปแอบแชทคุยกัน เหล่านี้เป็นปัจจัยเสี่ยงต่อความสัมพันธ์เป็นอย่างมาก ถ้าคุณรู้สึกว่ามันมากเกินไปเมื่อไร คุณและแฟนควรตกลงให้ดีทั้งคู่ว่า จะรับมืออย่างไรกับแฟนเก่าในโซเชียลมีเดียของเขาอย่างไรกันดี ? และขอย้ำว่าอย่าได้ใช้อารมณ์เด็ดขาด

5. โชว์หวานออกสื่อบ้างเล็กน้อย

          เพราะว่าโซเชียลมีเดียมีข้อดีและเสียสลับกันไป บางครั้งเรากลับรู้สึกดีเมื่อเห็นคู่รักบางคู่แชร์รูปหรือสิ่งต่าง ๆ ร่วมกับแฟน เหล่านี้ล้วนแล้วเป็นการสร้างความรู้สึกดี ๆ ร่วมกันให้เกิดขึ้น และบอกให้อีกฝ่ายรู้ว่าคุณให้ความสำคัญกับแฟนมากน้อยแค่ไหน แต่อย่างว่า…อะไรที่มากเกินไป มักจะเป็นที่หมั่นไส้ ก็เอาแต่พอประมาณ อย่าให้มากจนเกินไป เพราะเดี๋ยวจะมีปัญหาตามมาภายหลัง

          ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่คำแนะนำเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับการประคองความสัมพันธ์คู่รัก ท่ามกลางโลกที่โซเชียลมีเดียเข้ามามีอิทธิพลในชีวิตประจำวัน เหนือสิ่งอื่นใดและสำคัญที่สุด เห็นจะเป็นความรู้สึกที่คุณทั้งสองมีให้ต่อกันอย่างจริงใจ นั่นจะเป็นเหมือนเกราะป้องกันสิ่งเร้าต่าง ๆ ไม่ให้มีอะไรมากระทบความสัมพันธ์ระหว่างคุณทั้งสองได้ ^ ^

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
crosswalk.com และ churchleaders.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 วิธีเล่นโซเชียลมีเดีย ไม่ให้ความรักต้องล่ม อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2560 เวลา 14:40:42 8,763 อ่าน
TOP