x close

7 วิธี เจอผู้ชายดี ๆ ในชีวิตจริง


บทความ ความรัก

          เพราะทุกวันนี้ผู้ชายดี ๆ นั้นหายากเหลือเกิน...ยากเสียจนทำให้สาว ๆ หลายคนพาลคิดไปว่าผู้ชายดี ๆ คงมีแต่เพียงในนิยายไม่เหลือให้สาว ๆ ได้จับจองกันอีกแล้ว

          แต่เชื่อเถอะว่ายังมีคนดี ๆ อีกมากที่รอจะได้พบคุณอยู่ และคุณเองก็ควรจะได้พบกับความรักดี ๆ เช่นกัน เพราะฉะนั้น อย่ารอที่จะเป็นผู้ถูกเลือก แต่จงให้โอกาสตัวเองได้เลือกคนดี ๆ เข้ามาในชีวิต โดยทำตามวิธีเหล่านี้...
1. มองหาคนที่จริงจังกับความสัมพันธ์

          ผู้หญิงหลายคนอาจมองว่าผู้ชายไม่ชอบการผูกมัด จึงไม่ชอบคบกับใครยาวนานเป็นเรื่องเป็นราว แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่ว่าผู้ชายทุกคนจะคิดแบบนั้น ผู้ชายที่ดีจะเกลียดการคบกันผ่าน ๆ พวกเขาเองก็ต้องการความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนเช่นกัน เพราะเขามองผู้หญิงที่คบเป็นคนสำคัญ ที่เขาสามารถคุยได้ทุกเรื่อง ไม่ใช่คนที่เพียงแค่คุยกันแก้เหงาไปวัน ๆ

 2. เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เจอคนใหม่ ๆ บ้าง

          อย่าเลิกติดต่อผู้ชายแย่ ๆ ที่คุณเคยคบและพาลคิดว่าเพื่อน ๆ ของเขาจะมีนิสัยเหมือนเขาหมด เพื่อนไม่จำเป็นต้องมีนิสัยเสียแบบเดียวกันเสมอไป บางครั้งเราก็ได้รู้จักผู้ชายดี ๆ จากเพื่อนแย่ ๆ ของเขานี่แหละ เพราะฉะนั้น ควรทำความรู้จักกับคนใหม่ ๆ อยู่เสมอ จะได้มีโอกาสเจอคนดี ๆ มากขึ้น

 3. อย่าพยายามจนเกินไป

          ถ้าหากอยากเจอผู้ชายดี ๆ ก็ควรรู้จักอดทนรอบ้าง ไม่ใช่ตอบรับผู้ชายทุกคนที่เข้ามาในชีวิต เพราะการทำแบบนั้นอาจทำให้คุณเจอคนไม่ดีเข้าง่าย ๆ และสุดท้ายคุณเองจะต้องมานั่งเสียใจทีหลัง ทางที่ดี ก่อนจะคบกับใครก็ควรศึกษาเขาให้ดี เลือกคบแต่คนที่คุณมั่นใจว่ารู้จักเขาดีพอแล้วเท่านั้นจะดีกว่า

 4. ตั้งมาตรฐานไว้บ้าง

          ไม่ใช่เรื่องเสียหายที่คุณจะตั้งมาตรฐานของแฟนเอาไว้สูง บางคนอาจยอมคบผู้ชายที่ไม่เอาไหน เพียงเพื่อไม่ให้ตัวเองต้องอยู่เป็นโสด แต่ที่จริงแล้วความคิดนี้เป็นความคิดที่ผิด เพราะเราควรหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง ดังนั้น เราจึงไม่จำเป็นต้องทนอยู่กับคนแย่ ๆ เพื่อแก้เหงาไปวัน ๆ

 5. จำไว้ว่าโลกนี้ยังมีผู้ชายดี ๆ อีกเยอะ

          ถ้าความสัมพันธ์มันไปไม่รอดแล้วก็ไม่จำเป็นจะต้องฝืนทนต่อไปอีก เพราะเขาไม่ใช่ผู้ชายคนสุดท้ายบนโลก ยังมีคนดี ๆ รอที่จะทำความรู้จักกับคุณอยู่อีกมาก ดังนั้น อย่าไปเสียเวลากับคนที่มองไม่เห็นค่าของคุณ และอย่าปล่อยให้ความสัมพันธ์เก่า ๆ ที่จบลงแล้วมาทำลายความสุขในปัจจุบัน

 6. รู้จักให้กำลังใจคนรักของคุณ 

          หากคุณต้องการเป็นผู้หญิงที่ผู้ชายคิดคบจริงจัง ก็ควรทำตัวให้สมกับเป็นผู้หญิงที่เขามองหา ควรมีความเป็นผู้ใหญ่ให้มาก ไม่มีใครอยากอยู่กับคนที่ไม่รู้จักพูดจาให้กำลังใจกัน และคอยมองโลกในแง่ร้ายตลอดเวลาหรอก ดังนั้น คุณจึงควรเป็นที่ปรึกษาที่ดีให้กับเขา รู้จักรับฟัง ไม่ซ้ำเติมเวลาที่เขาผิดพลาด เพราะหากยังทำตัวเป็นผู้หญิงเอาแต่ใจที่สนใจแต่เรื่องของตัวเอง คุณก็จะเป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเขาเท่านั้น

 7. สถานที่ก็สำคัญ

          อย่ามองหาความสัมพันธ์ยาวนานในที่ ๆ แทบจะไม่มีโอกาสเป็นไปได้ อย่างตามผับหรือเว็บไซต์หาคู่ ไม่ใช่ว่าคนที่เจอในสถานที่แบบนี้ไม่มีทางเป็นคนดี แต่เพราะคนส่วนใหญ่มักแค่มองหาความสัมพันธ์ฉาบฉวยจากคนที่เจอกันมากกว่า ดังนั้น คุณเองก็ไม่ควรคิดจริงจัง กับคนที่ไม่ได้คิดจริงจังกับคุณตั้งแต่แรก

          การรอพบคนดี ๆ อาจเป็นเรื่องยากและยาวนานจนหลาย ๆ คนท้อใจ แต่เชื่อเถอะว่ามันจะเป็นการรอที่คุ้มค่า เพราะคุณคู่ควรที่จะได้อยู่กับคนที่รักและดูแลคุณอย่างดีไปตลอดชีวิต
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 วิธี เจอผู้ชายดี ๆ ในชีวิตจริง อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2559 เวลา 15:18:48 6,506 อ่าน
TOP