x close

เรื่องที่ไม่ควรทำหากอยู่ในช่วงที่ทะเลาะกับคนรัก


บทความ ความรัก

           หลังจากที่ตกลงเป็นคนพิเศษของกันและกันแล้ว ใช่ว่าความรักจะทำให้ทุกอย่างราบรื่นเสมอไป เพราะบางเวลาอาจจะมีปัญหาเข้ามาคั่นกลางระหว่างพวกคุณ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้พวกคุณทะเลาะหรือมีปากมีเสียงกัน ทั้งนี้หากเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ คงจะคืนดีกันได้ไม่ยาก แต่ถ้าหากเป็นเรื่องใหญ่อาจต้องเว้นระยะห่างเอาไว้สักพัก เพื่อให้ทั้งสองคนได้คิดทบทวน ในช่วงเวลาแบบนี้เป็นเสมือนการตัดสินความรักของคุณ เพราะฉะนั้นหากทำอะไรพลาดไปอาจทำให้ความรักพังลงได้ มาดูกันดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรที่ไม่ควรทำในช่วงนี้บ้าง

1. ติดต่อแฟนเก่า

          ถึงแม้ตอนนี้อยู่ในช่วงที่กำลังทะเลาะกับคนรักอยู่ ไม่ควรจะติดต่อกลับไปหาแฟนเก่าเพื่อขอคำปรึกษา ช่วยปลอบใจ หรือระบายให้เขาฟัง เพราะถึงแม้จะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้น แต่หากคนรักรู้เข้าคงจะไม่พอใจและทำให้ปัญหายิ่งบานปลายมากขึ้นไปอีก หากรู้สึกเครียด กังวลมากจริง ๆ ควรหันไปปรึกษากับคนในครอบครัว เพื่อน ๆ คนสนิท หรือทำกิจกรรมอย่างอื่น เพื่อใช้ดึงดูดความสนใจแทนดีกว่า

2. ควงคนใหม่ประชด

          หลาย ๆ คนเมื่อทะเลาะกับคนรักมักจะประชดด้วยการควงหนุ่มคนใหม่ เพื่อเรียกร้องความสนใจหรือให้เขาเป็นฝ่ายเข้ามาง้อ ไอเดียนี้เป็นความคิดที่ไม่ค่อยดีเท่าไรนัก เพราะอาจทำให้อีกฝ่ายเข้าใจผิดและเลิกกันไปจริง ๆ เลยก็ได้ นอกจากนี้คนใหม่ไม่สามารถจะช่วยลบความคิดเกี่ยวกับแฟนของคุณออกไปได้ ฉะนั้นหาทางออกที่เวิร์กกว่านี้ดีกว่า เช่น ออกไปเที่ยวกับเพื่อน หรือใช้เวลาอยู่กับครอบครัวให้มากขึ้น

3. ทำตามใจตัวเอง

          ในช่วงที่พวกคุณทะเลาะกันหรือห่างกันสักพัก ไม่ได้หมายความว่าเป็นช่วงที่สามารถทำตามใจตัวเองได้ทุกอย่าง เช่น แฮงก์เอาท์ทุกคืน กินแบบไม่ห่วงสวย หรือปล่อยให้ตัวเองโทรม เวลาแบบนี้ควรทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างคุณกับเขา และใช้ช่วงนี้ดูแลตัวเองให้ดีที่สุด จะได้ไม่ต้องรู้สึกเสียดายหรือเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายหลัง

4. ทำให้กลายเป็นเรื่องใหญ่

          ปัญหาที่เกิดขึ้นจะไม่บานปลายหรือเป็นเรื่องราวใหญ่โตเลย หากไม่ทำตัวเศร้าหรือดราม่ากับคนอื่นมากเกินไปด้วย เก็บตัวคนเดียว หรือพูดพร่ำเพ้อต่าง ๆ นานาว่าไม่สามารถจะมีชีวิตต่อไปได้หากไม่มีเขา หรือคิดว่ามีตัวเองเพียงคนเดียว การทำแบบนี้ทำให้สถานการณ์ยิ่งแย่ไปกว่าเดิม เนื่องจากการกระทำของคุณจะทำให้คนอื่น ๆ รู้สึกต่อต้านเขา จนไม่สามารถกลับมาคืนดีกันได้อีก

          ถึงแม้ในช่วงเวลาที่ต้องห่างกับคนรักเป็นช่วงเวลาที่เสียใจที่สุดสำหรับคุณ แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องทำให้ชีวิตตัวเองแย่ไปตามสถานการณ์ด้วย โดยการติดต่อกับแฟนเก่า คุยกับคนใหม่ หรือทำตามใจตัวเอง เพราะไม่ได้ทำให้เหตุการณ์ดีขึ้นเลยสักนิด และอาจทำให้เหตุการณ์แย่กว่าเดิมด้วย หากเป็นไปได้ควรหลีกเลี่ยงการกระทำเหล่านี้เอาไว้ดีที่สุด
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องที่ไม่ควรทำหากอยู่ในช่วงที่ทะเลาะกับคนรัก อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2559 เวลา 16:33:19 11,644 อ่าน
TOP