x close

ความรักที่ไม่มีเงื่อนไข รักอย่างไรให้ใจเป็นสุข

ความรักที่ไม่มีเงื่อนไข

          ไบรอัน เทรซี่ ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาบุคคลและองค์กรระดับโลก กล่าวเอาไว้ว่าการยอมรับและรักที่ไม่มีเงื่อนไข คือของขวัญที่ดีที่สุดที่คุณสามารถจะมอบให้กับคนอื่นได้

          ซึ่งเชื่อว่าเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนคงจะรู้กันดีอยู่แล้ว แต่จะมีสักกี่คนที่จะเข้าใจจริง ๆ ว่าความรักที่ไม่มีเงื่อนไขนั้นเป็นอย่างไร เพราะถ้ายังไม่เข้าใจก็คงจะไม่สามารถที่จะรักโดยไม่มีเงื่อนไขได้ ดังนั้นเราก็เลยรวบรวม 6 เรื่องราวของความรักที่ไม่มีเงื่อนไขมาฝากกัน จะได้เข้าใจและมองเห็นความรักที่ไม่มีเงื่อนไขได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น
  
1. ไม่มีกฎเกณฑ์หรือเงื่อนไขใด ๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง

         เมื่อใดที่คุณตกหลุมรักใครบางคนแบบไม่มีเงื่อนไข เมื่อนั้นคุณจะไม่สามารถพูดได้ว่า ฉันรักคุณเพราะ...นั่นเป็นเพราะความรักที่ไม่มีเงื่อนไขหมายถึงการที่คุณตกหลุมรักบางคนโดยปราศจากเหตุผลใด ๆ โดยเหตุที่เกิดขึ้นก็ดำเนินไปตามธรรมชาติ หลังจากที่ 2 จิตวิญญาณมีแรงดึงดูดเข้าหากัน จนทำให้เกิดความรู้สึกที่สวยงาม ซึ่งคนทั่วไปเรียกมันว่า "ความรัก"

 2. ความรักที่ไม่มีเงื่อนไขมักมี 2 ด้านเสมอ

         ความรักที่ไม่มีเงื่อนไขมักมี 2 ด้านเสมอ โดยด้านแรกเป็นความรักที่สามารถทำให้คุณเจ็บปวดได้ เพราะเมื่อคุณตกหลุมรักใครสักคนแบบไม่มีเงื่อนไข เท่ากับว่าคุณไม่สามารถคาดหวังสิ่งใดกลับมาได้เลย ดังนั้นหากอีกฝ่ายไม่ตอบรับคุณก็ต้องยอมรับความเจ็บปวดนั้นโดยดี ในทางกลับกันหากอีกฝ่ายมีความรู้สึกเหมือนกันกับคุณ และตอบรับกลับมาในวิธีเดียวกัน ความรักที่ไม่มีเงื่อนไขของคุณ ก็จะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ความสัมพันธ์ของพวกคุณแข็งแรงยิ่งขึ้น

 3. ยิ่งพยายามก็ยิ่งเป็นผลดีกับตัวเอง

         เพราะความรักที่ไม่มีเงื่อนไข ไม่ใช่ความรักหรือความหลงใหลทั่วไป ดังนั้นคุณจำเป็นต้องใช้ความพยายามมากเป็นพิเศษ โดยอาศัยความมั่นใจและความเชื่อใจเป็นตัวช่วยสำคัญ ซึ่งหากคุณมั่นใจว่าจะสามารถเอาชนะหัวใจของคนที่คุณรักได้ และคาดหวังว่าคนคนนั้นจะมอบความรักกลับมาเช่นกัน คุณก็ควรจะเพิ่มความมั่นใจและสร้างความเชื่อมั่นให้กับอีกฝ่ายมากขึ้น ยิ่งคุณมีความพยายามมากเท่าไร ผลตอบแทนก็จะยิ่งหอมหวานมากขึ้นเท่านั้น


4. การติดต่อสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญ

         การติดต่อสื่อสารเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้ความรักแบบไม่มีเงื่อนไขเดินทางสู่ความสำเร็จได้ในที่สุด โดยในการติดต่อสื่อสารที่ว่านี้ควรจะทำด้วยความซื่อตรงและชัดเจน ซึ่งเมื่อเกิดการสื่อสารที่ซื่อตรงก็จะทำให้อีกฝ่ายนั้นมีความเชื่อใจในตัวคุณมากขึ้น ในขณะเดียวกันความชัดเจนก็จะช่วยให้คุณมีความมั่นใจ และนำไปสู่การก่อเกิดความสัมพันธ์ จนกลายเป็นความสัมพันธ์ที่แข็งแรงในที่สุด

 5. การยอมรับคือพื้นฐานของความรักที่ไม่มีเงื่อนไข

         การยอมรับของความรักที่ไม่มีเงื่อนไขไม่ใช่แค่การยอมรับในสิ่งที่อีกฝ่ายเป็นเท่านั้น แต่หมายถึงการยอมรับในความคิด ทัศนคติ และสิ่งที่คุณรู้สึกไม่ชอบใจด้วยเช่นกัน หากคุณทำได้ก็จะเข้าถึงความรักที่ไม่มีเงื่อนไขอย่างแท้จริง ส่วนการคาดหวังว่าให้อีกฝ่ายปรับเปลี่ยน หรือเปลี่ยนแปลงไปตามที่ตัวเองชอบอาจจะเป็นเพียงความรู้สึกชั่วคราวที่ไม่นานก็จางหายไป

 6. รักด้วยความเต็มใจ

         การตกหลุมรักใครสักคนควรจะมาจากหัวใจไม่ใช่การบังคับ โดยเมื่อคุณรู้สึกรักใครสักคนจากหัวใจของคุณ ความรู้สึกนั้นก็พัฒนาไปสู่ความรักที่ไม่มีเงื่อนไขในทันที และที่สำคัญควรจะเตือนตัวเองอยู่เสมอว่า ชีวิตนั้นสั้นหากจะรักก็ควรรักด้วยหัวใจ และความรักที่ไม่มีเงื่อนไขคือความรู้สึกที่สวยงาม ดังนั้นก็ใส่ความรักและใส่ใจเข้าไปให้เต็มที่จะได้ไม่ต้องรู้สึกเสียใจหรือเสียดายในภายหลัง

         ความรัก...ไม่เคยทำร้ายใครนอกจากคุณจะตั้งความหวังเอาไว้สูงเกินไป แล้วพอไม่ได้ตามที่หวังก็เลยรู้สึกเสียใจเท่านั้นเอง ซึ่งความรักที่ไม่มีเงื่อนไขเช่นนี้นอกจากจะเป็นการให้ที่ไม่มีการสูญเสียแล้ว ยังเป็นความรักที่ไม่มีความเจ็บปวดหรือความรู้สึกเสียดาย เพราะเป็นความรักที่บริสุทธิ์ ไม่หวังสิ่งตอบแทนใด ซึ่งหากคุณทำได้ความรักของคุณก็จะมีแต่ความสุขตลอดไป

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
magforwomen.com และ beliefnet.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความรักที่ไม่มีเงื่อนไข รักอย่างไรให้ใจเป็นสุข อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2560 เวลา 14:47:25 36,958 อ่าน
TOP