x close

10 องค์ประกอบสำคัญของความรัก ที่คู่รักขาดไม่ได้

ความรัก

          ความสัมพันธ์ที่มีความสุขและประสบความสำเร็จ มีบางสิ่งบางอย่างที่คู่รักเหล่านั้นต้องใช้ความพยายามในการสร้างหรือประคับประคองไปพร้อม ๆ กับความรัก

          ซึ่งบางสิ่งบางอย่างที่ว่านี้ ก็คือ 10 องค์ประกอบสำคัญของความรัก ที่อยู่นอกเหนือจากความหลงใหลกับความตื่นเต้นจากวันแรกที่มีโอกาสได้สบตากัน ถ้าหากพวกคุณสามารถทำสิ่งเหล่านี้ให้เกิดขึ้นมาได้ รับรองเลยว่าความรักของพวกคุณจะต้องดำเนินไปอย่างที่ต้องการ และเป็นคู่ที่ได้จูงมือกันจนถึงวันสุดท้ายของชีวิตอย่างแน่นอน 
1. สื่อสารความต้องการให้ชัดเจน

           หลายครั้งพบว่าคู่รักมักจะหวังว่าอีกฝ่ายจะสามารถคาดเดาว่าตัวเองอยากจะบอกอะไร แต่โชคร้ายที่พวกเขาไม่สามารถจะอ่านใจได้อย่างที่คิด ดังนั้นทุกครั้งที่มีการสื่อสารกับคนรัก คุณจึงจำเป็นที่จะต้องบอกทุกอย่างกับพวกเขาตามสิ่งที่คิด หรือรู้สึกโดยไม่มีการซ่อนเร้นสิ่งใดเอาไว้ให้คิดต่อ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจจะเกิดตามมาในภายหลัง

2. เรียนรู้การให้อภัยกันและกัน

           ถ้าคุณวางแผนเอาไว้ว่าจะใช้ชีวิตร่วมกันในอนาคต คุณก็ควรที่จะพร้อมให้อภัยอีกฝ่ายด้วยเช่นกัน เพราะไม่มีช่วงเวลาแห่งความสุขใดที่ยั่งยืน อย่างน้อยต้องมีปัญหาอุปสรรคที่เกิดจากความพลาดพลั้งของอีกฝ่ายบ้าง และบางครั้งมันก็อาจเป็นตัวคุณเอง ฉะนั้นในเมื่อเราทุกคนต่างก็มีโอกาสที่จะทำผิดพลาดกันได้ คงจะดีกว่าหากทำใจยอมรับ พร้อมทั้งรู้จักให้อภัยกันและกัน

3. คอยเป็นกำลังใจให้กัน

           ทุกคนต่างก็มีวันแย่ ๆ กันได้ ฉะนั้นถ้าหากเห็นว่าอีกฝ่ายกำลังเครียด เช่น มีปัญหากับเพื่อน งานเสร็จไม่ทันตามเวลา หรือบางทีก็ตื่นขึ้นมาพร้อมกับอารมณ์หงุดหงิดหลังจากนอนหลับไม่เพียงพอ คุณก็ควรค้นหาสาเหตุความเครียดของเขาให้เจอก่อน โดยไม่ทำให้เขาเครียดหรือเกิดความรู้สึกไม่พอใจมากกว่าเดิม หลังจากนั้นค่อยหาวิธีทำให้เขาสบายใจตามวิธีของคุณ

4. มีน้ำใจต่อกันให้มาก

           แม้ว่าชีวิตอันแสนวุ่นวายจะทำให้คุณรู้สึกเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าจนไม่อยากจะทำอะไรนอกจากการพักผ่อน แต่อย่าลืมว่าตอนนี้มีคนรักอยู่ ฉะนั้นก็ควรหยิบยื่นน้ำใจให้พวกเขาบ้าง เช่น ยอมเป็นฝ่ายทำอาหาร จัดการงานบ้าน หรือเข้าไปช่วยเหลือคนรักในเวลาที่พวกเขาเจอปัญหาบ้าง แล้วความรักของพวกคุณก็จะพัฒนาไปอีกไกลเลยทีเดียว

5. หมั่นแสดงความรักต่อกัน

           แม้คุณจะรักอีกฝ่ายจนหมดหัวใจ อีกฝ่ายก็ไม่มีทางรับรู้ความรู้สึกเหล่านั้นได้ถ้าหากคุณไม่แสดงมันออกมา หากเป็นไปได้ก็ควรแสดงความรักให้พวกเขาเห็นบ้าง จะเป็นการบอกรัก โอบกอด หรืออื่น ๆ ตามวิธีที่คุณถนัดก็ได้ เพื่อทำให้พวกเขามีความมั่นใจในความรักมากขึ้น อีกทั้งมันยังถือเป็นหน้าที่อย่างหนึ่งหากคิดจะเป็นคนรักที่ดีและมีความสัมพันธ์ที่ยาวนานด้วย

6. หัวเราะไปพร้อมกันให้บ่อยกว่าเดิม

           เชื่อว่าทุกคนก็คงรู้อยู่แล้วว่าการหัวเราะส่งผลดีทั้งในด้านสุขภาพและอารมณ์ แต่คุณจะได้พบกับความมหัศจรรย์ของการหัวเราะมากกว่า หากคุณมีโอกาสได้หัวเราะไปพร้อมกับคนรักในทุก ๆ วัน เพราะการหัวเราะจะช่วยลดความตึงเครียดแล้วแทนที่ด้วยความรู้สึกผ่อนคลาย พร้อมกับทำให้มีความสุขมากขึ้น แม้พวกคุณจะเพิ่งทะเลาะกันมาก็ตาม

7. ไม่ทะเลาะต่อหน้าคนอื่น

           แม้ว่าการทะเลาะเบาะแว้งกับคนรักจะทำให้ความสัมพันธ์แข็งแรงยิ่งขึ้น และสำหรับบางคู่มันจะเกิดขึ้นจนกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ อย่างไรก็ตามพวกคุณไม่ควรทำมันต่อหน้าคนอื่นหรือถกเถียงกันในที่สาธารณะ เพราะนอกจากมันจะทำให้ภาพลักษณ์ของพวกคุณติดลบแล้ว ยังโดนนินทาทั้งที่พวกเขาไม่รู้ความจริงอีกต่างหาก แม้ว่าในตอนนั้นคุณไม่ได้เป็นฝ่ายทำผิดก็ตาม
 
8. แบ่งเวลาให้เพื่อนและครอบครัวด้วย

           คุณไม่ควรละทิ้งสังคมเดิมของตัวเอง เพื่อเอาเวลาเหล่านั้นมาให้กับคนรักตลอดทั้งวัน เพราะอย่าลืมว่าอีกฝ่ายก็มีสังคมของตัวเองเช่นเดียวกัน ดังนั้นมันคงจะดีกว่าหากต่างคนต่างก็มีพื้นที่ว่างหรือแบ่งเวลาบางส่วนของตัวเอง แล้วใช้มันไปกับเพื่อน ๆ หรือคนในครอบครัวบ้าง เพราะคนเหล่านั้นก็ต้องการเวลาจากคุณเช่นเดียวกัน ก่อนที่พวกเขาจะน้อยอกน้อยใจและหายหน้าหายตาไปทีละคน

9. เก็บความรักเอาไว้เป็นเรื่องส่วนตัว

           ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าจะให้พวกคุณคบกับแบบหลบ ๆ ซ่อน ๆ แต่หมายถึงการพยายามทำให้เรื่องของพวกคุณเป็นเรื่องส่วนตัวมากที่สุด และเปิดเผยให้คนรอบข้างได้รับรู้ตามความเหมาะสมก็พอ ไม่ว่าจะเป็นรูปถ่าย สเตตัส หรือการแสดงความรักต่อกัน เพราะนอกจากจะเป็นวิธีที่ทำให้ความรักมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จมากกว่าแล้ว ยังไม่รบกวนสายตาของคนรอบข้างด้วย
 
10. ให้ความสำคัญกับเดทไนท์

           เดทไนท์หรือการออกเดทตอนกลางคืนก็มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าเรื่องอื่น ๆ เลย และหากเป็นไปได้ก็ควรวางแผนเดทไนท์ให้ได้อย่างน้อยเดือนละครั้ง ซึ่งจะไปออกเดทกันที่ร้านอาหารหรูบรรยากาศโรแมนติก หรือจัดดินเนอร์เล็ก ๆ กันในบ้านก็ได้ เพราะจุดสำคัญของเดทไนท์ก็คือการเปิดโอกาสให้พวกคุณได้อยู่กันตามลำพัง โดยไม่มีสิ่งใดรบกวนแม้แต่เสียงโทรศัพท์นั่นเอง

           หากในตอนนี้คุณมีโอกาสได้พบกับคนรักของตัวเองแล้ว นอกจากจะให้ความซื่อสัตย์ ไว้วางใจ และเคารพสิทธิแล้ว ก็อย่าลืมนำองค์ประกอบทั้ง 10 อย่างนี้ไปใช้ด้วยนะคะ เพื่อสร้างความรักที่ยั่งยืนกับความสัมพันธ์ที่ยาวนาน พร้อมทั้งอนาคตที่ดีของครอบครัว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
en.amerikanki.com และ huffingtonpost.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 องค์ประกอบสำคัญของความรัก ที่คู่รักขาดไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2560 เวลา 13:37:04 17,715 อ่าน
TOP