x close

10 ทรงผมเจ้าสาวชุดไทย สวยสง่าทุกมุมมองแบบไร้ที่ติ

ทรงผมเจ้าสาวชุดไทย

          แนะนำทรงผมแต่งงานชุดไทย ที่สวย เนี้ยบ และเลอค่าในทุกรายละเอียด พร้อมที่จะทำให้คุณเป็นเจ้าสาวที่สวยสมบูรณ์แบบในชุดไทย เข้ามาชมแบบทรงผมแต่งงานชุดไทย สวย ๆ กันได้เลย

          ในการประกอบพิธีแต่งงานแบบไทย ย่อมมีช่วงที่เจ้าสาวต้องใส่ชุดไทยประกอบพิธี ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งช่วงที่สำคัญและศักดิ์สิทธิ์ โดยเจ้าสาวจะได้ใส่ชุดไทยแสนสวยและสง่า แต่ชุดไทยสวย ๆ เพียงอย่างเดียวก็อาจไม่เพียงพอที่จะให้เจ้าสาวออกมาสวยสมบูรณ์แบบ ดังนั้นเรื่องการหาแบบทรงผมเจ้าสาวชุดไทยก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน วันนี้เราเลยหาแบบตัวอย่างของทรงผมแต่งงานชุดไทยมาฝากกัน เอาไว้ให้แต่ละคนได้ลองปรับไปใช้ เพื่อที่ว่าวันนั้นคุณจะได้สวยเนี้ยบและเลอค่าแบบสุด ๆ ไปเลย
ทรงผมเจ้าสาวชุดไทย

          1. ทรงผมเกล้าที่เน้นเก็บรายละเอียดเรียบร้อยและไม่ยาวกรุยกราย โดยเพิ่มรายละเอียดของการเปีย ม้วน และเครื่องประดับให้งดงามวิจิตร

ทรงผมเจ้าสาวชุดไทย

          2. เกล้าผมไว้ด้านหลังให้เป็นช่อ แต่เปลี่ยนจากเครื่องประดับสวย ๆ มาเป็นช่อดอกไม้เก๋ ๆ สักช่อ เพิ่มลุคสวยหวานให้กับเจ้าสาว

ทรงผมเจ้าสาวชุดไทย

          3. ดัดลอนให้ทั่วศีรษะ แล้วรวบผมมาเก็บไว้ที่ท้ายทอย พร้อมกับซ่อนปลายผม อีกทั้งเพิ่มความสวยสง่าด้วยเครื่องประดับสีทอง ตรงบริเวณที่เกล้าผมเอาไว้

ทรงผมเจ้าสาวชุดไทย

          4. บิดผมแต่ละช่อให้เป็นรูปก้นหอย หลังจากนั้นรวบแล้วเกล้าผมทรงมวยต่ำไว้ด้านหลัง และไม่ลืมที่จะหาปิ่นปักผมสีทอง มาเสียบไว้ที่ผม เพื่อความโก้หรู

ทรงผมเจ้าสาวชุดไทย

          5. ทรงผมที่เน้นการรวบเก็บแน่น ๆ แล้วนำมาม้วนไว้ท้ายทอยด้านหลัง พร้อมกับหากิ๊บหรือปิ่นปักผมมาประดับ

ทรงผมเจ้าสาวชุดไทย

          6. ถักเปียเก็บลูกผมด้านข้างทั้งสอง แล้วนำมารวมกับปลายผมที่เหลือ พร้อมกับเกล้าผมให้เป็นช่อไว้ที่ท้ายทอย พร้อมแซมด้วยดอกไม้สีขาวดูสวยงาม
 
ทรงผมเจ้าสาวชุดไทย

          7. รวบผมจับเป็นช่อบิดเกลียวไปมาคล้ายกับกลีบดอกไม้ และไม่ลืมแซมด้วยพวงมาลัยติดผม บอกเลยว่าทรงนี้จะสวยมาก ๆ ยิ่งเมื่อมีการถ่ายรูปจากด้านหลัง

ทรงผมเจ้าสาวชุดไทย

          8. ถักเปียด้านข้างเพื่อเก็บลูกผมทั้งสองข้าง หลังจากนั้นค่อยปล่อยเป็นหางม้าไว้ด้านหลัง และใช้ที่รัดผมด้วยช่อดอกไม้สวย ๆ สักช่อ

ทรงผมเจ้าสาวชุดไทย
ภาพจาก Wasu Watcharadachaphong/shutterstock.com

          9. แบ่งผมส่วนบนหนึ่งส่วน จากนั้นรวบผมที่เหลือม้วนมวยไว้ด้านหลังศีรษะ ยีผมส่วนบนให้พองเล็กน้อย และหาปิ่นปักผมสักอันมาประดับ

ทรงผมเจ้าสาวชุดไทย

          10. ทรงผมแบบเกล้าต่ำ รวบตึง เพิ่มความน่ามองด้วยการแซมช่อดอกไม้สีขาวเล็ก ๆ เพื่อให้เจ้าสาวดูสวยหวานละมุนมากยิ่งขึ้น
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 ทรงผมเจ้าสาวชุดไทย สวยสง่าทุกมุมมองแบบไร้ที่ติ อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2560 เวลา 18:33:35 33,957 อ่าน
TOP