x close

4 แอปพลิเคชันเด็ด ที่ช่วยวางแผนแต่งงานให้ง่ายขึ้น

วางแผนแต่งงาน

          แอปพลิเคชันดี ๆ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้คู่แต่งงานทั้งหลายวางแผนแต่งงาน ได้สะดวกยิ่งขึ้น แถมยังช่วยประหวัดเวลาและช่วยทุ่นแรงได้เยอะ หากใช้อย่างเหมาะสม

          ในโลกของสังคมยุคใหม่ที่เป็นโลกของการสื่อสาร แชร์เรื่องราวต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วทันใจ แถมเดี๋ยวนี้โซเชียลมีเดีย แอปพลิเคชันต่าง ๆ ทั้ง Pinterest, Instagram, Twitter และ Facebook ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง (อาจไม่ใช่ทั้งหมด) ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้งานแต่งงานของคุณเป็นไปได้อย่างราบรื่น และถ้าคุณเลือกใช้ให้ถูกจุด มันจะสร้างผลลัพธ์ให้คุณได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว เราลองมาดูกันสิว่าเจ้าแอปพลิเคชันเหล่านี้มีส่วนประกอบสำคัญในงานแต่งของคุณอย่างไรได้บ้าง

1. Pinterest

วางแผนแต่งงาน

          แอปพลิเคชันที่เหมือนเป็น Inspiration Board ให้กับหลายคู่แต่งงาน โดยเฉพาะในหมู่เจ้าสาว ด้วยเพราะ Pinterest มีฟังก์ชันให้เราได้สามารถแชร์รูปภาพ ความคิดสร้างสรรค์เจ๋ง ๆ ให้กับคนอื่น โดยผู้ใช้สามารถปัก Pin ข้อมูลเหล่านั้นเก็บไว้เป็นหมวดหมู่ จึงทำให้ง่ายต่อการค้นหาแหล่งอ้างอิงต่าง ๆ ได้มากมายนับไม่ถ้วนเลยทีเดียว


2. Instagram

วางแผนแต่งงาน

          โซเชียลมีเดียที่เราสามารถอัปโหลดรูปภาพต่าง ๆ และแชร์ให้กับผู้ติดตามของเราได้ หากลองสังเกตให้ดี เดี๋ยวนี้ชุดเจ้าสาวแบรนด์ต่าง ๆ ก็นิยมใช้ Instagram เป็นสื่อกลางเพื่อโปรโมทและให้ข้อมูลข่าวสารกับผู้ติดตามเช่นเดียวกัน ไม่แน่นะว่าเจ้าสาวอาจจะได้เจอกับแบรนด์ชุดเจ้าสาวที่ถูกใจ ช่างภาพแต่งงานที่ถูกใจใน Instagram ก็ได้ใครจะไปรู้

3. Twitter

วางแผนแต่งงาน

          โซเชียลมีเดียที่ขึ้นชื่อว่าใช้งานง่ายที่สุด ถึงแม้ว่าจะพิมพ์ข้อความได้ 140 ตัวอักษร แต่นั่นจะช่วยกลั่นกรองให้ผู้เขียนพิมพ์แต่ใจความสำคัญลงไป ข้อความที่ได้จึงกระชับและง่ายต่อการอ่าน หรือถ้าใครอยากที่จะแชร์ประสบการณ์งานแต่งของตัวเอง ลองหัดใช้ Hashtag ดู จะทำให้คนอื่น (ที่มีความสนใจเดียวกับเรา) เข้ามาติดตามทวีตของเราเป็นเรื่อง ๆ ได้ง่ายขึ้น และใครที่ไม่ใช่ Follower ของเรา ก็สามารถติดตามอ่านได้ง่ายขึ้นเช่นกัน

4. Facebook

วางแผนแต่งงาน

          เชื่อว่าตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเจ้าแอปพลิเคชันนี้ แน่นอนว่าแบรนด์ชุดแต่งงานต่าง ๆ จะมีการสร้างแฟนเพจขึ้น เพื่อเป็นการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้า และบางทีอาจถึงขั้นจักโปรโมชั่นส่วนลดต่าง ๆ (เพียงแต่ทำตามเงื่อนไข) เอาไว้ล่อตาล่อใจ อยู่ที่ว่าใครตาไวก่อนก็มีโอกาสก่อน แต่ของอย่างนี้ก็อย่าตัดสินใจเร็วเกินไปนักนะคะ ลองเทียบกันหลาย ๆ ที่ จนกว่าจะเจอที่ถูกใจและถูกเวลา

          เห็นหรือยังคะว่าโลกสมัยถูกเชื่อมโยงเข้าด้วยกันด้วยเทคโนโลยีแล้วจริง ๆ  แม้แต่ในเรื่องการวางแผนจัดงานแต่งงาน เทคโนโลยีก็เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องอยู่ไม่น้อย ถ้าลองเลือกใช้ให้ถูกต้องและเหมาะสม รับรองเลยว่าแอปพลิเคชันเหล่านี้จะช่วยทุ่นแรงคุณได้ไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ ^ ^

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
weddingideasmag.com, crlmag.com และ wedding-venues.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
4 แอปพลิเคชันเด็ด ที่ช่วยวางแผนแต่งงานให้ง่ายขึ้น อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2560 เวลา 13:59:50 4,821 อ่าน
TOP