x close

6 ขั้นตอนเลือกแหวนแต่งงานให้โดนใจ ในงบประมาณที่กำหนด

แหวนแต่งงาน

          งานแต่งงานเป็นเหตุการณ์สำคัญที่ใคร ๆ ก็อยากจะทำออกมาให้สมบูรณ์แบบที่สุด แต่ทั้งนี้ความสมบูรณ์เหล่านั้นก็ต้องจำกัดให้อยู่ในงบประมาณด้วย เช่นเดียวกับ "แหวนแต่งงาน" ที่แม้คุณจะอยากได้แหวนที่ดีเลิศ สวยงาม และสมบูรณ์แบบมากแค่ไหนก็ต้องดูงบประมาณที่ตั้งเอาไว้

          สำหรับหลายคนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องยาก ทั้งที่จริงแล้วการซื้อแหวนแต่งงานซึ่งเป็นแหวนแต่งงานที่ดีที่สุดด้วยงบประมาณที่ตั้งเอาไว้เป็นเรื่องง่ายนิดเดียว เพียงแค่ทำตามขั้นตอนการเลือกแหวนแต่งงานต่อไปนี้
1. ตั้งงบประมาณล่วงหน้า

          การตั้งงบประมาณล่วงหน้าจะช่วยให้คุณตามหาแหวนแต่งงานที่โดนใจ และสมบูรณ์แบบตามที่คุณต้องการได้ง่ายยิ่งขึ้น แถมยังเป็นราคาที่คุณสามารถจ่ายได้อีกด้วย ทั้งนี้หากไม่สะดวกที่จะหาข้อมูลเกี่ยวกับราคาจากร้านขายโดยตรงได้ ก็อาจจะลองสำรวจราคาแหวนจากเว็บไซต์ที่เป็นเว็บไซต์ขายแหวนทั้งในและต่างประเทศดูก่อน

2. พิจารณาจากสไตล์ส่วนตัว

          เรื่องนี้ดูเหมือนจะเป็นเรื่องไม่สำคัญในสายตาของใครหลาย ๆ คน แต่ที่จริงแล้วเป็นสิ่งที่สำคัญมากทีเดียวที่จะเริ่มต้นพิจารณาแหวนแต่งงานจากสไตล์ความชอบและชีวิตประจำวันของตัวเอง เพราะสิ่งนี้จะทำให้คุณสามารถตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องวัสดุเรือนแหวน อัญมณีประดับแหวน และรูปทรงของแหวนได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น

3. กำหนดโลหะเรือนแหวน

          มีวัสดุมากมายหลายชนิดที่นำมาใช้ในการผลิตแหวนแต่งงาน โดยโลหะที่คู่รักส่วนใหญ่เลือกให้เป็นแหวนแต่งงานก็คือทองขาว ที่สำคัญโลหะชนิดนี้นับวันก็มีแต่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากทองขาวแล้วก็ยังมีเงินไทเทเนียม ที่เป็นวัสดุเกรดดี ราคาถูก ที่นิยมนำมาใช้ผลิตแหวนแต่งงานเช่นเดียวกัน ซึ่งคงจะดีมากหากคุณตัดสินใจเลือกโลหะผลิตแหวนตั้งแต่แรก

4. หลีกเลี่ยงโลหะที่ระคายเคืองผิวหนัง

          ที่สำคัญควรจะหลีกเลี่ยงโลหะชนิดใดก็ตามที่ส่งผลให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองผิวหนัง โดยในบรรดาโลหะที่มีจำนวนคนแพ้มากที่สุดก็คือ "ทอง" ทั้งนี้หากคุณเคยสวมใส่เครื่องประดับที่ทำจากทองหรือโลหะชนิดใด ๆ ก็ตามที่ทำปฏิกิริยากับผิวหนังของคุณ ส่วนคนที่บังเอิญถูกใจโลหะที่ตัวเองแพ้ ก็อาจจะเปลี่ยนไปใช้วัสดุที่ใกล้เคียง เช่น แหวนพาลาเดียม เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ชอบโลหะขาว แต่ไม่สามารถสวมแหวนแพลทินัมได้ เป็นต้น

5. จับคู่อัญมณี

          หลังจากที่พิจารณาเลือกโลหะทำแหวนได้แล้ว ต่อไปก็เป็นการพิจารณาเลือกอัญมณีประดับแหวน เพื่อทำให้แหวนสมบูรณ์แบบและออกมาดีที่สุด อัญมณีที่นิยมนำมาประดับแหวนแต่งงานก็คือ "เพชร" ซึ่งเป็นอัญมณีที่มีราคาแพงที่สุดในบรรดาอัญมณีทั้งมวล ทั้งนี้การเลือกอัญมณีล่วงหน้านั้นยังช่วยลดเวลาในการเลือกแหวนได้อีกด้วย

6. เปรียบเทียบราคา

          ขั้นตอนสุดท้ายของการหาแหวนที่สมบูรณ์แบบ และเป็นแหวนแต่งงานที่อยู่ในงบประมาณก็คือการเปรียบเทียบราคากับแหวนจากร้านค้าและเว็บไซต์ล่วงหน้า จะได้รู้ว่าราคาแหวนที่คุณดูเอาไว้อยู่ที่ราคาประมาณเท่าไร ทำให้ได้แหวนในราคาที่เหมาะสมกับสไตล์ที่โดนใจพวกคุณมากที่สุด ในขณะเดียวกันก็อยู่ในงบประมาณที่กำหนดเอาไว้ด้วย

          และนี่ก็คือ 6 ขั้นตอนการเลือกแหวนแต่งงานที่ดีและสมบูรณ์แบบมากที่สุด ในขณะเดียวกันแหวนแต่งงานนั้นก็มีราคาอยู่ในงบประมาณที่คุณกำหนดเอาไว้ด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
wedding.allwomenstalk.com และ belvederebanquets.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 ขั้นตอนเลือกแหวนแต่งงานให้โดนใจ ในงบประมาณที่กำหนด อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2560 เวลา 14:43:46 8,409 อ่าน
TOP