x close

5 ความเชื่อเกี่ยวกับผู้ชาย ที่ผู้หญิงเข้าใจผิดมาตลอด


 5 ความเชื่อเกี่ยวกับผู้ชาย ที่ผู้หญิงเข้าใจผิดมาตลอด
5 ความเชื่อเกี่ยวกับผู้ชาย ที่ผู้หญิงเข้าใจผิดมาตลอด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           บนโลกกลม ๆ ใบนี้มีเรื่องราวมากมายที่ชวนให้เราเข้าใจผิดหรือเป็นความเชื่อแบบผิด ๆ ที่มีมาต่อเนื่องและยาวนานไม่เว้นแม้แต่ความเชื่อในเรื่องความรักความสัมพันธ์อย่าง 5 ข้อต่อไปนี้ ที่เว็บไซต์ magforwomen การันตีว่าสาว ๆ มันก็ไม่จริงเสมอไปหรอก ว่าแต่จะมีอะไรบ้างนั้น..เรามาดูกันดีกว่า

1. ผู้ชายมีสัญชาตญาณความเป็นนักล่า


           เชื่อเลยว่าสาว ๆ ส่วนใหญ่คิดว่าผู้ชายจะต้องเป็นฝ่ายเริ่มต้นความสัมพันธ์เสมอโดยเริ่มจากการจีบสาวที่หมายปองเพื่อหวังสานสัมพันธ์ให้ก้าวหน้าไปอีกสเต็ป อันที่จริงหนุ่มขี้อายที่ไม่กล้าเป็นฝ่ายเริ่มก่อนก็มีอยู่ถมไป หากมัวแต่รอให้ชายหนุ่มเข้ามาทำความรู้จักอย่างเดียวคุณอาจจะพลาดเจอคนดี ๆ หรือคนที่ฝันไว้ก็ได้ อย่าจำกัดตัวเองเพียงแค่รอให้ใครเข้ามาเท่านั้น ผู้หญิงเราก็เป็นฝ่ายเริ่มได้เช่นกัน เรื่องแบบนี้อยู่ที่การวางตัวมากกว่า เข้าไปจีบก่อนไม่ได้หมายความว่าคุณง่ายเสียเมื่อไร ลองปรับเปลี่ยนมุมมองให้กว้างขึ้นดีกว่านะ และผู้ชายเองก็ไม่ได้มองว่าผู้หญิงที่เป็นฝ่ายเริ่มต้นจะไร้ค่าเสมอไป

2. ผู้หญิงและผู้ชายเป็นเพื่อนกันไม่ได้ เว้นแต่ว่าจะมีผลประโยชน์ร่วมกัน

           เป็นความคิดที่ใจแคบมาก ๆ เลยล่ะ ไม่ว่าจะเพศไหนก็ผูกมิตรเป็นเพื่อนกันได้ทั้งนั้น ต่อให้ไม่ต้องมีผลประโยชน์อะไรแอบแฝงก็เถอะ ไม่จำเป็นเลยที่ผู้หญิงและผู้ชายจะคบกันเพื่อหวังผลประโยชน์หรือในเชิงชู้สาวเท่านั้น อย่าลืมว่าคำว่ามิตรภาพนั้นไร้พรมแดนนะจ๊ะ การที่ผู้ชายสักคนจะคบผู้หญิงสักคนเป็นเพื่อนก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะหวังผลประโยชน์เสียหน่อย มาเปิดใจให้กว้างดีกว่า เพราะผู้หญิงเราก็อยากมีเพื่อนชายแมน ๆ ไปไหนมาไหนแบบอุ่นใจเช่นกัน

3. ยิ่งเล่นตัวยิ่งมีค่า

           บางทีคุณอาจจะดูละครสมัยก่อนมากเกินไป ที่ผู้หญิงนั้นต้องเล่นตัว ประชดประชัน เข้าถึงยาก เพื่อทำให้ตัวเองดูมีค่ายิ่งขึ้น รู้หรือไม่ว่าผู้ชายก็ไม่ได้คิดแบบนั้นเสมอไป ที่สำคัญการที่คุณทำตัวเองให้เข้าถึงยากอาจทำให้บรรดาหนุ่ม ๆ คิดว่าคุณไม่ปลื้มจนเขาต้องถอนตัวด้วยซ้ำ ดังนั้นไม่จำเป็นต้องเก็บตัวซ่อนความรู้สึกหรือทำให้มันเป็นเรื่องยากเลย เอาเวลามาเปิดใจเรียนรู้กันดีกว่า ระวังว่าเล่นตัวนาน ๆ จะต้องโหนคานไปทั้งชีวิตนะคะ

4. อายุบ่งบอกวุฒิภาวะ

           ผู้หญิงส่วนใหญ่มักชอบผู้ชายที่มีความคิดโตกว่า และนั่นก็หมายถีงการที่สาว ๆ มองว่าผู้ชายที่มีความคิดเป็นผู้นำจะต้องมีอายุมากกว่าหรือเท่ากับคุณเท่านั้น ด้วยเหตุนี้เองสาว ๆ จึงมองข้ามผู้ชายที่มีอายุน้อยกว่า ทั้ง ๆ ที่เรื่องอายุกับวุฒิภาวะมันคนละเรื่องกันเลย ลองเปิดใจรับหนุ่ม ๆ รุ่นน้องเข้ามาทำให้หัวใจของคุณกระชุ่มกระชวยดูบ้าง แม้จะอายุน้อยกว่าแต่หากเขาดูแลปกป้องคุณได้ก็น่าเปิดใจลองศึกษากันดูนะคะ

5. สามีที่ดีต้องกลัวภรรยา

           คุณคงจะเคยได้ยินคำว่าผู้ชายที่กลัวภรรยานั้นได้ดีทุกคน คำพูดแบบนี้ดูจะไม่แฟร์กับผู้ชายสักเท่าไร ที่เขายอมคุณอาจจะไม่ใช่เพราะเขากลัวคุณก็ได้ แต่เป็นเพราะว่าเขารักและให้เกียรติคุณมากกว่า ผู้หญิงบางคนจึงได้ใจเพราะคิดว่าเขายอมคุณทุกอย่าง หากคุณไปกดดันเขามาก ๆ อย่าคิดว่าพวกเขาไม่มีทางเลือกนะคะ อย่าลืมว่าพวกผู้ชายเขาถือเรื่องศักดิ์ศรีเป็นใหญ่เช่นกัน คุณควรให้เกียรติเขาด้วย เพราะผู้ชายที่ไม่กลัวภรรยาแต่ได้ดีก็มีถมไป เอาเป็นว่าทำตัวเป็นภรรยาที่ดีเพื่อให้สามีเกรงใจดีกว่าสวมบทบาทนางยักษ์ใจร้ายให้เขาผวาทุกวันนะจ๊ะ

           สาว ๆ ที่ทราบแล้วก็ปรับทัศนคติด่วน ๆ เลยนะจ๊ะ บางอย่างพวกเราก็พลาดไปเพราะความเชื่อตาม ๆ กันมา มาใช้สติ เหตุผล และความเข้าใจในการขับเคลื่อนความรักกันดีกว่า เพราะความเชื่อผิด ๆ อาจทำให้รักเป็นพิษได้นะคะ







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 ความเชื่อเกี่ยวกับผู้ชาย ที่ผู้หญิงเข้าใจผิดมาตลอด อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 10:07:15 1,049 อ่าน
TOP