x close

มีแฟนเก่าหวงก้างต้องเคลียร์ให้ชัด ก่อนชีวิตแย่ !

บทความความรัก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          บางครั้งการเลิกรากับแฟนเก่าที่หายหน้าหายตาขาดการติดต่อไปนาน อาจจะดีกว่าการที่เขายังคงเข้ามาป้วนเปี้ยนในชีวิต พร้อมทั้งทำตัวเป็นเจ้าข้าวเจ้าของคุณตลอดเวลา หรือที่ใคร ๆ เรียกว่า "อาการหวงก้าง" นั่นเอง เพราะแฟนเก่าประเภทนี้ส่วนมากมักจะไม่ได้คิดกลับมาคบกับคุณแบบจริงจัง แต่ที่ทำไปก็แค่ไม่อยากให้คุณลืมเขาไปคบกันแฟนใหม่ หรือคิดว่าคุณจากไปแล้วจริง ๆ เท่านั้นเอง หากเป็นแบบนี้ต่อไปมีแต่คุณเท่านั้นที่เสียเปรียบ แถมอาจจะทำให้ชีวิตรักครั้งใหม่มีปัญหาด้วย ถ้าอย่างนั้นตอนนี้เคลียร์กับเขาให้ชัดเจนไปเลยดีกว่าด้วยวิธีต่าง ๆ เหล่านี้

1. ยืมมือเพื่อนแฟนเก่ามาช่วย

          ก่อนที่จะเริ่มวางแผนใด ๆ กับเพื่อนหรือคนสนิทของแฟนเก่า คุณควรจะชั่งใจให้ดีเสียก่อนว่า เพื่อนหรือคนสนิทของแฟนเก่าที่คุณเลือกมานั้นเป็นคนที่คุณสามารถไว้เนื้อเชื่อใจได้จริง ๆ หลังจากนั้นจึงค่อยบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้เขาฟังถึงปัญหา อุปสรรคในการใช้ชีวิตที่คุณต้องพบเจอตลอดเวลาที่ผ่านมาอย่างตรงไปตรงมาและเปิดเผย พร้อมกับบอกพวกเขาไปว่า คุณต้องการจะให้พวกเขาทำอะไรบ้างด้วยคำพูดที่ฟังนุ่มนวล กล่อมเกลาให้เขารู้สึกสงสาร พร้อมทั้งเข้ามาช่วยเหลือคุณอย่างเต็มใจ

2. เผชิญหน้ากับเขาโดยตรง

          เหตุผลที่ทำให้เขายังหวงและพยายามวางตัวเหมือนยังคบกับคุณอยู่ บางทีอาจจะเป็นเพราะเขายังไม่เชื่อว่าความสัมพันธ์ของเขากับคุณจะจบลงไปแล้วจริง ๆ ดังนั้น คุณจึงควรจะอธิบายสถานการณ์ ความคิด รวมทั้งความรู้สึกที่เคยเก็บเอาไว้ในใจให้เขาได้รับรู้ รวมทั้งบอกด้วยว่าไม่อยากให้เขาเข้ามาเกี่ยวข้องกับชีวิตของคุณอีกต่อไปแล้ว หรือนอกเหนือจากนี้อาจจะนำสิ่งของที่คุณเคยได้รับมาแล้วส่งคืนสิ่งของเหล่านั้นกลับไปให้เขาด้วยก็ได้ และหากเป็นไปได้ก็ไม่ควรออกไปเจอเขาสองต่อสอง ให้เพื่อนติดตามไปด้วยสักคน จะได้เข้ามาช่วยเหลือในกรณีเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน

3. เล่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นให้แฟนคนใหม่รับรู้

          ไม่ว่าความสัมพันธ์ครั้งใหม่ของคุณจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตาม คุณควรจะซื่อสัตย์กับตัวเองและปัญหาที่เกิดจากการกระทำของแฟนเก่า โดยการนำปัญหาและเรื่องราวที่คุณพบเจอมาทั้งหมดเล่าให้แฟนคนใหม่ฟัง เพื่อป้องกันความเข้าผิดที่อาจจะเกิดขึ้น และทำให้แฟนใหม่เรียนรู้วิธีเพิกเฉย หลบเลี่ยงสิ่งที่แฟนเก่าของคุณกำลังทำอยู่ ในขณะเดียวกันก็เป็นการแสดงให้แฟนใหม่รู้ว่าคุณกับแฟนเก่าเลิกกันไปแล้วจริง ๆ พร้อมทั้งสร้างความเชื่อใจระหว่างกันด้วย

4. ดำเนินการทางกฎหมาย

          หากลองปฏิบัติตามวิธีต่าง ๆ มาหมดแล้ว แต่แฟนเก่าก็ยังคงหวงและพยายามกีดกันคนอื่น ๆ ที่เข้าใกล้คุณเสมอ ในเวลานี้คุณอาจจะต้องขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่หรือดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะบางครั้งการโดนลงโทษอาจจะทำให้เขาฉุกคิดขึ้นมาได้บ้างว่า ตอนนี้คุณกับเขาได้เลิกรากันไปแล้ว และถึงเวลาที่เขาควรจะหยุดการกระทำที่เป็นปัญหากับคุณ พร้อมกับปล่อยให้คุณเป็นอิสระเสียที แต่ขอแนะนำว่าให้ใช้วิธีนี้ในกรณีที่เขาทำเกินกว่าเหตุจริง ๆ

          หากคุณไม่อยากให้แฟนเก่าเข้ามาสร้างปัญหาให้กับชีวิตคุณอีกต่อไป ควรจะพูดคุยกับเขาให้ชัดเจนว่าคุณไม่อยากให้เขาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตอีก หรือถ้าหากต้องการจะรักษาความสัมพันธ์ดี ๆ เอาไว้ เขาก็ไม่ควรทำตัวให้เป็นปัญหาเหมือนที่แล้วมาอีก ไม่เช่นนั้นปัญหาก็จะคารังคาซังอยู่แบบนี้ต่อไป ซึ่งนอกจากจะทำให้คุณไม่สามารถจะเดินหน้าต่อไปได้แล้ว อาจจะทำให้ชีวิตรักครั้งใหม่ของคุณแย่ลงด้วยก็ได้


  



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มีแฟนเก่าหวงก้างต้องเคลียร์ให้ชัด ก่อนชีวิตแย่ ! อัปเดตล่าสุด 11 พฤศจิกายน 2556 เวลา 16:22:33 6,919 อ่าน
TOP