x close

DIY การ์ดแต่งงานขอบทองสุดหรู ด้วยปากกาด้ามเดียว

 การ์ดแต่งงาน D.I.Y

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Savvy Deets Bridal

          อะไรก็ตามที่ตกแต่งด้วยสีทองมักจะทำให้รู้สึกว่าเป็นสิ่งของที่ดูหรูหราเสมอ และการ์ดแต่งงานก็เช่นเดียวกัน หากมีสีทองปรากฏอยู่บนการ์ดแต่งงานแล้วล่ะก็ เชื่อว่าจะต้องเป็นการ์ดแต่งงานที่ดูหรูหราไม่แพ้ใครแน่นอน แต่นั่นก็เป็นส่วนที่ทำให้ใครหลายคนคิดว่าน่าจะเป็นการ์ดแต่งงานที่มีราคาสูงด้วยเช่นกัน ทั้งที่จริงมันก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิดเสมอไป เพราะคุณเองก็สามารถทำการ์ดแต่งงานหรู ๆ ได้ด้วยปากกาเพียงด้ามเดียว ไอเดียครีเอทการ์ดแต่งงานสุดเจ๋งจาก Savvy Deets Bridal นั่นเอง

สิ่งที่ต้องเตรียม

         เทมเพลตการ์ดแต่งงาน

         กระดาษทำการ์ดขนาด 8.5x11 นิ้ว

         พรินเตอร์ 

         เครื่องตัดกระดาษหรือกรรไกร

         กระดาษกาว

         ปากกาเมจิกหัวตัดสีทอง

วิธีทำ

1. ดาวน์โหลดและพริ้นท์

          ดาวน์โหลดไฟล์เทมเพลตจาก Download And Print และเปิดไฟล์เทมเพลตด้วยโปรแกรมไมโครซอฟท์ออฟฟิศ หลังจากนั้นก็พิมพ์รายละเอียดงานแต่งงานของคุณลงไป พร้อมกับจัดแต่งข้อความให้เรียบร้อย เสร็จแล้วก็พริ้นท์ทั้งหมดใส่กระดาษการ์ด

          หัวข้อหลักในการ์ดแต่งงานตัวอย่างใช้ฟรอนท์ Futura (Light) และใช้ฟรอนท์ Copperplate ซึ่งทั้ง 2 ฟรอนท์ สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีตามลิงก์ที่ให้ไว้ข้างต้น ซึ่งวิธีการใช้นั้นก็ไม่ยากเพียงแค่ดาวน์โหลดและติดตั้งลงในคอมพิวเตอร์ ก่อนทำการแก้ไขข้อความในเทมเพลตเท่านั้นเอง

 การ์ดแต่งงาน D.I.Y

2. ติดกระดาษกาว

          หลังจากคำนวณขนานความกว้างของขอบการ์ดตามความเหมาะสมกับสัดส่วนของการ์ดแต่งงาน เมื่อกำหนดขนาดขอบการ์ดได้แล้ว ก็ขีดเส้นด้วยดินสอตามขนาดความกว้างของขอบกระดาษที่ต้องการ ตามด้วยการนำกระดาษกาวติดทับแนวดินสอ โดยเว้นช่องว่างที่จะทำขอบเอาไว้

การ์ดแต่งงาน D.I.Y

3. เพ้นท์ลายขอบ

          นำปากกาเมจิกหัวตัดสีทองระบายลงไปในช่องว่างระหว่างแถบกระดาษกาวกับขอบเทมเพลต จนกระทั่งเพ้นท์จนเต็มพื้นที่

การ์ดแต่งงาน D.I.Y

4. ลอกกระดาษกาวออก

         หลังจากเพ้นท์สีลงในขอบเทมเพลตเสร็จแล้วประมาณ 5 นาที ก็ค่อย ๆ ลอกกระดาษกาวออก และวางเทมเพลตทิ้งไว้จนกว่าหมึกปากกาจะแห้งสนิท

การ์ดแต่งงาน D.I.Y

5. ตัดการ์ด

         หลังจากวางทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง ใช้เครื่องตัดกระดาษตัดการ์ดแต่งงานออกมาจากกระดาษแผ่นใหญ่ ซึ่งในขั้นตอนนี้หากคุณมีเครื่องตัดกระดาษก็จะช่วยให้ทำงานได้รวดเร็วกว่า แต่ถ้าหากไม่มีก็สามารถนำกรรไกรมาใช้แทนได้

การ์ดแต่งงาน D.I.Y

6. เพียง 5 ขั้นตอนข้างต้น คุณก็มีการ์ดแต่งงานสวย ๆ เอาไว้แจกแขกของคุณแล้ว

         การมีการ์ดแต่งงานหรู ๆ สักใบไม่เห็นจะยุ่งยากหรือใช้งบประมาณมากมายอย่างที่คิด มีแค่ปากกาเมจิกด้ามเดียวก็สามารถเปลี่ยนเทมเพลตสีขาวธรรมดาให้กลายเป็นการ์ดแต่งงานสุดหรูได้แล้ว อีกทั้งวิธีการทำนั้นก็ง๊าย...ง่าย ทำตามได้ไม่ยากอีกด้วย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DIY การ์ดแต่งงานขอบทองสุดหรู ด้วยปากกาด้ามเดียว อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2557 เวลา 10:26:13 3,191 อ่าน
TOP