x close

ไอเดียดีไซน์การ์ดเชิญงานแต่งงาน 8 ธีม 8 สไตล์

การ์ดงานแต่งงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           คุณสามารถเลือกแบบการ์ดงานแต่งงานได้ตามคุณเอง แต่คงจะดีกว่าหากการ์ดเชิญงานแต่งงานที่เหมาะสมและเข้ากับธีมของงานแต่งงาน และถ้าตอนนี้คุณไม่รู้ว่าจะเลือกสไตล์การ์ดเชิญด้วยธีมเดียวกันกับงานแต่งงานได้อย่างไร ก็ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะในวันนี้เรามีไอเดียการออกแบบการ์ดเชิญให้เข้ากับธีมงานแต่งงาน 8 ธีม 8 สไตล์มาฝากกัน

 1. รัสติก

การ์ดงานแต่งงาน

ภาพจาก : Etsy

           สำหรับงานแต่งงานสไตล์รัสติก ควรจะเลือกการ์ดเชิญที่มีดีไซน์และการออกแบบเรียบง่ายให้สมกับชื่อ และจะเข้ากับสไตล์ของงานแต่งมากขึ้นหากเป็นการ์ดเชิญประเภทดีไอวายหรือการ์ดทำมือ ส่วนวัสดุที่สามารถบ่งบอกถึงความเป็นรัสติกได้ดี ได้แก่ กระดาษสีเรียบ ๆ อย่างเช่น สีขาว ครีม น้ำตาล ที่ตกแต่งด้วยผ้าเนื้อหยาบ เชือก และลูกไม้สีเข้ม

 2. การ์เด้นท์

การ์ดงานแต่งงาน

ภาพจาก : Ruffled Blog

           ส่วนธีมการ์เด้นท์หากได้การ์ดเชิญที่ตกแต่งด้วยสีเขียวก็เข้ากันได้ดีกับธีมนี้มาก ๆ แต่อย่างไรก็ตาม โทนสีก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญที่จำเป็นต้องนำมาใช้เสมอไป หากมันไม่ใช่สไตล์ที่คุณชอบก็อาจจะใช้โทนสีอื่น ๆ สื่อให้เห็นถึงความเป็นธรรมชาติ อย่างเช่น สีน้ำตาล ฟ้า หรือการ์ดเชิญที่ตกแต่งด้วยลายดอกไม้กับต้นไม้แค่บางส่วนก็ได้

 3. วินเทจ

การ์ดงานแต่งงาน

ภาพจาก : Onewed

           หากคุณอยากจัดงานแต่งงานด้วยสไตล์วินเทจ คงไม่มีที่จะเหมาะสมกับงานของคุณมากไปกว่าการ์ดเชิญที่ตกแต่งด้วยผ้าลูกไม้เป็นหลักอีกแล้ว และจะยิ่งดูสวยงามมากขึ้นเมื่อนำผ้าลูกไม้มาจับคู่กับริบบินสีหวาน ๆ อย่างเช่น โทนสีพาสเทล พร้อมกับตกแต่งหน้าการ์ดเชิญกับรายละเอียดต่าง ๆ โดยใช้ลวดลายกับฟร้อนท์อักษรแบบย้อนยุค

 4. บีช

การ์ดงานแต่งงาน

ภาพจาก : Beach Theme Wedding Ideas

           สำหรับคนที่กำลังจะเนรมิตงานแต่งงานของตัวเองบนหาดทรายขาว ก็อาจจะหยิบบรรยากาศของทะเลในตอนกลางวันมาใช้เป็นไอเดียในการออกแบบการ์ดแต่งงานก็ได้ แต่ทำให้ดูสวยงามและน่าประทับใจยิ่งขึ้นโดยการใช้โทนสีฟ้าที่แตกต่างออกไป หรือจะนำสิ่งของเกี่ยวกับทะเล อย่างเช่น เปลือกหอย สมอเรือ และต้นไม้ริมหาด เข้ามาตกแต่งเพิ่มเติมพร้อมกับฟร้อนท์ตัวอักษรที่อ่านง่าย ก็จะช่วยให้การ์ดเชิญดูสบายตาสมกับเป็นธีมบีชมากขึ้น

 5. คลาสสิก

การ์ดงานแต่งงาน

ภาพจาก : Etsy

           ส่วนการ์ดเชิญสำหรับธีมคลาสสิก โดยส่วนใหญ่ก็จะเป็นการ์ดเชิญที่มีกลิ่นอายความนิยมชมชอบของคนในสถานที่นั้น ๆ เข้ามาเป็นส่วนประกอบ และมักจะตกแต่งด้วยรายละเอียดด้านในด้วยตัวอักษรนูน พร้อมกับเน้นของประดับเยอะ ๆ เอาไว้ก่อน ได้แก่ ริบบิ้น หรือผ้าลูกไม้ เป็นต้น นอกเหนือจากนี้ก็อาจจะมีการใช้ตัวเขียนเข้ามาตกแต่งก็ได้


 6. โมเดิร์น

การ์ดงานแต่งงาน

ภาพจาก : Ruffle Blog

           การ์ดเชิญงานแต่งงานสไตล์โมเดิร์นส่วนมากมักจะดีไซน์ด้วยรูปแบบที่เรียบง่าย และตกแต่งด้วยสีโทนเข้ม สีโทนอ่อน หรือสีพาสเทล และการ์ดเชิญสำหรับงานแต่งงานสไตล์นี้มีความแตกต่างกับการ์ดเชิญสไตล์อื่น ๆ โดยสิ้นเชิง ดังนั้น หากไม่อยากหลุดแนวก็ไม่ควรนำริบบิ้น หรือของตกแต่งที่มีรายละเอียดมาก ๆ ส่วนฟร้อนท์ตัวอักษรก็ใช้ขนาดใหญ่และเน้นด้วยตัวหนา

 7. ทรอปิคอล

การ์ดงานแต่งงาน

ภาพจาก : Wedding Chicks

           ส่วนการ์ดแต่งงานสไตล์ทรอปิคอลมีเอกลักษณ์ที่เห็นได้อย่างชัดเจนเลย ก็คือ การใช้สีสด ๆ บนงานออกแบบที่เรียบง่าย และการนำรูปดอกไม้ หรือลายเปลือกหอย มาตกแต่งบนกระดาษสีอ่อนก็เป็นเหมือนกุญแจที่ทำให้การ์ดแต่งงานของคุณเข้ากับธีมทรอปิคอลมากขึ้น ส่วนฟร้อนท์ตัวอักษรก็แค่เลือกฟร้อนท์ที่ดูสบาย ๆ อ่านง่าย และชัดเจนก็พอแล้ว

 8. สีต่าง ๆ

           สำหรับงานแต่งงานที่ไม่ได้ระบุสไตล์ไหนเป็นพิเศษ แต่กำหนดธีมด้วยโทนสีต่าง ๆ โดยใช้สีใดสีหนึ่งเป็นหลัก ตามธีมสีที่นิยมของแต่ละปี อย่างเช่น สีม่วงกล้วยไม้ สีเขียวลาแมร์ หรือสีฟ้าไลแลค ก็สามารถนำสีที่คุณจะใช้เป็นธีมงานแต่งงานมาใช้กับการ์ดเชิญได้เลย ส่วนรูปแบบรายละเอียดต่าง ๆ ที่อยู่ภายในการ์ดเชิญก็ขึ้นอยู่กับความชอบของคุณ

card colorful

ภาพจาก On Silver Pond

           ก็หวังว่าไอเดียการดีไซน์การ์ดเชิญงานแต่งงานทั้ง 8 ธีม 8 สไตล์ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ จะช่วยให้คุณมีการ์เชิญงานแต่งงานที่เข้ากับธีมตามที่คุณต้องการกันนะคะ

 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอเดียดีไซน์การ์ดเชิญงานแต่งงาน 8 ธีม 8 สไตล์ อัปเดตล่าสุด 2 พฤษภาคม 2557 เวลา 10:56:06 4,213 อ่าน
TOP