http://somethingturquoise.com/wp-content/uploads/2014/06/ST-Photostrip-Save-the-Date.pdf โทนสีที่ใช้ทำตัวอย่างการ์ด Save the Date ในครั้งนี้ประกอบด้วยสีน้ำเงินไนท์ เขียวพีค็อก และเขียวมิ้นต์ วิธีทำ 1. ให้เพื่อนหรือช่างภาพช่วยถ่ายรูปคู่ขณะถือป้ายคำว่า Save the Date และฤกษ์แต่งงาน สำหรับทำเป็นรูปติดบนหน้าการ์ด โดยใช้ปากกาสีทองเมทัลลิกเขียนตัวอักษรลงบนกระดาษ จากนั้นนำภาพทั้ง 4 มารวมเป็นภาพเดียวในแนวตั้ง พร้อมพริ้นท์ออกมาตามจำนวนของการ์ด Save the Date ที่จะทำ 2. ดาวน์โหลดและพริ้นท์เทมเพลตใส่กระดาษปกสีอ่อน จากนั้นก็ตัดออกมาตามแนวเส้นที่กำหนดไว้ โดย 1 แผ่น จะได้การ์ดประมาณ 2 ใบ 3. แบ่งกระดาษปกสีเข้มออกเป็น 2 แผ่น แล้วนำกระดาษปกสีอ่อนที่พริ้นท์ข้อความวางทาบลงไป เพื่อดูความเหมาะสมของระยะห่างจากขอบนอก พร้อมกับทำสัญลักษณ์ลงไปตรงบริเวณที่ต้องการจะติดกระดาษปกสีอ่อน ทั้งนี้ ควรติดให้เยื้องไปทางขวาเล็กน้อย เพื่อเว้นที่ไว้สำหรับติดภาพ 4. นำภาพวางทาบลงไปบนการ์ด พร้อมกับทำสัญลักษณ์กำหนดตำแหน่งที่ต้องการจะนำภาพมาติด 5. ตัดขอบกระดาษด้านล่างของภาพออกไป แล้วนำไปติดบนกระดาษปกสีอ่อนตามตำแหน่งที่กำหนดเอาไว้ก่อนหน้า 6. ตัดมุมกระดาษปกสีอ่อนที่ติดภาพให้เรียบร้อย ก่อนที่จะนำไปติดบนกระดาษปกแข็งสีเข้ม 7. นำกระดาษปกสีอ่อนพร้อมรูปติดลงไปกระดาษปกสีเข้มให้เรียบร้อย ตามตำแหน่งที่ทำสัญลักษณ์เอาไว้ในตอนแรก 8. นำวาชิเทปติดเป็นทางตรงตามแนวยาวด้านขวาของภาพบนการ์ด โดยให้เทปวาชิทับบนขอบภาพเล็กน้อย 9. นำเชือกเกลียววางทาบกับการ์ดโดยให้ยาวกว่าความยาวของการ์ดเล็กน้อย แล้วทับเป็น 2 ทบก่อนจะตัด หลังจากนั้นก็นำมาผูกกับการ์ดให้เรียบร้อย 10. เมื่อตกแต่งเสร็จแล้วก็นำไปบรรจุซองแล้วปิดผนึกก่อนนำไปมอบให้กับแขก เคล็ดลับสำคัญที่ทำให้การ์ด Save the Date ชิ้นนี้มีความสวยงาม ก็คือ เลือกโทนสีของกระดาษและจดหมายให้อยู่ในโทนเดียวกันหรือใกล้เคียงกัน ดูแล้วเข้ากันได้ดี อย่างเช่นโทนสีเขียวกับน้ำเงินที่นำมาทำเป็นตัวอย่างการ์ด Save the Date ในวันนี้ ที่สามารถเปลี่ยนจากกระดาษปกธรรมดาให้เป็นการ์ดสุดพิเศษได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว วางแผนแต่งงาน ชุดแต่งงาน เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับงานแต่งงาน คลิกเลย คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ได้ที่นี่ค่ะ ","image":["https://my.kapook.com/imagescontent/fb_img/742/s_91469_8636.jpg"],"datePublished":"2014-06-23T17:03:20+07:00","dateModified":"2014-06-23T17:04:41+07:00","author":{"@type":"Organization","name":"กระปุก","url":"https://www.kapook.com/"},"publisher":{"@type":"Organization","@id":"กระปุก","logo":{"@type":"ImageObject","url":"https://my.kapook.com/img-portal/logo-kapook.png"}}} -->
x close

Save the Date ทำมือ แจ้งฤกษ์ดีพร้อมรูปคู่สวย

Save the Date

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Something Turquoise

          ไหน ๆ ก็กำหนดวันแต่งงานเอาไว้แล้ว แต่ไม่อยากจะแจกการ์ดเชิญเพราะเห็นว่ายังเร็วไปถ้าจะแจกกันตอนนี้ อีกอย่างการ์ดเชิญก็ยังออกแบบกันไม่เสร็จเลย ในขณะเดียวกันก็อยากให้เพื่อนมางานแต่งงานกันเยอะ ๆ แล้วล่ะก็ แจกการ์ด Save the Date ไปแจ้งก่อนล่วงหน้าก็ดี เพื่อให้พวกเขามีเวลาเตรียมตัวทำสวยทำหล่อมางานแต่งงานของคุณกัน และถ้าไม่อยากให้พวกเขาไปผิดงานล่ะก็ อย่าลืมใส่รูปของพวกคุณลงไปในการ์ด Save the Date ของตัวเองด้วยล่ะ และเพื่อให้การ์ด Save the Date มันน่าสนใจยิ่งขึ้น เว็บไซต์ Something Turquoise ก็มีวิธีนำเสนอการ์ด Save the Date พร้อมรูปคู่ของพวกคุณด้วยวิธีที่แตกต่างออกไปมาฝากกัน

สิ่งที่ต้องเตรียม

          กระดาษทำปกขนาด 8.5x11 นิ้ว จำนวน 2 สี
          ซองจดหมายขนาด A9
          วาชิเทปลายน่ารัก
          กาวแห้ง (Glue Dots)
          เชือกเกลียว 2 สี
          เครื่องตัดกระดาษ
          กรรไกร
          เทมเพลต โหลดได้ที่นี่ --> http://somethingturquoise.com/wp-content/uploads/2014/06/ST-Photostrip-Save-the-Date.pdf

          โทนสีที่ใช้ทำตัวอย่างการ์ด Save the Date ในครั้งนี้ประกอบด้วยสีน้ำเงินไนท์ เขียวพีค็อก และเขียวมิ้นต์

Save the Date

วิธีทำ

          1. ให้เพื่อนหรือช่างภาพช่วยถ่ายรูปคู่ขณะถือป้ายคำว่า Save the Date และฤกษ์แต่งงาน สำหรับทำเป็นรูปติดบนหน้าการ์ด โดยใช้ปากกาสีทองเมทัลลิกเขียนตัวอักษรลงบนกระดาษ จากนั้นนำภาพทั้ง 4 มารวมเป็นภาพเดียวในแนวตั้ง พร้อมพริ้นท์ออกมาตามจำนวนของการ์ด Save the Date ที่จะทำ

Save the Date

          2.  ดาวน์โหลดและพริ้นท์เทมเพลตใส่กระดาษปกสีอ่อน จากนั้นก็ตัดออกมาตามแนวเส้นที่กำหนดไว้ โดย 1 แผ่น จะได้การ์ดประมาณ 2 ใบ

Save the Date

          3. แบ่งกระดาษปกสีเข้มออกเป็น 2 แผ่น แล้วนำกระดาษปกสีอ่อนที่พริ้นท์ข้อความวางทาบลงไป เพื่อดูความเหมาะสมของระยะห่างจากขอบนอก พร้อมกับทำสัญลักษณ์ลงไปตรงบริเวณที่ต้องการจะติดกระดาษปกสีอ่อน ทั้งนี้ ควรติดให้เยื้องไปทางขวาเล็กน้อย เพื่อเว้นที่ไว้สำหรับติดภาพ

Save the Date

          4. นำภาพวางทาบลงไปบนการ์ด พร้อมกับทำสัญลักษณ์กำหนดตำแหน่งที่ต้องการจะนำภาพมาติด

Save the Date

          5. ตัดขอบกระดาษด้านล่างของภาพออกไป แล้วนำไปติดบนกระดาษปกสีอ่อนตามตำแหน่งที่กำหนดเอาไว้ก่อนหน้า

Save the Date

          6. ตัดมุมกระดาษปกสีอ่อนที่ติดภาพให้เรียบร้อย ก่อนที่จะนำไปติดบนกระดาษปกแข็งสีเข้ม

Save the Date

          7. นำกระดาษปกสีอ่อนพร้อมรูปติดลงไปกระดาษปกสีเข้มให้เรียบร้อย ตามตำแหน่งที่ทำสัญลักษณ์เอาไว้ในตอนแรก

Save the Date

          8. นำวาชิเทปติดเป็นทางตรงตามแนวยาวด้านขวาของภาพบนการ์ด โดยให้เทปวาชิทับบนขอบภาพเล็กน้อย

Save the Date

          9. นำเชือกเกลียววางทาบกับการ์ดโดยให้ยาวกว่าความยาวของการ์ดเล็กน้อย แล้วทับเป็น 2 ทบก่อนจะตัด หลังจากนั้นก็นำมาผูกกับการ์ดให้เรียบร้อย

Save the Date

          10. เมื่อตกแต่งเสร็จแล้วก็นำไปบรรจุซองแล้วปิดผนึกก่อนนำไปมอบให้กับแขก

Save the Date

          เคล็ดลับสำคัญที่ทำให้การ์ด Save the Date ชิ้นนี้มีความสวยงาม ก็คือ เลือกโทนสีของกระดาษและจดหมายให้อยู่ในโทนเดียวกันหรือใกล้เคียงกัน ดูแล้วเข้ากันได้ดี อย่างเช่นโทนสีเขียวกับน้ำเงินที่นำมาทำเป็นตัวอย่างการ์ด Save the Date ในวันนี้ ที่สามารถเปลี่ยนจากกระดาษปกธรรมดาให้เป็นการ์ดสุดพิเศษได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Save the Date ทำมือ แจ้งฤกษ์ดีพร้อมรูปคู่สวย อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2557 เวลา 17:04:41 2,015 อ่าน
TOP