x close

จริงหรือ? ผู้หญิงและผู้ชายมองปัญหาชีวิตคู่ต่างกัน

บทความความรัก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


         คำเสียดสีที่มักหยิบยกมาพูดกระทบกระเทียบผู้ชายบ่อยๆ ว่า "ผู้ชายจะไปสนใจอะไรมากกว่าเรื่องใต้สะดือ" ดูท่าจะเป็นเรื่องจริง เพราะจากการเปิดเผยของเว็บไซต์ Men\'s Health Forum ของประเทศอังกฤษ ที่ได้ไปสัมภาษณ์ผู้ที่มีอาชีพเป็นผู้ให้คำปรึกษาปัญหาชีวิตคู่ พบว่า ผู้หญิงและผู้ชายมองปัญหาชีวิตคู่ต่างกัน ผู้หญิงนั้นจะเป็นฝ่ายกลุ้มอกกลุ้มใจกับความรักลุ่ม ๆ ดอน ๆ มากกว่าผู้ชาย และเป็นฝ่ายเข้าหาผู้ให้คำปรึกษาแก้ปัญหาชีวิตคู่มากกว่า ในขณะที่ผู้ชายกลับไม่ค่อยรู้สึกรู้สาว่าชีวิตคู่มีปัญหารุนแรง ที่จะนำไปสู่การแยกทางแต่อย่างใด จึงไม่ใคร่เข้าไปขอคำปรึกษา เว้นเสียแต่ว่ามันจะทำให้ชีวิตเซ็กส์ของเขาดีขึ้น

         ส่วนผู้หญิงมักอ่อนไหวและไวต่อเรื่องความเป็นไปในความรักมากกว่าผู้ชาย จึงมักเป็นฝ่ายเดินเข้าไปขอคำปรึกษาแก้ปัญหาชีวิตคู่มากกว่า ในขณะที่ผู้ชายไม่มองว่าเรื่องขัดอกขัดใจที่เกิดขึ้นจะกลายเป็นปัญหา เว้นแต่ว่าจะมีสัญญาณอันเด่นชัดมาก ๆ กระทุ้งเข้าแรง ๆ ให้รู้สึกตัวว่า "รักกำลังจะล่มจริง ๆ" ทั้งยังมองว่าการเข้าไปขอคำปรึกษานับเป็นการแสดง "ความอ่อนแอ" ให้คนอื่นเห็นไปเสียอีก

         แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าเขายินยอมพร้อมใจจูงมือกับแฟนไปขอคำปรึกษาเพื่อความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น นั่นก็เพราะเขาหวังว่าเมื่อรักดีขึ้นแล้ว เขาก็จะมีชีวิตเซ็กส์ที่ดีขึ้น และบ่อยขึ้นตามไปด้วย ดูๆไปเหมือนคุณผู้ชายจะรู้สึกว่า ในความรักไม่มีอะไรสำคัญและยิ่งใหญ่ไปกว่าการประสานความสัมพันธ์ทางกายจริงๆ

         "ถ้าอยากให้คุณผู้ชายเดินหน้าเข้ามาขอคำปรึกษาเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับชีวิตรักกันมากขึ้น ก็คงต้องบอกว่า มาปรึกษาแล้วจะได้เล่นจ้ำจี้กับแฟนบ่อยขึ้น คงจะได้ผลที่สุดล่ะนะ" หนึ่งในผู้ให้คำปรึกษาชีวิตคู่กล่าว

         นอกจากนี้ ผู้หญิงกับผู้ชายยังโฟกัสไปที่ปัญหาแตกต่างกัน เมื่อรู้ว่ามีปัญหา ผู้ชายสนใจแต่จะทราบวิธีแก้ ขอแค่บอกมาว่าต้องทำอย่างไร เขาก็พร้อมทำตามทุกขั้นตอน แต่สำหรับผู้หญิงมักสนใจว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้เกิดปัญหา และหาว่าความผิดพลาดเริ่มขึ้นตั้งแต่ตรงไหนก่อน จึงจะเดินหน้าหาทางออกต่อไป

         แต่อย่างไรก็ดี แม้ผู้หญิงดูจะเป็นฝ่ายอ่อนไหว และกลุ้มอกกลุ้มใจกับเรื่องความรักและความสัมพันธ์มากกว่า ผลการสำรวจกลับพบว่า หากเกิดการแยกทางขึ้น ผู้ชายกลับเป็นฝ่ายที่มีเปอร์เซ็นต์ที่จะทำร้ายตัวเองหรือฆ่าตัวตายสูงกว่า ทั้งยังเป็นเพศที่ได้รับการแสดงความเห็นอกเห็นใจ หรือช่วยประคับประคองชีวิตรักการเลิกราจากเพื่อนฝูง หรือคนที่แวดล้อมน้อยกว่าผู้หญิงด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จริงหรือ? ผู้หญิงและผู้ชายมองปัญหาชีวิตคู่ต่างกัน อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2556 เวลา 11:00:57
TOP