x close

พิธีแต่งงานแบบไทยอันทรงคุณค่า ณ 3 เรือนไทยอันงดงาม




พิธีแต่งงานแบบไทยอันทรงคุณค่า ณ 3 เรือนไทยอันงดงาม (i Do)


          งานวิวาห์แบบไทยเป็นพิธีสำคัญที่น่าจดจำสำหรับคู่บ่าวสาว เพราะนอกจากพิธีการที่เป็นสิริมงคลกับการเริ่มต้นชีวิตคู่แล้ว ยังแสดงถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย อีกทั้งความงดงามของสถานที่จัดงาน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้พิธีแต่งงานงดงามอย่างไทยคงอยู่ในความทรงจำไปเสมอ

          สถานที่จัดงานวิวาห์ในเรือนไทยที่คงความสง่างาม 3 หลัง 3 ที่ตั้ง คือ เรือนไทยมหานคร ถนนเกษตร-นวมินทร์, เรือนไทยนนทบุรี และเรือนไทยศาลายา เรือนไทยทั้ง 3 หลัง บริหารจัดการโดย คุณลลิตา จุลพิภพ ผู้เชี่ยวชาญด้านบริการจัดพิธีแต่งงานแบบไทยและการจัดเลี้ยงทุกรูปแบบ ทำให้ทุกงานมงคลสมรสลงตัวอย่างงดงาม มีเอกลักษณ์ ในราคาที่เหมาะสม

เรือนไทยมหานคร

เรือนไทยมหานคร งดงามผสานงานแกะสลัก


          เรือนไทยหลังใหญ่ ตั้งอยู่บนถนนเกษตร-นวมินทร์ ในทำเลแสนสะดวกสบายสำหรับการเดินทาง ใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วน รวมทั้งมีที่จอดรถจัดเตรียมไว้สำหรับแขกที่ตั้งใจเดินทางมาร่วมงานอย่างพอเพียง โดยสามารถรองรับแขกที่มาร่วมงานได้ตั้งแต่ 50 ท่านขึ้นไป

          เอกลักษณ์ของเรือนไทยมหานครคือ เรือนไทยที่สร้างแบบเรือนไทยภาคกลาง ที่มีการประยุกต์ให้ดูร่วมสมัย แต่ยังคงคุณค่างานไม้ ผสมผสานงานไม้แกะสลักได้อย่างสวยงามลงตัว ภายใต้บรรยากาศที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของความเป็นไทยร่วมสมัย บรรยากาศบ้านไทยหลังงามดูลงตัว บนเรือนมีการจัดแบ่งเป็นสัดส่วน มีส่วนที่จัดไว้สำหรับจัดพิธีการแบบไทย ส่วนสำหรับจัดเลี้ยง และห้องนอนสำหรับพิธีส่งตัวเข้าหอ

          นอกจากนั้นบริเวณรอบเรือนไทยหลังงานยังมีต้นไม้ไทยรายล้อมไว้ร่มครึ้ม หากคู่บ่าวสาวต้องการเนรมิตให้งานแต่งงานของตนเองมีความสดชื่นสมเป็นงานวิวาห์ จะสามารถใช้ความร่มรื่นของแมกไม้รอบบริเวณเสริมบรรยากาศของงานวิวาห์ได้อย่างเต็มที่

เรือนไทยศาลายา

เรือนไทยศาลายา สง่าสมเอกลักษณ์เรือนไทยภาคกลาง

          อีกหนึ่งเรือนไทยหลังใหญ่ที่มีความสง่างาม และได้รับความนิยมจากคู่บ่าวสาวในการจัดพิธีวิวาห์คือ เรือนไทยศาลายา ที่ตั้งอยู่บนถนนศาลายา ด้วยทำเลที่ตั้งที่ไม่ได้อยู่ใจกลางเมือง ทำให้เรือนไทยแห่งนี้นอกจากจะงดงามด้วยตัวเรือนที่สวยเด่นแล้ว บรรยากาศรายรอบยังเต็มไปด้วยธรรมชาติแบบชานเมือง ทำให้บ้านเรือนไทยยิ่งมีคุณค่าราวกับย้อนเวลากลับไปสู่อดีต

          เรือนไทยแห่งนี้ปลูกสร้างตามแบบฉบับของเรือนไทยภาคกลางที่สมบูรณ์แบบ รอบบริเวณร่มรื่นด้วยต้นไม้นานาพรรณ สร้างความประทับใจเมื่อเป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานวิวาห์ ที่ได้รับการตกแต่งอย่างถูกต้องตามแบบแผนพิธีการอย่างไทยที่ลงตัว และเหมาะสมกับบ้านทรงไทยหลังงามแห่งนี้ พื้นที่บนตัวเรือนแบ่งสัดส่วนสำหรับการประกอบพิธีอย่างครบถ้วน ทั้งบริเวณสำหรับประกอบพิธีแบบไทย ส่วนจัดเลี้ยง และห้องนอนสำหรับการส่งตัวคู่บ่าวสาวเข้าหอ โดยเรือนไทยหลังนี้สามารถรองรับแขกที่มาร่วมงานได้ตั้งแต่ 50 ท่านขึ้นไป

เรือนไทยนนทบุรี

เรือนไทยนนทบุรี อบอุ่นอย่างไทยแท้

          สำหรับคู่บ่าวสาวที่ต้องการจัดงานวิวาห์ในบรรยากาศอันอบอุ่นและเป็นกันเอง เรือนไทยนนทบุรี คือเรือนไทยที่มีความเหมาะสมมากที่สุด ด้วยรูปแบบของบ้านทรงไทยในสวน ที่ทั้งการออกแบบและตกแต่งจะช่วยเสริมสร้างความรู้สึกประทับใจให้วันสำคัญทรงคุณค่าไปตลอดกาล

          ภายในบ้านทรงไทยหลังงาม สามารถรองรับผู้ที่จะมาร่วมงานได้จำนวนตั้งแต่ 50 ท่านขึ้นไป อีกทั้งมีการแบ่งการใช้สอยพื้นที่ทั้งหมดของตัวบ้านได้อย่างลงตัว เพื่อใช้ประกอบพิธีต่าง ๆ อย่างครบถ้วนเช่นเดียวกับเรือนไทยหลังอื่น สำหรับสวนไม้รอบ ๆ เรือนไทยยังได้รับการออกแบบอย่างสวยงาม เพื่อใช้เป็นส่วนหนึ่งในการตกแต่งบรรยากาศที่มอบความร่มรื่นและความสดชื่นในวันงาน

พรั่งพร้อมในราคาเหมาะสม

          นอกจากความงดงามทั้งภายนอกและภายในของเรือนไทยทั้ง 3 หลังแล้ว ภายในเรือนไทยทุกหลังยังมีเครื่องใช้สำหรับการประกอบพิธีแต่งงานแบบไทยตามขนบประเพณีอย่างครบครัน ทั้งหมดล้วนมอบความเป็นสิริมงคล และสะท้อนถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยไว้ได้อย่างงดงาม อาทิ ชุดเครื่องใช้เบญจรงค์ หอยสังข์ และตั่งสำหรับพิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์และประสาทพร ชุดเครื่องขันหมากสลักเสลาสวยงาม เครื่องใช้ในพิธีสงฆ์ที่ครบสมบูรณ์

          การจัดพิธีแต่งงานแบบไทย ณ เรือนไทยทั้ง 3 หลัง ดำเนินงานโดย คุณลลิตา จุลพิภพ และทีมงานที่มีความพร้อม และเชี่ยวชาญด้านขั้นตอนลำดับพิธีการ ที่จะดำเนินการจัดงานแต่งงานให้กับทุกคู่บ่าวสาวโดยไม่ผิดพลาด อีกทั้งยังมอบความสะดวกสบาย โดยที่คู่บ่าวสาวไม่ต้องตระเตรียมสิ่งใดมาเลย

          การบริหารจัดการจะดูแลตั้งแต่การออกแบบตกแต่งสถานที่ การดำเนินการในทุกขั้นตอน ตั้งแต่เริ่มงานทั้งพิธีสงฆ์ พิธีแห่ขันหมาก พิธีหมั้น พิธีรับไหว้ พิธีไหว้บรรพบุรุษ พิธีส่งตัว และยังครอบคลุมไปถึงงานเลี้ยงมื้อเช้าและมื้อกลางวัน โดยทุกพิธีจะมีความสมบูรณ์พร้อม โดยไม่ให้คู่บ่าวสาวต้องกังวลและวุ่นวายใจ

เรือนไทยแต่งงาน

          การเลือกจัดพิธีงานแต่งงานแบบไทย ณ เรือนไทยที่สง่างามทั้ง 3 แห่งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพื่อการแต่งงานที่ทรงคุณค่าในราคาที่เหมาะสม และราคาแพ็คเกจของการจัดงานแต่งงาน ดังนี้..

          พิธีแต่งงานที่มีแขกมาร่วมงานจำนวน 50 ท่าน ราคาเริ่มต้นที่ 70,000 บาท
          พิธีแต่งงานที่มีแขกมาร่วมงานจำนวน 100 ท่าน ราคาแพ็คเกจไม่เกิน 100,000 บาท
          พิธีแต่งงานที่มีแขกมาร่วมงานจำนวน 200 ท่าน ราคาแพ็คเกจไม่เกิน 200,000 บาท

          หากคู่บ่าวสาวต้องการรับรองแขกในจำนวนที่มากขึ้น ก็สามารถทำได้เช่นกัน และสิ่งที่คู่รักทุกคู่จะได้รับกลับไปอย่างแน่นอน คืองานแต่งงานที่คงความเป็นไทยแท้ ๆ สมดั่งฝันที่ทั้งครบถ้วนถูกต้องตามประเพณี โดยไม่ต้องยุ่งยากในการตระเตรียม เป็นความสะดวกในราคาแสนคุ้มค่า

          ทั้งนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เรือนไทยมหานคร เรือนไทยศาลายา และเรือนไทยนนทบุรี โทรศัพท์ 08 4531 1754 และ 08 1825 2233 E-mail : lalita_florist@hotmail.com หรือ www.lalitaflorist.com






ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ฉบับเดือนกันยายน-ตุลาคม 2555
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก lalitaflorist.com, เฟซบุ๊ก lalitaflorist และ นิตยสาร i Do


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิธีแต่งงานแบบไทยอันทรงคุณค่า ณ 3 เรือนไทยอันงดงาม อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2555 เวลา 16:21:20 6,769 อ่าน
TOP