x close

ครีเอทธีมงานแต่งด้วยไอเดียสุดสร้างสรรค์

ธีมแต่งงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก greenweddingshoes.com

           เสียงระฆัง เชิงเทียน เค้ก ช่อดอกไม้ ดนตรี และของประดับอีกมากมายที่รายล้อมอยู่ภายในงานแต่งงาน เป็นตัวช่วยที่ทำให้แขกเหรื่อสักขีพยานความรักของคู่บ่าวสาว สามารถสัมผัสได้ถึงบรรยากาศของความรักและความโรแมนติกที่ทั้งคู่หยิบยื่นให้กันในวันพิเศษเช่นนี้ ซึ่งแต่ละธีมที่นำมาใช้นั้นแตกต่างกันออกไปตามความชอบและสไตล์ของคู่บ่าวสาว หากคุณเป็นอีกคู่หนึ่งที่กำลังมองหาไอเดียสวย ๆ เพื่อจะนำไปเนรมิตงานแต่งของตัวเองให้สวยสมใจอยู่ สามารถทำได้เช่นกันด้วยธีมแต่งงานเหล่านี้

           1. ธีมวิคตอเรีย

           สำหรับคนที่ชอบความหรูหรา แฟชั่นวินเทจแบบยุคเก่าของอังกฤษ ในขณะเดียวกันหลงใหลความอ่อนหวานแบบผู้หญิงด้วย คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากธีมในสไตล์วิคตอเรีย เพราะเป็นธีมที่มีคุณสมบัติตามที่กล่าวมา และตรงกับความชอบทุกประการ ของตกแต่งส่วนใหญ่ธีมนี้จะเน้นในเรื่องของการใช้ลวดลาย อย่างเช่น ของตกแต่งที่ประดับด้วยลูกไม้และลูกปัดเป็นส่วนใหญ่ ชุดเจ้าสาวที่มีแขนพอง ๆ กระโปรงบาน ๆ ส่วนภายในงานเสิร์ฟด้วยถ้วยชาเก่า เท่านี้สามารถเปลี่ยนงานแต่งแสนธรรมดา ให้น่าจดจำและประทับใจได้แล้ว

ธีมวิคตอเรีย

ธีมวิคตอเรีย

ธีมวิคตอเรีย

            2. ธีมฤดูหนาว

            ถึงแม้หลาย ๆ คู่รักจะนิยมแต่งงานกันฤดูร้อน แต่ถ้าหากเป็นคู่ที่ชื่นชอบบรรยากาศหมอกปกคลุมในช่วงเช้า สายลมเย็น ๆ และอากาศหนาว ๆ แบบช่วงปลายปีสามารถนำความชอบส่วนตัวเหล่านั้น มาประยุกต์เป็นธีมงานแต่งได้เช่นกัน ซึ่งธีมนี้ควรจะใช้เน้นสีสันที่ดูสบายตา และให้ความรู้สึกที่สบายใจ อย่างเช่น สีฟ้า ขาว เงิน หรือเป็นสีเขียว แดง ของวันคริสต์มาสก็ได้ ส่วนชุดเจ้าสาวเลือกแบบที่ดูหรูหราฟู่ฟ่านิด ๆ ส่วนของตกแต่งควรเลือกให้ดูเป็นฤดูหนาวมากที่สุด ได้แก่ น้ำแข็งแกะสลัก แบนเนอร์เกล็ดหิมะ ผูกริบบิ้นกับสายรุ้งไว้รอบ ๆ ราวบันได้ และส่วนต่าง ๆ ภายในงาน เป็นต้น

ธีมฤดูหนาว

ธีมฤดูหนาว

ธีมฤดูหนาว

           3. ธีมนิทานรักสุดโรแมนติก

           สำหรับคู่รักนักอ่านสามารถจะหยิบยกไอเดียจากหนังสือที่ชอบ มาใช้เป็นธีมหลักของงานแต่งงานได้เหมือนกัน โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบเหล่านิทานและนิยายแนวรักโรแมนติก อย่างเช่น โรมิโอกับจูเลียต ซินเดอเรล่า โฉมงานกับเจ้าชายอสูร หรือเหล่าเจ้าหญิงจากโลกดิสนีย์ และเปลี่ยนเจ้าบ่าวเป็นเจ้าชายก็ได้ การตกแต่งธีมนี้ควรทำให้ดูหรูหรามากขึ้น ด้วยสถานที่ที่มีความหรูหรา โอ่อ่า พร้อมกับบรรเลงเพลงรักด้วยวงดนตรีออร์เคสตรา และเค้กสุดอลังการตกแต่งด้วยริบบิ้นและลูกไม้ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศมากขึ้น

ธีมนิทานรักสุดโรแมนติก

ธีมนิทานรักสุดโรแมนติก

ธีมนิทานรักสุดโรแมนติก

ธีมนิทานรักสุดโรแมนติก

           4. ธีมทะเล

           ทะเลเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะช่วยเพิ่มความพิเศษและความโรแมนติกให้กับงานแต่งได้เป็นอย่างดี หากเลือกใช้ธีมนี้ควรจะเลือกชุดกระโปรงสั้นสีขาวหรือสีครีม ส่วนเจ้าบ่าวควรจะเลือกกางเกงขาสั้นหรือขาสามส่วน เพื่อให้สามารถเคลื่อนไหวได้ง่ายขึ้น ส่วนภายในงานตกแต่งด้วยสีและของประดับเกี่ยวข้องกับทะเล เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศโดยรอบมากขึ้น อย่างโมบายเปลือกหอย หรือซุ้มไม้ เป็นต้น

ธีมทะเล

ธีมทะเล

ธีมทะเล

ธีมทะเล

          5. ธีมคันทรี

          อีกหนึ่งธีมที่จะทำให้งานแต่งงานเต็มไปด้วยความคึกคัก สนุกสนาน และเสียงหัวเราะจากกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย และบรรยากาศสบาย ๆ อย่างเป็นกันเอง ทั้งนี้ สถานที่ที่ใช้ในการจัดงานควรใช้ไม้ตกแต่งเป็นส่วนใหญ่ และเสริมด้วยกองฟางกับดอกไม้ ส่วนตรงกลางงานจัดฟลอร์สำหรับเต้นรำ เพื่อใช้ฉลองหลังจากเสร็จสิ้นพิธีที่เป็นทางการ ส่วนการแต่งการของคู่บ่าวสาวไม่ควรเลือกชุดที่มีความยาวมากนัก เพื่อความสะดวกสบายในการเคลื่อนไหวและรู้สึกสบายตัวมากกว่า รวมทั้งควรเปลี่ยนรองเท้าจากส้นสูงและรองเท้าหนัง มาเป็นรองเท้าส้นเตี้ยหรือรองเท้าผ้าใบ เพื่อช่วยให้เข้ากับบรรยากาศได้ดียิ่งขึ้น

ธีมคันทรี



ธีมคันทรี


             6. ธีมสยองขวัญ

             งานแต่งงานไม่ได้จำกัดแค่ความหวานความโรแมนติกเท่านั้น แต่สามารถเปลี่ยนบรรยากาศให้เป็นแบบสยองขวัญได้เช่นกัน นอกจากจะดูแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครแล้ว รับรองเลยว่างานแต่งของคุณจะเป็นที่จดจำของแขกไปอีกนานเลย โดยการใช้ของตกแต่งสไตล์แบบมนต์ดำ หรือในแบบฮาโลวีน และเน้นความน่ากลัวด้วยสีดำ แดง และส้ม

ธีมสยองขวัญ

ธีมสยองขวัญ

ธีมสยองขวัญ

ธีมสยองขวัญ

                ธีมสำหรับงานแต่งไม่ได้จำกัดว่าจะต้องเป็นแบบใดแบบหนึ่งเท่านั้น เพราะเป็นวันพิเศษที่ไม่ได้จัดขึ้นบ่อย ๆ ดังนั้น สามารถจะปรับเปลี่ยนบรรยากาศได้ตามความชอบและความสนใจส่วนตัวได้ไม่ว่ากัน อย่างเช่น 6 ธีมแต่งงานสุดแนวที่เรานำมาฝากกัน เพื่อให้ภาพและความทรงจำยังคงตราตรึงอยู่ในหัวใจไปได้อีกนานเท่านาน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครีเอทธีมงานแต่งด้วยไอเดียสุดสร้างสรรค์ อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2556 เวลา 16:20:05 3,036 อ่าน
TOP