x close

สวยหวานกับแบบทรงผมเจ้าสาวชุดไทย

ทรงผมเจ้าสาวชุดไทย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Bride Magazine

         สำหรับเจ้าสาวที่กำลังมองหา "ทรงผมเจ้าสาวชุดไทย" เพื่อทำผมให้เข้ากับชุดแต่งงานแบบไทยในพิธีช่วงเช้าอยู่นั้น ลองตามไปดูแบบทรงผมเจ้าสาวชุดไทยที่กระปุกเวดดิ้งหยิบมาฝากกัน ที่มีทั้งแบบทรงผมเกล้ามวยต่ำ มวยสูง หรือมวยกลาง แล้วประดับตกแต่งด้วยดอกไม้และปิ่นสวย ๆ หรือจะถักเปียลวดลายเก๋ ๆ และเกล้าม้วนเก็บก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกดี ๆ ค่ะ

         และสำหรับวิธีการเลือกทรงผมเจ้าสาวชุดไทยให้เข้ากับใบหน้านั้น เจ้าสาวหน้ากลม ควรปัดแสกผมด้านหน้าไปข้าง ๆ แล้วปล่อยไรผมลงมาปิดบริเวณข้างแก้ม เพื่อพลางให้ใบหน้าดูเรียวขึ้น ส่วนผมด้านหลังเกล้าขึ้นสูงหรือยกมวยให้สูงขึ้นนิดหน่อย จะช่วยทำให้ใบหน้าเรียวเล็กลงได้

ทรงผมเจ้าสาวชุดไทย

         ส่วน เจ้าสาวหน้ายาว ทางที่ดีหลีกเลี่ยงการเกล้าผมที่ยกโคนผมขึ้น ทางที่ดีควรหวีผมให้เรียบแบนไว้ดีกว่า ที่สำคัญคือผมส่วนหน้าให้ปาดข้างลงมา ไล่ไปทางหูอีกด้านหนึ่งเพื่อปิดช่วงหน้าผาก ทำให้ใบหน้าดูสั้นลงได้ และเคล็ดลับอีกหนึ่งอย่างคือให้เกล้าผมแบบมวยต่ำหรือซ่อนมวย เพราะผมที่เก็บอย่างเรียบร้อย จะไม่เน้นใบหน้าให้เห็นชัดว่ามีจุดบกพร่อง

ทรงผมเจ้าสาวชุดไทย

         ขณะที่เจ้าสาวหน้าเหลี่ยมควรเกล้าผมด้านบนเป็นมวยสูงแต่ไม่ต้องตึงเกินไป แล้วปล่อยปลายผมลงมาให้คลอเคลียหัวไหล่ อาจดัดเป็นลอนใหญ่ ๆ เพื่อเพิ่มความหวานแบบเจ้าสาวหน้าทะนุถนอม ส่วนผมด้านหลังปล่อยปลายลงมาจะช่วยให้ใบหน้าดูยาวขึ้น ถ้าใครที่มีกรามใหญ่เกินไป แนะนำให้ปล่อยไรผมข้างหูลงมาปิดบริเวณกราม เพราะจะเน้นให้ช่วงกรามยาวขึ้น และสุดท้ายกับเจ้าสาวหน้ารูปไข่ ที่ไม่ว่าจะทำผมทรงไหนแบบใด ก็รับกับใบหน้าไปเสียหมด แต่มีทรงแนะนำคือการรวบมวยผมขึ้นมาทั้งหมด แต่ไม่ต้องยกฐานผมให้สูง เพื่อช่วยขับใบหน้าให้ดูเด่นขึ้นอย่างมีมิติ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวยหวานกับแบบทรงผมเจ้าสาวชุดไทย อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2556 เวลา 13:47:01 30,041 อ่าน
TOP