x close

5 ทิปส์ DIY การ์ดแต่งงาน สวยโดนใจไม่เปลืองเงิน


 5 ทิปส์ DIY การ์ดแต่งงาน สวยโดนใจไม่เปลืองเงิน

       การจัดงานแต่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะมีเรื่องที่คู่บ่าวสาวต้องคิดไม่ตกเกี่ยวกับรายละเอียดต่าง ๆ รวมทั้งงบประมาณก็เช่นกัน ซึ่งวิธีใดที่ช่วยเซฟเงินในกระเป๋าได้ก็เชื่อเลยว่าคู่รักคงไม่พลาดที่จะทำ วันนี้เราจึงมีอีกหนึ่งวิธีประหยัดเงินสำหรับจัดงานแต่ง ด้วยการนำทิปส์ DIY การ์ดแต่งงาน จากเว็บไซต์ weddingpartyapp มาบอกเล่ากัน จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย

1. ดาวน์โหลดฟรอนท์ตัวอักษรหรือรูปแบบการ์ดฟรีในอินเทอร์เน็ต

       ลองพิจารณาแบบการ์ดหรือแบบตัวอักษรจากเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่ให้คุณดาวน์โหลดได้แบบฟรี ๆ เช่น dottypink และ Snippet and Ink จากนั้นก็ลองออกแบบแล้วพริ้นท์ออกมาดู ซึ่งงานนี้อาจต้องใช้ฝีมือและความละเอียดสักหน่อย หากว่าคุณทำได้ก็จะช่วยประหยัดงบได้ไม่น้อยเลย

2. ซื้อกระดาษลายสวย ๆ หรือพริ้นท์จากอินเทอร์เน็ตแล้วนำมาตกแต่งด้วยตัวเอง

       คุณอาจจะซื้อกระดาษลายสวย ๆ แบบสำเร็จรูปหรือกระดาษเรียบ ๆ แล้วนำมาพริ้นท์โดยมีรูปภาพโปรดของคุณเป็นลายน้ำพื้นหลังของกระดาษก็ได้ แล้วก่อนพรินท์ก็อย่าลืมเขียนรายละเอียดของงานลงบนการ์ดด้วยล่ะ เมื่อพรินท์ออกมาแล้วจะนำมาตกแต่งด้วยกากเพชรก็ได้เช่นกัน


3. DIY ล้วน ๆ

       หากคุณต้องการประหยัดงบมากขึ้นไปอีก ก็จัดการทำทุกอย่างด้วยสองมือของคุณเลย เพียงแค่ใช้กระดาษ A4 แบบแข็งที่มีลายหวาน ๆ หรือมีกลิ่นหอม จากนั้นก็ใช้ปากกาเจลกากเพชรเขียนรายละเอียดลงไป หรือจะวาดภาพหรือแปะสติ๊กเกอร์น่ารัก ๆ ลงไปก็ได้

4. การ์ดแต่งงานแบบโปสการ์ด

       การ์ดแต่งงานแบบโปสการ์ดเป็นอีกหนึ่งวิธีการประหยัดเงินง่าย ๆ ลองคิดถึงรูปแบบโปสการ์ดที่คุณส่งต่อความคิดถึงถึงคนที่คุณรักดู แล้วลองนำไอเดียเหล่านั้นมาใส่ลงโปสการ์ด ไม่ว่าจะเป็นรูปถ่ายเก๋ ๆ หรือข้อความดี ๆ แล้วอย่าลืมเขียนรายละเอียดงานแต่งลงโปสการ์ดให้ชัดเจนนะคะ

5. ส่งอีเมลแทนการ์ด

       สำหรับการ์ดแต่งงานคุณอาจจะต้องมีเพื่อมอบให้กับแขกเหรื่อเอง แต่ถ้าเป็นการ์ด Save the Date หรือการ์ดตอบรับเข้าร่วมงานแต่ง คุณอาจจะใช้วิธีส่งอีเมลแทนก็ได้ นอกจากจะประหยัดเงินแล้วยังประหยัดเวลาอีกด้วย

       บ่าวสาวคู่ไหนที่มีฝีไม้ลายมือเรื่องการ DIY หรืออยากคุมงบการจัดงานแต่งงานก็สามารถนำทิปส์เหล่านี้ไปปรับใช้กันได้ รับรองว่าช่วยประหยัดเงินได้เยอะเลย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 ทิปส์ DIY การ์ดแต่งงาน สวยโดนใจไม่เปลืองเงิน อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2560 เวลา 10:26:48 6,426 อ่าน
TOP