x close

7 ไอเดีย การ์ดเชิญงานแต่งสุดน่ารัก




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก weddingpaperdivas.com

            หากจะส่งข้อความไปเชิญญาติสนิทมิตรสหาย ให้มาร่วมฉลองงานเลี้ยงแต่งงานเล็ก ๆ อบอุ่น และเป็นกันเอง แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะออกแบบการ์ดเชิญเพื่อมางานนี้อย่างไรดี ลองมาดูไอเดียน่ารัก ๆ ในการทำการ์ดเชิญแบบที่คุณก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองทางนี้กันค่ะ

1. ม้วนข้อความใส่ขวด

            ไอเดียแรกเหมาะสุด ๆ สำหรับคู่ที่จะจัดงานเลี้ยงแต่งงานที่ชายหาด หาขวดใสใบย่อม ๆ พร้อมจุกไม้คอร์กเอาไว้ จากนั้นพิมพ์หรือเขียนข้อความเชิญร่วมงานใส่กระดาษ ม้วนแล้วผูกด้วยเชือกเส้นเล็ก ๆ ใส่ลงไปในขวด จะเติมทรายลงไปสักเล็กน้อยก็ได้ จากนั้นปิดปากขวด เท่านี้ก็พร้อมส่งแล้ว

2. ข้อความเชิญติดไปกับลูกอม

            ลูกอม ท็อฟฟี่ หรือว่าช็อกโกแลต ก็สามารถใช้เป็นสื่อเชิญมาร่วมงานได้ เขียนข้อความเชิญใส่กระดาษ โดยอาจระบุเพียงใจความสำคัญ แล้วพับทบให้เล็กเท่ากับลูกอม จากนั้นแปะติดด้วยสก๊อตเทป หรือจะแกะเปลือกลูกอม(ชนิดที่ห่อด้วยกระดาษหรือพลาสติกแบบบิดปลายสองข้าง) แล้วแนบกระดาษพร้อมข้อความเชิญไปด้วย เสร็จแล้วห่อกลับคืนใหม่อีกครั้ง เท่านี้ก็ส่งคำเชิญไปพร้อมความหวานได้แล้วค่ะ

3. ข้อความเชิญหลังภาพถ่ายคู่

            ไอเดียนี้ก็เหมือนการเขียนโปสการ์ดส่งให้เพื่อนดี ๆ นี่เอง แต่เปลี่ยนจากรูปโปสการ์ดที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ มาเป็นภาพคู่น่ารัก ๆ ของคุณทั้งสอง หากเขียนคำเชิญหลังรูปได้ด้วยลายมือตัวเองจะดีมาก หรือจะลองทำรูปสติกเกอร์เล็ก ๆ แปะเป็นแสตมป์ไปด้วยก็น่ารักดีค่ะ

4. ส่งคำเชิญพร้อมแม็กเน็ตติดตู้เย็น

            คำเชิญที่ส่งไปเป็นแม็กเน็ตติดตู้เย็นดูเทรนดี้สุด ๆ ลองนำรูปถ่ายตัวเองทำเป็นที่ติดตู้เย็น พร้อมใช้ปากกาเขียนซีดีเขียนหรือพิมพ์ข้อความเชิญลงไป คราวนี้แม้จะผ่านงานเลี้ยงฉลองแต่งงานของคุณไปแล้ว แต่รับรองว่าแขกคนสำคัญที่คุณเชิญไว้ จะคิดถึงพวกคุณทุกครั้งที่เปิดตู้เย็นแน่นอน

5. ส่งคำเชิญไปพร้อมกรอบรูป

            ลองนึกถึงกรอบรูปเล็ก ๆ ที่ห้อยต่อกันเป็นชั้น ๆ คุณเองก็สามารถใช้ไอเดียกรอบรูปแบบนี้ได้ ลองถ่ายภาพต่อเนื่องแบบหลายช็อต แต่งภาพ เติมคำเชิญพร้อมวันที่ที่จะจัดงานของคุณ แล้วก็ส่งมอบให้กับแขกคนสนิทได้เลย

6. สมุดโน้ตพร้อมคำเชิญ

เป็นอีกหนึ่งไอเดียดี ๆ ที่นอกจากจะทำหน้าที่เป็นคำเชิญแล้ว เมื่อผ่านงานไปก็ยังเอามาใช้ประโยชน์ได้จริงด้วย ลองปริ้นท์รูปคู่คุณทั้งสองเป็นหน้าปกสมุด แล้วเติมคำเชิญพร้อมวันที่ไว้ที่หน้าปก หรือจะใส่ไว้ที่กระดาษแผ่นแรกก็ได้ค่ะ

7. โปสเตอร์ภาพยนตร์

            นึกถึงโปสเตอร์ภาพยนตร์ที่มีรูปพระนางของเรื่อง พร้อมชื่อหนัง และวันที่เข้าฉาย ดูแล้วก็คล้ายกับข้อมูลที่คุณต้องการสื่อถึงแขกที่คุณจะเชิญมาไม่น้อย ถ้าอย่างนั้นลองเปลี่ยนการ์ดเชิญธรรมดา ๆ มาเป็นโปสเตอร์หนังดูบ้าง เปลี่ยนรูปพระนางเป็นรูปคู่ของคุณ ใส่คำเชิญ พร้อมระบุวันที่ แล้วแต่งภาพให้สวย ๆ บางทีส่งให้แขกแล้วเขาอาจคิดว่านี่อาจเป็นภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่กำลังจะเข้าโรงก็ได้นะคะ ^^

            ไอเดียน่ารัก ๆ เหล่านี้ทำได้ไม่ยากเลย ถ้าอยากมีการ์ดเชิญน่ารัก ๆ ไม่ซ้ำใครลองนำไปใช้ดูนะคะ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 ไอเดีย การ์ดเชิญงานแต่งสุดน่ารัก โพสต์เมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 10:37:16 1,777 อ่าน
TOP