x close

เจมส์ เรืองศักดิ์ ครูก้อย เข้ารับพระราชทานน้ำสังข์ เตรียมฉลองแต่งงานปลายปี



เจมส์ เรืองศักดิ์

           เจมส์ เรืองศักดิ์ ครูก้อย ปลื้ม เข้ารับพระราชทานน้ำสังข์ จากสมเด็จพระเทพฯ ก่อนเตรียมฉลองแต่งงาน พฤศจิกายน 2559

           ขอแสดงความยินดีกับคู่รัก หนุ่มเจมส์ เรืองศักดิ์ กับแฟนสาว ครูก้อย นัชชา ด้วยนะคะ หลังเข้าพิธีหมั้นกันไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุด (4 มีนาคม 2559) ทั้งคู่ก็ได้เข้ารับพระราชทานน้ำสังข์ จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่สวนจิตรลดา ท่ามกลางความปลาบปลื้มและชื่นชมยินดีจากครอบครัวและแฟน ๆ

           โดย เจมส์ เรืองศักดิ์ และครูก้อย ได้ควงคู่กันมาให้สัมภาษณ์เปิดใจว่า รู้สึกปลื้มปีติที่ได้เข้ารับ พระราชทานน้ำสังข์ ส่วนฤกษ์ฉลองแต่งงาน เป็นเดือนพฤศจิกายน 2559 เตรียมจัด 2 ที่ คือที่นครศรีธรรมราชและกรุงเทพฯ เนื่องจากญาติฝั่งเจ้าสาวอยู่นครศรีธรรมราชเยอะ ธีมงานคิดว่าจะเป็นธีมคอนเสิร์ต

เจมส์ เรืองศักดิ์

           เจมส์ เรืองศักดิ์ : ความรู้สึกวันนี้ก็นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้นนะครับ ที่ครอบครัวแตงงาม และครอบครัวลอยชูศักดิ์ ได้รับสมรสพระราชทานจากสมเด็จพระเทพ จริง ๆ แล้วพวกเรารู้สึกว่าเป็นบุญคุณอันล้นพ้นเหนือเกล้าเหนือกระหม่อม ที่เรารอวันนี้ และหลังจากวันนี้เราก็จะนำสิ่งที่เราได้รับ เกียรติอันนี้ไปเป็นขวัญของชีวิตคู่ของพวกเราทั้งคู่ เราก็จะเริ่มที่จะวางแผนในเรื่องของวันจัดงานเลี้ยงสำหรับญาติมิตรของพวกเราครับ

           ครูก้อย : ก็รู้สึกภูมิใจ เป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล ดีใจค่ะ เพราะเรารอวันนี้ วันที่เราจะได้รับโอกาสพระราชทานน้ำสังข์จากสมเด็จพระเทพฯ น้ำตาคลอเลยค่ะ

เจมส์ เรืองศักดิ์

- พระองค์ท่านได้ประทานพรอะไรบ้าง
           เจมส์ เรืองศักดิ์ : พระองค์ท่านก็ได้ทรงถามว่าเราจะใช้ชีวิตอยู่ที่จังหวัดอะไร เพราะพระองค์เห็นเจ้าสาวอยู่นครศรีธรรมราช เจ้าบ่าวอยู่กรุงเทพฯ ก็เลยกราบเรียนกับพระองค์ท่านว่าเราอาจจะอยู่ที่กรุงเทพฯ พระองค์ท่านก็ทรงประทานพรกับพวกเรา ให้มีความสุข มีความเจริญ

- งานเลี้ยงดำเนินการไปถึงไหนแล้ว
           เจมส์ เรืองศักดิ์ : จริง ๆ เราจะเริ่มสตาร์ทวางแผนงาน เราอยากให้พิธีสูงสุดอย่างการรับพระราชทานน้ำสังข์เสร็จสิ้นก่อน แล้วค่อยเริ่มวางแผนในกระบวนการถัดมา วางแผนเอาไว้ว่าไม่น่าจะเกินเดือนพฤศจิกายนนี้ อาจจะเลทไปถึงธันวาคม ดูเรื่องตารางความเหมาะสมของสถานที่มากกว่า ยังไม่ได้ลงวันที่แน่นอนครับ ไม่รอฤกษ์อะไรแล้ว เพราะฤกษ์สูงสุดคือรับพระราชทานน้ำสังข์สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีแล้ว

- งานเลี้ยงจะจัดที่ไหน
           เจมส์ เรืองศักดิ์ : งานเลี้ยงตอนนี้แพลนเอาไว้สองที่ คือที่นครศรีธรรมราช 1 รอบ กรุงเทพฯ 1 รอบ เป็นคอนเสิร์ต The Next เลย มี 2 รอบ เพราะว่าที่นครศรีธรรมราช ญาติฝั่งเจ้าสาวส่วนใหญ่อยู่ที่นั่น ส่วนของเราพี่น้องวงการบันเทิง ผู้หลักผู้ใหญ่ที่เราเคารพนับถือส่วนใหญ่อยู่กรุงเทพฯ ก็เลยแก้ปัญหาโดยการจัด 2 ที่เลยครับ

เจมส์ เรืองศักดิ์

- ธีมงานเป็นยังไง
           เจมส์ เรืองศักดิ์: จริง ๆ ยังไม่ได้ลงรายละเอียด แต่มีความคิดว่าในเมื่อเราอยู่วงการบันเทิง เราเป็นนักร้อง ก็อยากจะมีธีมงานที่เป็นที่น่าจดจำ อาจจะออกมาเป็นคอนเสิร์ต หรือโชว์ เพราะฉะนั้นตอนนี้กำลังคิดอยู่ครับ ไม่ได้จัดใหญ่ขนาดอิมแพคหรอกครับ  แต่ตอนนี้พี่ ๆ น้อง ๆ ในวงการไม่ว่าจะค่ายไหนก็แล้วแต่ พอได้รับข่าวดีนี้ เขาก็ยินดีที่จะมาร่วมให้ความยินดีกับพวกเราด้วยครับ

- งานแต่งเราจะแปลกไม่เหมือนใครไหม
           เจมส์ เรืองศักดิ์ : ผมตั้งโจทย์ไว้ว่าอยากให้คนที่มาในงานได้มากกว่าแค่มาแสดงความยินดี อยากให้ได้ความสุขความประทับใจ ได้สนุกสนานไปด้วย ถามว่าตอนนี้กี่เปอร์เซ็นต์ก็เพิ่งเริ่มคิดเอง แต่ทั้งหลายทั้งปวงผมว่าใช้เวลาเตรียมการไม่นานหรอกครับ เพราะทั้งหมดเราก็พร้อมอยู่แล้ว เรื่องแขกประมาณกี่คน จริง ๆ เรายังไม่ได้คิดถึงขนาดนั้น แต่ก็ไม่มีจำกัดหรอก จะมากจะน้อยก็ค่อยว่ากันตรงจุดนั้นดีกว่า

- ชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวต้องเป็นแบบเต้นง่าย ๆ หรือเปล่า
           ครูก้อย : น่าจะมีเป็นอาฟเตอร์ปาร์ตี้ค่ะ แต่ก็จะมีชุดสวย ๆ เป็นพิธีการด้วย เจ้าสาวจะร้องเพลงด้วยหรือเปล่าอันนี้ยังไม่แน่ใจค่ะ ยังไม่ได้คุยกันเลย แต่ร้องเป็นอยู่แล้วค่ะ

เจมส์ เรืองศักดิ์

- แพลนมีลูกเลยไหม
           เจมส์ เรืองศักดิ์ : จริง ๆ เราพูดกันอยู่ทุกวันว่าอยากจะผลิต เจมส์จูเนียร์ ก้อยจูเนียร์ ออกมาแล้ว คิดว่าปีแรกของการแต่งงานก็คงจะเริ่มเปิดโรงงานเลยครับ ก็วางแผนเอาไว้ว่า อยากมีตัวเล็ก ๆ ในบ้านสัก 4 คน เราไหวอยู่แล้ว ต้องถามเจ้าสาวว่าไหวไหม
          
           ครูก้อย : เดี๋ยวลองดูตามธรรมชาติค่ะ
          
           เจมส์ เรื่องศักดิ์ : แพลนไว้ว่าคนแรกธรรมชาติ คนที่สองจะลองดูว่าสามารถทำแฝดได้ไหม อาจจะพึ่งเทคนิคการแพทย์นิดนึงครับ แต่ว่าเราขอลองธรรมชาติก่อน

- มาที่เรื่องสินสอดบ้าง
           เจมส์ เรืองศักดิ์ : จริง ๆ เรื่องนี้ต้องเรียนตามตรงว่ายังไม่ได้คุยกันเป็นเรื่องเป็นราว แต่ว่าถ้าพูดในฝั่งของเจ้าบ่าว ก็สมกับศักดิ์ศรีของเจ้าสาวอยู่แล้ว สมกับคุณค่า จริง ๆ อย่าว่าแต่สินสอดเลย ชีวิตยังให้ได้เลยครับ เรื่องเงินทองอาจจะไม่ใช่เรื่องประเด็นใหญ่ แต่เราก็ทำตามประเพณีที่ถูกต้องครับ ให้ตามสมควรแน่นอนครับ

- เรื่องแหวนบ้าง
           เจมส์ เรืองศักดิ์ : อันนี้ก็เรื่องเดียวกัน วันแต่งงานก็ค่อยคุยเรื่องนั้นอีกทีนึง ตอนนี้เราก็ยึดถือความเรียบง่าย เพราะความสำคัญของการแต่งงานอยู่ที่ชีวิตหลังแต่งงานมากกว่าเรื่องของสินสอดหรือของมีค่าใด ๆ

เจมส์ เรืองศักดิ์

           ครูก้อย : เรื่องแหวนจริง ๆ ก้อยบอกว่าอยากได้แค่แหวนหมั้นพอแล้ว เพราะอยากจะใส่วงเดียวตลอดชีวิต ไม่อยากเปลี่ยน เขาก็จะถามเราแหวนแต่งงานจะเป็นยังไง ก้อยก็บอกว่าก้อยขอแหวนหมั้นวงเดียวค่ะ อยากให้เป็นแหวนที่เราใส่ทุกวันไม่ใช่ใส่เฉพาะโอกาสพิเศษ

           เจมส์ เรืองศักดิ์ : ก็อาจจะมีอีกวงนึงเป็นแหวนคู่ครับ

- ของชำร่วยเตรียมหรือยัง
           เจมส์ เรืองศักดิ์ : ยัง ๆ ยังไม่คิดถึงตรงนั้นเลย

           ครูก้อย : เพราะว่าธีมงานมันยังไม่ชัดเจนค่ะ

- กลัวเตรียมงานไม่ทันบ้างไหม
           เจมส์ เรืองศักดิ์: เราโชคดีที่เรามีคนช่วยเยอะ แบ่งหน้าที่กันทำ น่าจะทันแหละครับ

เจมส์ เรืองศักดิ์

เจมส์ เรืองศักดิ์

เจมส์ เรืองศักดิ์

เจมส์ เรืองศักดิ์

เจมส์ เรืองศักดิ์

เจมส์ เรืองศักดิ์

เจมส์ เรืองศักดิ์

เจมส์ เรืองศักดิ์

เจมส์ เรืองศักดิ์

เจมส์ เรืองศักดิ์

ภาพจาก Instagram jamesruangsak

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจมส์ เรืองศักดิ์ ครูก้อย เข้ารับพระราชทานน้ำสังข์ เตรียมฉลองแต่งงานปลายปี อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2559 เวลา 21:05:14 40,676 อ่าน
TOP