x close

ร่วมหอลงโลงของจริง ! ชาวนนท์จัดวิวาห์สุดแปลก จูงมือนอนโลงกว่า 10 คู่


วิวาห์ ลงโลง

นนทบุรีวัดตะเคียนจัดงานวิวาห์ ลงโลง10คู่ร่วม (ไอเอ็นเอ็น)
 
                          นนทบุรี วัดตะเคียนจัดงานวิวาห์ ลงโลง ในวันแห่งความรักโดยมีคู่บ่าวสาวร่วมแต่งงาน 10 คู่

                          วันนี้ (14 กุมภาพันธ์ 2558) ที่วัดตะเคียน ถ.นครอินทร์ ต.บางคูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ได้จัดงาน "วิวาห์ ลงโลง ในวันแห่งความรักของพระพุทธศาสนา" โดยงานเริ่มจากการตั้งขบวนแห่ขันหมาก ที่โรงเรียนเทศบาลปลายบางวัดสิงห์ โดยมีขบวนรถม้าเทียมเกวียน 8 คัน แตรวง นางรำนำหน้า โดยมีคู่บ่าวสาวที่สมัครใจในการแต่งงานในครั้งนี้ จำนวน 10 คู่ เดินทางมายังวัดตะเคียน เพื่อทำพิธีแต่งงานลงโลงที่ทางวัดจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีชาวบ้านที่ให้ความสนใจเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งเมื่อขบวนบ่าวสาวทั้งหมดมาถึงได้นำเครื่องสังฆทานที่เตรียมมานำไปถวายแด่พระภิกษุสงฆ์จนครบทุกคู่แล้ว เจ้าอาวาสวัดตะเคียน จึงได้เริ่มทำพิธีวิวาห์ลงโลง โดยการให้คู่บ่าวสาวถือดอกไม้ธูปเทียนเข้าไปนอนในโลงศพด้วยกันและนิมนต์พระสงฆ์ 4 รูป มาสวดบังสุกุลตายและบังสุกุลเป็นให้พร้อมให้ศีลให้พร โดยใช้เวลาต่อคู่ประมาณคู่ละ 5 นาทีเป็นอันเสร็จพิธี โดย พระครูสมุห์สงบ ได้มอบซองรับไหว้ให้กับคู่บ่าวสาวเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตคู่ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น

วิวาห์ ลงโลง

วิวาห์ ลงโลง

                          ด้าน พระครูสมุห์สงบ กล่าวว่า ทางวัดได้จัดงานครั้งนี้ขึ้นมาเป็นปีที่2 แล้ว โดยครั้งแรกเริ่มเมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2557 ซึ่งตรงกับวันมาฆบูชา และวันวาเลนไทน์ ตรงกันพอดี แต่มาปีนี้ถึงวันมาฆบูชา จะไม่ตรงกับวันวาเลนไทน์ แต่ก็มีญาติโยมเข้ามาติดต่อขอให้ทางวัดช่วยจัดงานแต่งงานดังกล่าว เพราะมีความเชื่อตามสำนวนไทยว่า "ร่วมหอลงโลง" จะได้ใช้ชีวิตคู่อยู่กันไปยืดยาวจนตายจากกัน













เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร่วมหอลงโลงของจริง ! ชาวนนท์จัดวิวาห์สุดแปลก จูงมือนอนโลงกว่า 10 คู่ อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 08:08:54 2,489 อ่าน
TOP