x close

ออกเรือนแบบสบาย ๆ สไตล์ไทยแท้ ณ เรือนไทยรามอินทรา

thai wedding
พิธีแต่งงานแบบสบาย ๆ สไตล์ไทยแท้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ ออกเรือน สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม, เฟซบุ๊ก ออกเรือน

           "พิธีแต่งงาน" ถือเป็นอีกพิธีสำคัญสำหรับคู่รักที่ปฏิบัติสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน วันนี้กระปุกดอทคอมถือโอกาสดีแวะไปหยิบเอารีวิวน่ารักแบบชิล ๆ ของการจัดงานแต่งของ คุณ ออกเรือน สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ออกเรือน" (พิธีแต่งงาน) ที่เรือนไทยรามอินทรา มาเป็นตัวอย่างเล็กน้อย ๆ จากคู่บ่าวสาวที่ชื่นชอบความเป็นไทย ด้วยธีมแต่งงานที่คิดเองและทำเอง พร้อมนำเสนอออกมาได้น่ารักในสไตล์ของตัวเอง ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเองสไตล์ไทย ๆ ที่สุดแสนประทับใจ ว่าแล้วรอช้าไม่ได้...ต้องรีบตามไปดูรีวิวน่ารัก ๆ นี้แบบเต็ม ๆ พร้อมกันเลยจ้า


            ฤกษ์งามยามดีวันที่ฉัน "ออกเรือน" รีวิวแรกหากมีข้อผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วยนะคะมือใหม่หัดเขียน

thai wedding

            ฤกษ์งามยามดี : ช่วงนั้นไม่รู้จะเริ่มยังไง รู้แค่ว่าเอาล่ะจะแต่งงานละ (ตอนเมษายน) ซึ่งโชคดีที่มีเวลาเตรียมตัวนานนนนนนนนนนนนนนนน เอายังไงต่อดี งั้นก่อนหาสถานที่ก็จิ้มวันกันมาก่อนละกัน เน้นฤกษ์สะดวกเลยค่ะ เราอยากได้วันอาทิตย์เพราะเป็นวันหยุด เพื่อน ๆ จากต่างจังหวัดและญาติจะได้มากันได้ สุดท้ายกะคร่าว ๆ ว่าไม่ปลายพฤศจิกายนก็ต้นธันวาคม รอดูคิวสถานที่อีกที

            สถานที่ : สิ่งแรกที่คิดเลย คือ ^__^ ไม่เอางานแต่งแบบหรู ๆ ไม่ขึ้นเวทีใหญ่ ๆ ไม่ตัดเค้ก และไม่ Pre Wedding คือมันไม่ใช่สไตล์อะ !!! และเชิญเฉพาะคนสนิทสุด ๆ เท่านั้น จัดเล็ก ๆ แต่งเช้าเลี้ยงเที่ยง (จะได้ไม่เหนื่อยมาก) และเน้นบรรยากาศให้ดูอบอุ่นเหมือนเชิญญาติมาทานข้าวที่บ้านเรา ตระเวนไปดูมาหลายที่ค่ะ สรุปมาลงตัวที่ "เรือนไทยรามอินทรา" ตอบโจทย์เราได้หมดทั้ง ราคา > ทำเล > บรรยากาศ ดังนั้นไม่รอช้าโทรเช็กคิวเลยค่ะ ซึ่งเพื่อนบอกจองคิวนานไปหรือเปล่าตั้ง 7 เดือน แต่ปรากฏว่าวันอาทิตย์เดือนพฤศจิกายนและธันวาคมเต็มหมด เหลืออาทิตย์เดียวที่ว่างคือ 7 ธันวาคม ซึ่งมันตรงกับวันหยุดยาว ทางบ้านไม่อยากให้จัดวันนี้เพราะกลัวคนไปเที่ยวกันแล้วมาไม่ได้ แต่ด้วยความที่อยากแต่งที่นี่ เอาวันนี้ก็ได้เน้นฤกษ์สะดวก จองทั้ง Package เลยค่ะ รวมค่าสถานที่ > ค่าพิธีเช้า > ค่าอาหารเที่ยง > ค่าตกแต่งสถานที่ เราคิดว่าราคาโอเคจะได้ไม่ต้องมาวิ่งวุ่นในส่วนนี้เลยจองยกแพ็ก

thai wedding

thai wedding

             ขอขอบคุณพี่ไนน์แห่งเรือนไทยรามอินทรามา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ ที่คอยดูแลทุกอย่างทั้งก่อนงานและในวันงานของเจ้าสาวผู้เรื่องเยอะคนนี้ (ประมาณไอเดียบรรเจิด มีไอเดียมาเพิ่มให้ปวดหัวทุกครั้งที่คุย)

thai wedding

             ภาพวันงานค่ะ

thai wedding

thai wedding

thai wedding

thai wedding

thai wedding

             เราไม่เอา Pre Wedding เน้นรูปจริงที่เคยไปเที่ยวด้วยกันเอาไปใส่กรอบ

thai wedding

thai wedding

             ช่างแต่งหน้า : ได้สถานที่แล้วก็โล่งไปเรื่องหนึ่งแล้วค่ะ คราวนี้รู้เลยว่าช่วงที่เราแต่งงานเป็นช่วงยอดฮิตปลายปี ถ้าอย่างนั้นจองช่างแต่งหน้าตั้งแต่เนิ่น ๆ น่าจะดีกว่า ต้องขอบคุณอากู๋เป็นอย่างมากค่ะ หาไปหามาเจอพี่ช่างคนหนึ่งแต่งถูกใจถูกราคา ถ้าใครเข้าเว็บ Wedding Square น่าจะรู้จักเป็นอย่างดี พี่จอมแต่งหน้าเจ้าสาวได้สวยมาก เราเลยโทรไปนัดคิวเรียบร้อย ภาพแต่งหน้าทำผมชุดเช้าวันงานค่ะ

thai wedding

thai wedding

             ช่างภาพ : จบเรื่องช่างแต่งหน้าต่อไปสิ่งที่สำคัญ ก็คือ ช่างภาพค่ะ ใครหลายคนอาจคิดว่าทำไมต้องจ้างช่างภาพแพง ส่วนตัวเราคิดว่าถ้าเช่าสถานที่สวย จ้างแต่งหน้าสวย เจ้าสาวใส่ชุดสวย แต่ถ้าจ้างช่างภาพถ่ายออกมาห่วยทุกอย่างจบค่ะ เพราะไม่สามารถย้อนเวลามาแต่งและถ่ายใหม่อีกรอบได้แล้ว ดังนั้นเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ต้องลงทุนค่ะ ไม่ได้เน้นให้จ้างแพงนะคะ เอาแค่ว่าราคาสมเหตุสมผลกับผลงาน และมีสไตล์ถ่ายภาพที่เราชอบ ช่วงนั้นดู ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ หา ๆๆๆๆๆๆๆ จนลายตาไปหมด เจ้าที่เราชอบราคาก็นะแอบสู้ไม่ไหว แต่สุดท้ายก็ได้เจอเนื้อคู่ค่ะ Impress Shot (คุณลี่ผู้น่ารัก) ราคาโอเค ผลงานพอใจ ล็อกคิวไว้เลย.....จ้า

thai wedding

             ไม่เสียดายจริง ๆ ค่ะที่เลือกที่นี่ เพราะวันจริงเรายุ่งมาก ไม่มีเวลามาจัดแจงอะไรเลย ก็ได้คุณลี่นี่แหละค่ะคอยบอก คอยซับมัน จัดแต่งท่าโพสและอีกสารพัด ขอบคุณอีกครั้งนะคะ (ที่บ้านชมกันทั้งบ้านเลย) เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปคู่กันเก็บไว้
 
thai wedding

             ชุดแต่งงาน : ต้องหาสองชุด ชุดไทย (พิธีเช้า) กับชุดเลี้ยงเที่ยง

             ชุดไทย (พิธีเช้า) : พึ่งอากู๋อีกเช่นเคยค่ะ สุดท้ายมาถูกใจร้าน Be Silk อยู่แถวบางบัว ได้ชุด (เช่าตัด) สีถูกใจฝีมือเนี้ยบ ได้ทั้งชุดเจ้าบ่าว (เช่าฟรี) ชุดแม่ ชุดเพื่อนเจ้าสาวพร้อมกันไปเลย พอดีร้านอยู่ใกล้บ้านด้วย เน้นเลยนะคะจำเป็นมากในการเลือกร้านที่ใกล้ ๆ บ้าน เน้นไปสะดวกเพราะมันจะป่วนมากเวลาใกล้งาน แล้วคุณยุ่งมาก ๆ แล้วยังต้องไปฟิตติ้งชุดอีกหลายรอบ

thai wedding

thai wedding

thai wedding

             ชุดเลี้ยงเที่ยง : ไม่ชอบใส่กระโปรงสุ่มพอง ๆ ดูเป็นเจ้าส๊าวเจ้าสาว อย่างงั้นไม่เอาค่ะ รู้เลยว่าหาชุดยากแน่ ๆ ตั้งแต่จำความได้ใส่ชุดกระโปรงนับครั้งได้เลยค่ะ ผ่านร้านเจ้าสาวทีนี่ขนลุกเลย คือเป็นคนไม่ชอบใส่ชุดราตรีที่ดูหญิ๊งหญิง แต่ก็ทำใจไว้ละว่างานแต่งเราขอหนึ่งวัน เอาวะต้องสวย เดินหาร้านแถวบางลำพูตามที่อากู๋บอก เข้าร้านนู้นลองร้านนี้ ฟังราคาแต่ละร้านสยองมาก คิดในใจชุดเจ้าสาวต้องเสียตังค์แพงขนาดนี้เลยเหรอ ไม่แต่งไม่รู้จริง ๆ สุดท้ายรู้ละว่าเราใส่ทรงไหนรอดแบบไหนรอด แต่ติดเรื่องราคานี่สิเลยขอเวลากับไปตั้งหลักที่บ้านก่อนขอปรึกษาอากู๋แป๊บ ลองมานึกดูแบบที่เราชอบมันออกแนวไม่หวือหวาเพราะเป็นงานกลางวัน เลยมีไอเดียเพิ่มที่ว่าอยากหาร้านที่รับตัด ราคาโอเค แพทเทิร์นเนี้ยบ อากู๋ไม่ทำให้ผิดหวังจริง ๆ ในที่สุดก็ได้ร้าน คุณเพชร (เพิ่งมารู้ทีหลังว่าดังมาก) แถววิภาวดี 20 ซึ่งใกล้บ้านอีกละโชคดีสองเด้ง ราคาตัดถือว่าถูกมากกกกกกก ถ้าเทียบกับร้านเช่าชุดแต่งงานดัง ๆ ทั่วไป สรุปเอาแบบไปให้คุณเพชรดู เขาออกแบบมาให้เลยทันที ถูกใจเลยค่ะ

thai wedding

thai wedding
  
           การ์ด - เรื่องนี้สบายหายห่วงเพราะเราทำสายอาร์ตมาอยู่แล้ว คิดเองทำเองตั้ง Concept เองเลยคะ งานจัดที่เรือนไทย สไตล์ไทย การ์ดและคำพูดในการ์ดขอเป็นไทย ๆ ด้วยละกัน ออกแบบวาดมือเองแล้วมาประกอบในคอม คิดคำเอง ทำเอง Printเอง ประกบเอง ตัดเอง การ์ด 1 ใบพิมพ์หน้าหลัง สำเร็จเสร็จด้านหน้าเป็นแบบนี้คร้าาาา

thai wedding

thai wedding

thai wedding

             สติ๊กเกอร์แปะหน้าซอง

thai wedding

             แผนที่

thai wedding

            ของชำร่วย - เป็นกระติ๊บคะ ทำไมต้องกระติ๊บ ? โจทย์ของเราก็คือของชำร่วยอยากได้แบบวัสดุธรรมชาติ ดูเป็นงานโฟคๆ ใช้ประโยชน์ได้จริง งบราคาชิ้นละ17-25บาท และบ่งบอกความเป็นเรา ซึ่งเรากะแฟนคบกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาลัยคะ (มหาลัยขอนแก่น)>อีสาน>กระติ๊บข้าวและความหมายดีด้วยเลยตกลงกันตามล่าหากระติ๊บค่ะประมาณสองร้อยกว่าอัน ซึ่งต้นทุนสูงมาก (เพิ่งรู้เหมือนกัน) ความพยายามหา..หา..และหา ในที่สุดก็ได้มา 250 อันคะ  เอามาตกแต่งติดแท็กเอง ตามสไตล์  ทำเอง Print เอง ตัดเอง แปะเอง อีกล่ะ ทำไปเรื่อยๆคะไม่รีบ(เกณฑ์เพื่อนมาช่วยได้ยิ่งดี) ส่วนข้างในกระติ๊บ ใส่ข้าวสาร (จากบ้านแฟน) พร้อมคำอวยพรภาษาอีสาน

thai wedding

thai wedding

thai wedding

             ออกมาเป็นแบบนี้

thai wedding

             ของรับไหว้+สังฆทาน : เพื่อให้เข้ากับงาน ของรับไหว้เพื่อสุขภาพสำหรับผู้ใหญ่ ก็เลยเป็นข้าวกล้องถุง (ซื้อที่ TOP) เอามาติด Tag เอง ส่วนสังฆทานจะเอาเป็นถังเหลืองไก่กาหาซื้อตามท้องตลาดเห็นจะไม่ได้ มันดูไม่งาม เลยแพ็กชุดสังฆทานเองก็แล้วกัน เดินเข้าร้านยาแล้วก็ให้จัดยาสามัญประจำบ้านมา 9 ชุด เสร็จแล้วไปซื้อกล่องสานสี่เหลี่ยมมาบรรจุติด Tag แค่นี้ก็เรียบร้อยไปอีกอย่าง

thai wedding

thai wedding

             ของตกแต่งอื่น ๆ : เราประหยัดงบค่ะ เราทำเอง

             หมอนตกแต่งวันงาน

thai wedding

thai wedding

thai wedding
thai wedding

             ป้ายโต๊ะ

thai wedding

             รูปหน้างาน

thai wedding

thai wedding

             สุดท้าย.....ขนมไทย : เนื่องจากในแพ็กสถานที่ที่จองไว้ อาหารเลี้ยงตอนเที่ยงเราเห็นว่าขนมในเมนูยังไม่หลากหลายเลยกะจะหามาเสริม ซึ่งได้คุยกับทางเรือนไทยรามอินทราเขาก็ยินดีจะจัดโต๊ะวางอาหารเพิ่มสำหรับเอาขนมไทยของทางเราไปวาง ได้ร้านใกล้บ้านอีกแล้วค่ะ ชื่อร้านขนมไทยแม่วาด อยู่แถวมหาวิทยาลัยเกริก เขารับทำตามออร์เดอร์จัดเป็นขันโตกเลย (ให้ยืมเรียบร้อย) แค่จัดคนมารับในวันพิธีแค่นั้น เรายังคง Concept เดิมค่ะ คุณภาพคุ้มราคา รสชาติอร่อยไม่หวานมาก ขอบคุณอากู๋เป็นครั้งที่ล้าน ที่ทำให้ได้มาเจอร้านนี้

thai wedding

thai wedding

thai wedding

thai wedding

thai wedding

             หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์หรือไอเดียสำหรับเจ้าสาวมือใหม่ที่กำลังหาข้อมูลอยู่ ที่อยากจัดงานแต่งเล็ก ๆ ที่อบอุ่น และบ่งบอกความเป็นตัวเอง ด้วยงบประหยัดและคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปค่ะ

             สำหรับใครที่ไม่ได้เป็นสมาชิก Pantip แต่อยากสอบถามข้อมูล Inbox มาถามตามเฟซบุ๊ก "ออกเรือน" ได้เลยค่ะ ยินดีให้ข้อมูลสำหรับว่าที่เจ้าสาวทุกคน

             ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาติดตามนะคะ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกเรือนแบบสบาย ๆ สไตล์ไทยแท้ ณ เรือนไทยรามอินทรา อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2558 เวลา 18:34:20 4,753 อ่าน
TOP