น่ารักสดใสกับชุดไปงานแต่งแบบสบาย ๆ

ชุดไปงานแต่งงาน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก lightinthebox.com

          สำหรับสาว ๆ คนไหนที่กำลังมองหา "ชุดไปงานแต่งงาน" อยู่ โดยมีคอนเซ็ปต์ในใจว่าจะต้องสวมใส่สบาย ไม่เว่อร์ หรูเลิศ หรืออลังการจนเกินไป วันนี้กระปุกเวดดิ้งเลยขอนำเสนอสไตล์การแต่งตัวแบบสวยเก๋ ๆ ให้เข้ากับงานแต่งงาน พร้อมวิธีการเลือกชุดให้เหมาะกับหุ่นของสาว ๆ มาฝากกันด้วยค่ะ

          อันดับแรก ต้องรู้ก่อนว่าธีมของงานเป็นแบบไหน หรือใช้โทนสีอะไร ต่อมาควรเลือกชุดแบบเรียบ ๆ กลาง ๆ ไว้ ปลอดภัยที่สุด ยิ่งทุกวันนี้มีแบรนด์เสื้อผ้ามากมายที่มีเดรสสวย ๆ ราคาไม่แพง เพียงแค่เพิ่มแอคเซสซอรี่นิด ๆ หน่อย ๆ ก็ดูดีแล้ว ไม่จำเป็นต้องไปตัดร้านแพง ๆ ให้สิ้นเปลือง เพราะงานแต่งงานทุกวันนี้ไม่ได้ซีเรียสมาก ไม่ต้องอลังการงานสร้างชนิดหลุดออกมาจากนิตยสารแฟชั่นก็ได้ ขอเพียงเลือกชุดที่เป็นสไตล์ของตัวเอง และถูกกาลเทศะก็พอค่ะ

          สำหรับการเลือกเดรสนั้น แนะนำให้หาจุดเด่นของตัวเองเสียก่อน แล้วค่อยเลือกแบบชุดตามนั้น เช่น ขาเรียวสวยให้เลือกเดรสสั้นเปิดเรียวขา ยิ่งจะทำให้คุณดูดีมากขึ้น หรือถ้าคุณเป็นคนที่มีเนื้อที่บริเวณแขนเยอะ ก็ให้เลือกชุดเกาะอก เพราะจะช่วยดึงความสนใจจากต้นแขนอวบ ๆ ไปได้ แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบใส่กระโปรง การเลือกสวมชุดแบบกางเกงไปงานแต่งก็ถือว่าไม่ผิด แต่ต้องเลือกให้เข้ากับกาลเทศะด้วย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะสวมเสื้อสีโทนอ่อนสีสันสดใส คู่กับกางเกงสีเทา สีขาว หรือ กางเกงยีนส์สีอ่อน ๆ ก็ได้เช่นกันค่ะ อาจจะมีการเพิ่มแอคเซสซอรี่ด้วยสายเอี้ยมแจ่ม ๆ สักอันก็ดีค่ะ

          แต่สำหรับสาวหน้าอกใหญ่ ชุดที่ไม่ควรสวมใส่โดยเด็ดขาดคือชุดที่เน้นช่วงอกค่ะ เช่น ไม่ควรสวมชุดเกาะอก เพราะชุดลักษณะนี้จะเน้นให้ช่วงเอวคอด ยิ่งเราใส่ยิ่งจะเน้นให้หน้าอกดูใหญ่ล้นมากเข้าไปอีก หรือถ้าเป็นคนรูปร่างใหญ่ให้หลีกเลี่ยงสีสว่าง ยิ่งเป็นผ้ามันวาวอย่างผ้าซาติน จะทำให้ดูตัวใหญ่ขึ้นอีก ส่วนเรื่องของโทนสีทุกวันนี้สามารถเลือกได้หลากหลายมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องเหมาสีฟ้าหรือสีชมพูอย่างเดียว ซึ่งสีที่เราแนะนำ อย่างเช่น สีครีม สีเขียว สีน้ำเงิน สีแดง หรือสีเทา โทนอ่อน ๆ จะทำให้เราสวยดูดีไปงานแต่งงานได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น

          อย่างไรก็ตาม นอกจากคำแนะนำดี ๆ แล้ว กระปุกเวดดิ้งยังหยิบเอาแบบ "ชุดไปงานแต่งแบบสบาย ๆ" ในสไตล์ต่าง ๆ มาฝากกันด้วยค่ะ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น่ารักสดใสกับชุดไปงานแต่งแบบสบาย ๆ อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2556 เวลา 10:30:48 3,140 อ่าน
TOP
x close